หนุ่มแค้นจีบสาวแต่เขาไม่เล่นด้วย ยิงทิ้งดับสลด เปิดประวัติช็อก กล้าปล่อยออกมาได้ไง

หนุ่มแค้นจีบสาวแต่เขาไม่เล่นด้วย ยิงทิ้งดับสลด เปิดประวัติช็อก กล้าปล่อยออกมาได้ไง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.45 น. วันที่ 16 พฤษภาคม 2566 พ.ต.อ.เทคนิค จันสี ผกก.สภ.บ้านดู่ จ.เชียงราย ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ที่บ้านสันต้นแฟน ม.4 ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย จึงได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.รัฐพัฒน์ ยานะนวล รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.พิชิตชัย พุทธวงศ์ รอง ผกก.สอบสวนฯ พ.ต.ท.สรัญญู บุรีแก้ว สว.สส. และ พ.ต.ต.วรรณชัย จินดาวัน สว.(สอบสวน) นำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ และสมาคมแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงราย

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ถนนกลางหมู่บ้าน บริเวณ ซ.4 พบร่างของผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ น.ส.ขวัญหทัย คำแฮ หรือ บี อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 39 ม.4 บ้านสันต้นแฟน ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย สภาพนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่บนถนน จากการตรวจสอบพบร่องรอยถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงที่บริเวณท้ายทอย จากการสอบถามทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายอุดม จานแก้ว หรือ หนุ่ม อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 12 ม.4 ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน หลังก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีแดง ทะเบียน ขพล 696 เชียงราย หลบหนีไปทางทุ่งนา

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมกันออกติดตาม เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน จากการติดตามไปพบรถจักรยานยนต์ที่ผู้ก่อเหตุขับมาจอดทิ้งเอาไว้บนถนนริมคลองชลประทานกลางทุ่งนา ภายในหมู่บ้าน ซึ่งห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ได้วางกำลังออกติดตามโดยลาดตระเวนในพื้นที่โดยรอบรวมถึงบริเวณสุสานของหมู่บ้าน แต่ก็ไม่พบตัว

จากนั้นเวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบบริเวณสวนมะม่วง ซึ่งเป็นของญาติคนร้าย ซึ่งมีกระท่อมร้างอยู่กลางสวน โดยห่างจากจุดที่พบรถจักรยานยนต์จอดประมาณ 500 เมตร พบร่างของนายอุดม นอนเสียชีวิตอยู่ภายในกระท่อม ข้างตัวมีปืนไทยประดิษฐ์สั้น ขนาด .38 ตกอยู่ข้างตัว โดยสภาพศพใช้ปืนยิงขมับขวาทะลุขมับซ้ายเสียชีวิต

จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ในเบื้องต้นทราบว่า ในช่วงเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา นายอุดมได้ไปมีปากเสียงกับ น.ส.บี ที่บริเวณวัดในหมู่บ้าน จากนั้น ได้บังคับให้ น.ส.บี นั่งรถจักรยานยนต์ด้านหน้า โดยมีนายหนุ่มนั่งขับอยู่ตรงกลาง และมีหลานชายอายุ 3 ขวบของ น.ส.บี นั่งซ้อนท้ายออกจากวัดไป ก่อนจะถูกนายอุดมยิงเสียชีวิต

โดยในเบื้องต้นทราบว่า นายอุดมผู้ก่อเหตุ เคยถูกดำเนินคดีในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้เยาว์ ติดคุกมานานประมาณ 10 ปี เพิ่งออกจากคุกมาได้ไม่ถึงปี หลังออกจากคุกก็พยายามติดต่อกับ น.ส.บี ในทางชู้สาว แต่ น.ส.บี พยายามตีตัวออกห่างจึงเกิดความหึงหวง จนกระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้านนางจันทร์ทิพย์ ยาสมุทร อายุ 60 ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตอนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังขึ้น 1 ครั้ง แต่ตอนนั้นไม่ได้คิดว่าเป็นเสียงปืน นึกว่าเสียงระเบิดหรือของอะไรตกแตก ต่อมาก็ได้ยินเสียงมีคนโวยวาย ก็เลยออกมาดู ก็มาพบว่ามีคนนอนหงายเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณใกล้กับป้ายซอย 4 โดยมีหลานชายของผู้ตายยืนร้องไห้อยู่ใกล้กับศพ เป็นที่น่าเวทนาต่อผู้พบเห็น แต่ไม่พบตัวรถและคนก่อเหตุ จากการพูดคุยกันก็ทราบว่าคนตายและคนก่อเหตุเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ผู้ชายอาศัยอยู่กับแม่ แต่ไม่ทราบว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่เป็นอย่างไร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ