สรยุทธ นักปั่นในตำนาน สั่งเปิดเพลงนี้ประกอบ ข่าวก้าวไกลจับมือตั้งรัฐบาล

สรยุทธ นักปั่นในตำนาน สั่งเปิดเพลงนี้ประกอบ ข่าวก้าวไกลจับมือตั้งรัฐบาล

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แกนนำจัดตั้งรัฐบาล มีการเชิญตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาลอีก 5 พรรค ได้แก่ พรรคเพื่อไทย, พรรคประชาชาติ, พรรคเสรีรวมไทย, พรรคไทยสร้างไทย และพรรคเป็นธรรม มารับประทานอาหารร่วมกัน จากนั้นได้มีการถ่ายรูปจับมือกันหน้าร้านอาหารย่านถนนสุโขทัย

ล่าสุด วันที่ 18 พฤษภาคม 2566 รายการ กรรมกรข่าวคุยนอกจอ มีการรายงานข่าวการจับมือกันจัดตั้งรัฐบาลในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำให้คนดูถึงกับสะดุดและขำค้างหน้าจอ คือการที่นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้จัดรายการ สั่งให้ทีมงานเปิดเพลงประกอบการนำเสนอข่าว "บอกเลย เปิดแล้วจะหนาว" โดยเริ่มต้นจากเพลงของพรรคประชาธิปัตย์ที่เปิดตอนหาเสียงของเมธี ลาบานูน

ระหว่างนั้นก็มีการเปิดภาพ MV พรรคประชาธิปัตย์ กับภาพการจัดตั้งพรรครัฐบาลคู่กันด้วย ซึ่งนายสรยุทธก็ยอมรับว่า เพลงค่อนข้างติดหู เนื้อเพลงจำง่าย ถ้าตัดคำว่าพรรคประชาธิปัตย์ออกก็เข้าสถานการณ์ และยังบอกอีกว่า "ผมไม่ได้การเมืองนะ เอาแต่เรื่องเพลง"

เพลงต่อมาฮากว่าเดิม ลุงตู่อยู่ไหน สรยุทธ เฉลยตอนนี้ลุงตู่อยู่ไหน

หลังจากนั้น นายสรยุทธ ชงต่อไปว่า แต่มีอีกเพลงหนึ่งไม่เข้ากันเลย พร้อมบอกให้ทีมงานเปิดเฉลยว่าเข้ากันไหม ระหว่างนั้นนายสรยุทธก็อ่านคอมเมนต์ของชาวเน็ต ทุกคนต่างเสนอเพลงลุงตู่ ทำให้นายสรยุทธพูดว่า "เฮ้ย คิดไปคิดมาก็เข้าว่ะ ก็มันไม่มีแกอยู่จริง ๆ น่ะ"

จากนั้นก็เปิดเพลง "ลุงตู่ ลุงตู่ อยู่ไหน อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล เลือกรวมไทยสร้างชาติ" ประกอบกับภาพการจัดตั้งรัฐบาลนายพิธา แต่ก็เปิดได้ไม่นาน นายสรยุทธก็บอกให้ทีมงานปิด กลัวโดนรุมยำ โดยบอกว่า "ตอนนี้ลุงตู่อยู่ที่ทำเนียบรัฐบาล"

เท่านั้นไม่พอ นายสรยุทธยังถามถึงเพลงของพรรคพลังประชารัฐ แต่ไม่มี จึงเปิดเพลงของพรรคภูมิใจไทยต่อ พร้อมแซวว่า "ต้องเปลี่ยนเนื้อ เพราะเป็นผู้นำฝ่ายค้าน ให้นำภาพแถลงการณ์ไม่เข้าร่วมรัฐบาลมาประกอบด้วย" สุดท้ายก็ยอมรับว่าเพลงนี้ไม่เข้าจริง ๆ

เพลงต่อมาคือ เพลงทรงอย่างแบด ซึ่ง น้องไบรท์ บอกว่า เพลงนี้พรรคพลังประชารัฐนำไปหาเสียง ซึ่งนายสรยุทธก็บอกว่า เข้ากันดีนะ ทรงอย่างแบดจบก็เปิดธาตุทองซาวด์ประกอบ ระหว่างนั้นนายสรยุทธก็ย้ำว่า ให้น้องไบรท์พูดไปด้วย คลิปนี้จะได้ไม่ผิดลิขสิทธิ์เพลง

เพลงสุดท้าย จึ้งสุด เป็นเพลงที่นายพิธาร้องที่ลานคนเมืองตอนชนะเลือกตั้ง

ในที่สุดก็มาถึงเพลงสุดท้าย เป็นเพลง "เราจะทำตามสัญญา" พร้อมกับเปิดภาพจัดตั้งรัฐบาลประกอบไปด้วย เพลงนี้เป็นเพลงที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำมาเปิดเพื่อให้สัญญากับประชาชนหลังรัฐประหารปี 2557

นายสรยุทธ กล่าวต่อไปว่า "เพลงนี้ก็เข้านะ ขาดแต่คนแต่งที่ไม่เข้า" พร้อมถามน้องไบรท์ว่า "เข้าไหม รู้ไหมใครแต่ง" น้องไบรท์คิดอยู่สักพักแต่จำไม่ได้ จากนั้นพอนึกออกก็บอกว่า "อ๋อ ลุงตู่" พร้อมกับหัวเราะ

นายสรยุทธรีบห้ามว่าพูดออกมาทำไม แล้วก็ให้ทีมงานเปิดเพลงนี้จนจบเพลง ย้ำว่า "ไม่เข้าตรงไหน"

คลิกเพื่อชมคลิป

ภาพจาก รายการ กรรมกรข่าวคุยนอกจอ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ