รวบแก๊งโจร แอบเช่าโรงแรมทั้งหลัง ขุดอุโมงค์ใต้ดินเจาะท่อน้ำมัน หวังรวยรับทรัพย์เน้นๆ

รวบแก๊งโจร แอบเช่าโรงแรมทั้งหลัง ขุดอุโมงค์ใต้ดินเจาะท่อน้ำมัน หวังรวยรับทรัพย์เน้นๆ

สำนักข่าวต่างประเทศ sbs รายงานว่า สำนักงานตำรวจแดจอนเผยว่า ว่าได้จับกุมแก๊งชาย 8 คน รวมทั้งนาย A ในวัย 50 ปี ที่พยายามขโมยน้ำมันด้วยการขุดอุโมงค์ไปยังจุดวางท่อน้ำมัน นายAจ้างผู้สมรู้ร่วมคิดจากคนรู้จักที่เขาพบขณะทำงานในน้ำมัน โดยสัญญาว่าจะให้เงิน 400 ถึง 500 วอนต่อลิตรตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีที่ผ่านมา จากนั้นหาผู้สมรู้ร่วมคิดเพิ่มอีก 2 คนทั้งวิศวกรติดตั้งโรงงานขโมยน้ำมัน และพนักงานขุดค้น พวกเขาเตรียมการอย่างพิถีพิถันสำหรับการก่ออาชญากรรม เช่น ค้นหาสถานที่ ตรวจหาสถานที่ฝังท่อส่งน้ำมัน และเขียนแบบการออกแบบอุโมงค์

ผู้ต้องหาได้ทำการสำรวจโรงแรมเป็นเวลานาน ก่อนเช่าราคาเดือนละ 4.5 ล้านวอนโดยหลอกเจ้าของโรงแรมว่าจะทำธุรกิจโมเต็ลและปิดตายตึกทันทีและเริ่มเจาะทะลุกำแพงและขุดที่ชั้นใต้ดินของตึกโดยใช้เครื่องมือพื้นฐาน เช่น พลั่ว เพื่อลดระดับเสียงและหลีกเลี่ยงการดึงดูดความสนใจ

ในเวลาประมาณหนึ่งเดือน อาชญากรทั้งแปดสามารถขุดลงไปได้อุโมงค์ยาว 9 เมตร สูง 78 เซนติเมตร กว้าง 81 เซนติเมตร และเข้าใกล้ท่อส่งน้ำมันในระยะ 30 ซม. แต่ขณะที่พวกเขากำลังทำงานต่อไป ความลับก็ถูกเปิดโปง โรงแรมก็ถูกบุกค้นและทุกคนถูกจับกุม

ซึ่งผู้ต้องสงสัยสารภาพในระหว่างการสืบสวนของตำรวจว่าพวกเขาวางแผนที่จะขายน้ำมันที่ปั๊มน้ำมัน 2 แห่ง ที่สำคัญ หนึ่งในผู้ต้องหา คือ อดีตพนักงานที่ทำงานเป็นช่างเทคนิคให้กับ Korea Oil Pipeline Corporation และไล่ออกเนื่องจากมีประวัติอาชญากรรมในข้อหาพยายามขโมยน้ำมัน

อย่างไรก็ตาม คิมชุนแจ หัวหน้าหน่วยสืบสวนอาชญากรรมรุนแรงประจำสถานีตำรวจแดจอน กล่าวว่า มีถนนหลวง 4 เลนวิ่งผ่านใกล้กับอุโมงค์โดยเฉลี่ย 66,000 คันต่อวัน ดังนั้นหากมันถล่มลงมา อาจทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก แต่อุโมงค์ได้รับการบูรณะให้กลับสู่สภาพเดิมพร้อมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและการตรวจสอบความปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว

ที่มา SBS

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ