เงินไหลเข้าทุกวัน เปิดบ้าน พอล ภัทรพล ชีวิตกว่าจะมีพันล้าน เจ๊ง โดนโกง

เงินไหลเข้าทุกวัน เปิดบ้าน พอล ภัทรพล ชีวิตกว่าจะมีพันล้าน เจ๊ง โดนโกง

เปิดชีวิตกว่าจะมาประสบความสำเร็จเป็นพันล้านของพอล ภัทรพล ที่ผันตัวจากการเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงออกมาทำธุรกิจเต็มตัว รับเจ๊งไปหลายธุรกิจทั้งยังโดนโกง

ตอนนั้นกำลังรุ่งในวงการบันเทิง ทำไมถึงหยุด?

พอล : เราไม่ได้ตั้งใจอยู่วงการบันเทิงตลอดชีวิตอยู่แล้ว เป้าหมายของผมตั้งแต่เด็กคืออยากเกษียณเร็ว วงการบันเทิงก็รายได้ดี แต่เข้าใจว่าถ้าอยากเกษียณเร็วต้องเก็บเงินได้มากกว่านั้น คิดไว้ 2 อย่าง ธุรกิจส่วนตัวกับลงทุน นั่นเป็นที่มาเราเลยทำธุรกิจส่วนตัวคู่กันมาตลอด พอธุรกิจเริ่มใหญ่ขึ้นมันเริ่มใช้เวลาเรามากขึ้น คงต้องเอาเวลาไปทุ่มธุรกิจเต็มตัวแล้ว เราคิดดีแล้วว่าอันนั้นมันใช้เวลาแต่คุ้ม แต่ก็เสี่ยง กังวลเหมือนกัน แต่ถ้าเราไม่ทุ่มเทเต็มที่มันไม่มีทางจะเกิดได้

กลัวมั้ยว่าออกไปแล้วไม่สำเร็จ?

พอล : สารภาพว่ามีบ้าง มันเป็นตัวขับเคลื่อนเราต้องทำให้สำเร็จกว่าเดิม

ออกจากวงการบันเทิงไป 10 กว่าปีแล้ว จับธุรกิจอะไรบ้าง?

พอล : จริงๆก็หลายอย่างครับ เจ๊งก็เยอะ ที่อยู่ได้เป็นธุรกิจอาหารเสริมเกรดยา

หลายพันล้าน?

พอล : ประมาณสักพันครับ

อยู่บ้านเฉยๆเงินไหลเข้าบัญชีทุกวัน?

พอล : ก็พอได้ มันมาจากเราทุ่มเท เรามีจำหน่ายทั่วโลกเวลามันต่างกัน มันเกิดการซื้อขายตลอดเวลา

มาทำยูทูบ?

พอล : มันเป็นธุรกิจเพื่อสังคมที่เราอยากทำมานานแล้ว ที่เราอยากเกษียณเร็ว เราอยากทำอะไรบางอย่างให้กับสังคมปัญหาเรื่องความรู้ด้านการเงินของประเทศไทยผมว่าเป็นปัญหาที่ใหญ่มาก ตอนเด็กเรามีปัญหาด้านการเงินเหมือนกันเลยรู้สึกว่าถ้ามีคนมาบอกเราเหมือนเป็นทางลัดมันจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตคน

ธุรกิจอะไรที่เจ๊ง?

พอล : รายการทีวี อีเวนต์ออร์แกไนเซอร์ คลินิก ฟิตเนส สปา อีกเยอะเลย ล้มเหลวมากกว่าสำเร็จ อยากจะบอกว่าคุณไม่ต้องสำเร็จทุกครั้ง บางทีสำเร็จแค่ครั้งเดียวก็ชดเชยความล้มเหลวเป็นสิบเป็นร้อยครั้งของคุณได้ รวมๆสักประมาณ 8 หลัก เราจะเก่งขึ้นตอนเราพลาดตอนเราล้ม

โดนโกงด้วย?

พอล : มีครับ เราไปเป็นหุ้นส่วนเปิดคลินิกกับฟิตเนส เราก็ฟ้องพาร์ตเนอร์ ตอนนั้นเครียดเราไม่เคยขึ้นศาล แต่ถือเป็นข้อดีถือว่าเรียนกฎหมายเพิ่ม ไม่โกรธนะ ขณะที่มีคดีกันเรายังส่งลูกค้าให้เขา เขาเป็นคนเก่ง แต่บางเรื่องเขาทำไม่ถูก

ตอนเด็กๆมีปัญหาเรื่องเงิน?

พอล : ตอนนั้นปี 40 ต้มยำกุ้ง ผมว่าทุกคนลำบาก ที่บ้านมีหนี้จำนวนมาก ทรัพย์สินไปติดที่ธนาคาร เรารู้สึกว่าถ้าเรามีตังค์จะช่วยพ่อแม่ได้ มันเหมือนเป็นปมอย่างหนึ่ง เราโชคดีเริ่มทำงานหาเงินตั้งแต่มหาวิทยาลัย ได้รายได้ก็ผ่อนแบ่งจ่ายหนี้ทำอยู่หลายปี ทุกอย่างประหยัดได้ประหยัดหมด

ตอนนี้ชีวิตนิ่งด้วยความสุขหรือยัง?

พอล : ถือว่าแฮปปี้นะ

ภาพจาก paulpattarapon, รายการตีท้ายครัว | พอล ภัทรพล | 3 มี.ค. 62 | FULL

เรียบเรียง ทีมข่าวสยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ