ไอซ์ รักชนก อัพเดทภาพ สะพานไม้ผุพัง ล่าสุดซ่อมแซมแล้ว

ไอซ์ รักชนก อัพเดทภาพ สะพานไม้ผุพัง ล่าสุดซ่อมแซมแล้ว

18 พ.ค.2566 ไอซ์ รักชนก ว่าที่ ส.ส.กทม. เขต 28 พรรคก้าวไกลได้ออกมาอัพเดตสะพานที่ผุ ข้างโรงเรียนประชาบำรุง เขตหนองแขมว่าล่าสุดได้มีการซ่อมแซมแล้ว ก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊ก รักชนก ศรีนอก - Rukchanok Srinork ได้ออกมาโพสต์ถึงปัญหาที่ชาวบ้านพบเจอระบุว่า

สะพานวัดหลัก 3 ข้างโรงเรียนประชาบำรุง หนองแขม สภาพสะพานเก่า ชำรุดทรุดโทรม มีไม้ผุ หัก ตะปูหลุดหลายจุด บางจุดไม้หักจนสามารถหย่อนขาลงไปได้เวลาฝนตกยิ่งหนัก ประชาชนไม่สามารถใช้สะพานได้เลยเพราะไม้ลื่นมาก ทางลงอีกฝั่งก็หักศอก คนไม่คุ้นเคย ประสบอุบัติเหตุกันหลายเคส ลำบากเจ้าของบ้านด้วยทั้งหมดทั้งมวลอันตรายแก่ผู้สัญจร วันละหลายร้อยชีวิต ไอซ์จะยื่นเรื่องประสานงาน ส.ก. และเขตหนองแขมให้โดยด่วนค่ะ ภายใน1-2 สัปดาห์หลังยื่นเรื่องถ้าไม่คืบหน้า คุยกับชาวบ้านไว้แล้วว่าจะมาล่ารายชื่อขอทำสะพานใหม่"

ล่าสุดในวันนี้ 18 พ.ค.2566 ไอซ์ รักชนก ได้โพสต์เฟซบุ๊กอัปเดตการแก้ไข ซ่อมแซมสะพานดังกล่าวแล้ว รายละเอียดระบุว่า

ยื่นหนังสือปุ๊บสำนักงานเขตหนองแขมจัดการปั๊บ รวดเร็วทันใจ ขอขอบคุณทุกท่านในสำนักงานเขตหนองแขมที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เบื้องต้นวันนี้ ทีมงานฝ่ายโยธานำไม้มาซ่อมแซมเสริมดามส่วนที่ แตก หัก ผุ เปราะ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุซึ่งเกิดจากส่วนที่ชำรุด แต่เท่านี้คิดว่ายังไม่ตอบโจทย์ประชาชนในพื้นที่ซ่อมแล้ว แต่ฝนตกสะพานก็ยังลื่นอยู่ สูงชัน ทางลงหักศอก อาจจะต้องหารือกับผอ.เขตต่อไปว่าถ้าประชาชนอยากได้สะพานคอนกรีตจะต้องดำเนินการต่อไปอย่างไร มีคนกระซิบว่า ต้องอนุรักษ์สะพานไม้ไว้ เพราะมีมานานไอซ์คิดว่าต้องถามเสียงขาวบ้านในพื้นที่ก่อน ว่าเขาอยากอนุรักษ์สะพานไม้ ที่ชำรุดทรุดโทรมหรืออยากได้ สะพานคอนกรีตที่แข็งแรงปลอดภัยใช้งานคล่อง

ปล.พรุ่งนี้เช้าตรู จะไปคุยกับชาวบางบอนและจอมทอง ที่สัญจรผ่านถนนเส้นกำนันแม้น เนื่องจากพี่วินเคยฝากเรื่องไว้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง เพราะถนนไม่เรียบ ตอนนั้นยังไม่มีตำแหน่ง ทำอะไรไม่ได้มาก ตอนนี้มีแล้ว เตรียมพร้อมเดินหน้าเต็มที่ค่ะ ไอซ์ไม่ลืมที่ทุกคนฝากไว้ พรุ่งนี้เจอกันค่ะ

พร้อมตั้งคำถามกับประชาชนในชุมชนว่า ใครอยู่ในพื้นที่หนองแขมแล้วเคยใช้สะพานนี้ ช่วยบอกไอซ์หน่อยค่ะว่าท่านอยากอนุรักษ์สะพานไม้เอาไว้หรืออยากจะได้สะพานคอนกรีต

งานนี้ ต่างก็มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก บ้างก็ระบุว่า "คอนกรีตก็ดีครับ หน้าฝนตรงนี้ลื่นมาก รถขึ้นไม่ได้เลย ,สุดยอดครับ ขนาดยังไม่ทันได้รับการประกาศเป็น สส. เลย นะเนี่ย ให้กำลังใจในการทำงานต่อไปอีก 4 ปี (อย่างน้อย) ครับ,ใจเย็นๆครับ รับความเจริญไม่ทัน,รวดเร็ว ทันใจ ก้าวไกล ไม่ผิดหวังจริงๆ ยินดีกับชาวบ้านในเขตนั้นด้วยครับโยม,แล้วคือค้างซ่อมตั้งหลายปี วันเดียวเรียบร้อย เร็วมากกกค่ะ"

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ