ครูเกษียณ มือตบศรีสุวรรณ ร่ำไห้ไม่มีเงิน 1 ล้าน ยอมติดคุก ลั่น ทำไปเพื่อชาติ

ครูเกษียณ มือตบศรีสุวรรณ ร่ำไห้ไม่มีเงิน 1 ล้าน ยอมติดคุก ลั่น ทำไปเพื่อชาติ

เมื่อวันที่ 18 พ.ค.66 นายทศพล ธนานนท์โสภณคุณ อาจารย์เกษียณราชการ วัย 67 ปี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาหลังบุกตบนายศรีสุวรรณ จรรยาเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ขณะไปยื่นเรื่องร้องเรียน กกต.

นายทศพล ระบุว่าวันนี้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามที่พนักงานสอบสวนเรียกมา แต่จะข้อหาใดบ้างนั้นตนไม่ทราบ แต่ก็ยอมรับว่าตนเป็นผู้ก่อเหตุจริงแต่เป็นการตบ ไม่ได้ชก ไม่ได้มีใครจ้างหรือเตรียมการมาก่อน วันเกิดเหตุตนไปทำธุระพอดีในศูนย์ราชการมีของขายก็เลยเดินเล่นและเห็นว่ามีนักข่าวกำลังทำข่าวใครบางคนเลยเข้าไปดู และเห็นนายศรีสุวรรณ กำลังให้สัมพาษนักข่าวเรื่องนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทย

ซึ่งตนมองว่าเป็นการขัดขวางผลประโยชน์ที่ประชาชนจะได้หากพรรคเพื่อไทย ชนะการเลือกตั้ง และเป็นการร้องก่อนการเลือกตั้งไม่กี่วัน เมื่อเขาสัมพาษณ์เสร็จตนจึงเดินไปใช้มือตบไปที่หน้า 1 ครั้ง เท่านั้น ส่วนที่นายศรีสุวรรณได้มีการระบุว่าจะเรียกร้องค่าเสียหาย 1 ล้านบาทนั้นตนมองว่าส่วนนี้ต้องมาดูว่าค่าเสียหายที่เรียกมานั่นมันสมเหตุสมผลหรือไม่ ยืนยันที่ทำไปถือเป็นการตบเพื่อชาติและเพราะความหมั่นไส้ หากนายศรีสุวรรณจะเรียกร้องค่าเสียหายจำนวนเงินดังกล่าวจริงๆตนเองก็จะยอมติดคุกเนื่องจากไม่มีเงิน

ทั้งนี้ระหว่างที่นายทศพล ธนานนท์โสภณคุณ ให้สัมพาษณ์กับสื่อมวลชนนั้น ก็ได้โชว์สมุดบัญชี พร้อมร่ำให้ว่า ตนเองไม่มีเงินตามที่นายศรีสุวรรณเรียกร้อง เพราะก็ยังไม่รู้ว่าถูกฟ้องกี่คดี

ด้านพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้องได้แจ้งข้อกับนายทศพล ใน2ข้อกล่าวหา ประกอบด้วย1.ทำร้ายร่างกาย 2.หมิ่นประมาท เนื่องจากผู้ต้องหาให้กาารับสารภาพ พงส.สน.ทุ่งสองห้องจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนควบคุมตัวส่งฟ้องที่ ศาลแขวงดอนเมือง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ