งามหน้า นายอำเภอดัง ทุจริตส่วยบ่อนไก่ เงินยังอยู่บนโต๊ะทำงาน

งามหน้า นายอำเภอดัง ทุจริตส่วยบ่อนไก่ เงินยังอยู่บนโต๊ะทำงาน

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.2566 สำนักข่าวดัง รายงานว่า เจ้าหน้าที่ นำกำลังเข้าจับกุม นายประสิทธิ์ (ขอสงวนนามสกุล) นายอำเภอแม่วงก์ ในความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สินโดยมิชอบ, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ภายในห้องทำงาน ที่ว่าการอำเภอแม่วงก์ จ.นครสวรรค์

สืบเนื่องจาก นายประสิทธิ์ มีพฤติกรรมเรียกเก็บเงินจากผู้ประกอบการสนามไก่ชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ เพื่อแลกกับการออกใบอนุญาต (พ.น.4) เพื่อให้สามารถจัดให้มีการเล่นการพนันได้ โดยเรียกเก็บเป็นรายเดือน เดือนละ 3,000 บาท ทั้งที่จริงแล้ว การขอใบอนุญาตจะเสียค่าธรรมเนียม สังเวียนละ 220 บาทต่อเดือน ซึ่งสนามชนไก่ของผู้เสียหาย มี 6 สังเวียน จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเพียงแค่ 1,320 บาทต่อเดือน แต่ที่ต้องเรียกเก็บเพิ่มนั้น นายประสิทธิ์ อ้างว่าเป็นค่าดูแล

ข้อเรียกร้องดังกล่าวทำให้ผู้เสียหายต้องจำยอม เพราะเกรงว่าจะกระทบธุรกิจ จึงยินยอมจ่ายเงินให้ไปแล้วรวม 2 เดือน เป็นเงิน 6,000 บาท ต่อมาผู้เสียหายเริ่มจะมีปัญหาทางด้านการเงิน จึงขอติดค้างไว้ 1 เดือน เลยทำให้ถูกนายประสิทธิ์ทวงถามอยู่บ่อย ๆ พร้อมกับบังคับให้จ่ายล่วงหน้าอีก 3 เดือน รวมเป็นเงิน 12,000 บาท

พร้อมข่มขู่ว่าหากไม่จ่าย สนามไก่ชนจะต้องถูกปิด ด้วยความหวาดกลัว ผู้เสียหายจึงต้องนำเรื่องเข้าร้องเรียน ก่อนจะมีการวางแผนให้ผู้เสียหายนำเงินส่วนที่เหลือไปจ่ายให้กับนายประสิทธิ์ ตามข้อเรียกร้อง ก่อนจะวางแผนเข้าทำการจับกุมดังกล่าว

จากการสอบสวน นายประสิทธิ์ ให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปปป. เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา หลังจากนี้ก็จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสรุปสำนวน ส่งให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ