พนักงานลาป่วย 15 ปี ได้เงินทุกเดือน ไม่พอใจ ฟ้องบริษัท สุดท้ายคดีพลิก

พนักงานลาป่วย 15 ปี ได้เงินทุกเดือน ไม่พอใจ ฟ้องบริษัท สุดท้ายคดีพลิก

เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศ dailymail ได้มีการรายงาน เรื่องราว ของชายรายหนึ่งที่ชื่อ Ian Clifford อายุ 50 ปี เป็นพนักงานไอทีของบริษัทแห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักร

โดยในปี 2008 Clifford มีปัญหาด้านสุขภาพจิต เขาจึงตัดสินใจลางาน โดยลาต่อเนื่องไปถึงปี 2013 ซึ่งในปี 2013 เขารับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวระยะที่ 4 ก็เลยต้องลาป่วยต่อไปอีก ระหว่างที่หยุดงานไปเป็นปีๆ นี้ Clifford ไม่ได้ถูกบริษัทเทนะ แต่เขายังได้รับเงินเดือน ปีละ 54,000 ปอนด์ หรือประมาณ 2.3 ล้านบาท ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนทุพพลภาพของบริษัท

แต่ทว่าปัญหาก็ดันมาเกิดขึ้น เมื่อ Clifford รู้สึกข้องใจมาก เพราะตลอด 5 ปี ที่เขาลาป่วย ทางบริษัทกลับไม่ขึ้นเงินเดือนให้เลย Clifford จึงตัดสินใจร้องทุกข์กับบริษัท ซึ่งทางบริษัทก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ได้ยื่นข้อเสนอ คือ บริษัทจะจ่ายเงินเดือนให้ Clifford ทุกเดือน โดยที่เขาไม่ต้องมาทำงานจนกว่าจะหายป่วย เกษียณอายุ หรือเสียชีวิต

สำหรับเงินเดือนที่ Clifford จะได้รับทุกเดือนนั้น คือ 75% ของเงินปกติที่เขาได้รับ ตามแผนทุพพลภาพของบริษัท ซึ่งในตอนแรก ดูเหมือนว่าจะตกลงกันได้ แต่ทว่าในปี 2022 Clifford กลับฟ้องบริษัทว่า ปฏิบัติกับเขาอย่างไม่เป็นธรรม เหตุผลก็เหมือนเดิม คือ บริษัทไม่ได้ขึ้นเงินเดือนให้เขาตั้งแต่เข้าร่วมแผนในปี 2556 หรือก็คือปีที่ทำข้อตกลงว่าจะจ่ายให้เดือนละ 75% Clifford อ้างว่า บริษัทต้องขึ้นเงินเดือนให้เขา เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อสูงมาก

อย่างไรก็ตาม ผู้พิพากษาไม่ได้เข้าข้าง Clifford โดยให้เหตุผลว่า คดีนี้มีแต่ Clifford ที่ได้ผลประโยชน์ และสิ่งที่บริษัทปฏิบัติกับเขานั้น มันดีกว่าคนที่ไม่พิการเสียอีก เพราะเขาได้รับค่าจ้างโดยไม่ต้องทำงาน นั่นแหละ สุดท้ายคดีนี้ก็ถูกยกฟ้อง บริษัทไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม ส่วน Clifford โดนโซเชียลถล่มเละเลย โดยหลายคนบอกว่า เป็นเพราะความโลภของเขา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ