เปิดที่มา 9 ชื่อด้อมของคู่จิ้นซีรีส์วาย ใช้เรียกแทนใจระหว่างนักแสดงและแฟนคลับ

เปิดที่มา 9 ชื่อด้อมของคู่จิ้นซีรีส์วาย ใช้เรียกแทนใจระหว่างนักแสดงและแฟนคลับ

เปิดที่มา 9 ชื่อด้อมของคู่จิ้นซีรีส์วาย แต่ละคู่นอกจากจะมีผลงานการแสดงมาให้ได้รับชมจนแฟนคลับติดตามกันมากมายแล้วนั้น ก็ได้เกิดชื่อด้อมขึ้นว่า ไว้เรียกแทนใจของแต่ละคู่ โดยแต่ละคู่จะมีชื่อด้อมว่าอะไร แล้วที่มาเป็นไปมาอย่างไร ไปชมกันเลยจ้า

คลิป

เจมีไนน์ - โฟร์ท

เปิดชื่อด้อมอย่างเป็นทางการก็ทำเอากรี๊ดกันใหม่ไหวเลยละจ้า สำหรับทางฝั่งของคู่ เจมีไนน์ นรวิชญ์ และ โฟร์ท ณัฐวรรธน์ ที่หลังจากซีรีส์แฟนผมเป็นประธานนักเรียนออนแอร์ไปได้ไม่กี่อีพี ก็เรียกฐานแฟนคลับได้ดีเป็นอย่างมาก จนต้องเกิดการตั้งชื่อด้อมขึ้นมา ซึ่งหนุ่มเจมีไนน์ก็ได้ทวิตถามแฟนคลับว่าตั้งชื่ออะไรดี จนมีแฟนคลับเม้นว่า คุณหนู ซึ่งคำนี้มาจากที่หนุ่มเจมีไนนท์เรียกโฟร์ทในซีรีส์ของตอนๆหนึ่ง เลยได้เลือกตั้งชื่อนี้ขึ้นมานั่นเอง

ออฟ - กัน

หลังจากที่มาโคจรเล่นซีรีส์ด้วยกันในเรื่อง รุ่นพี่ secret love ในตอน Puppy Honey ก็เป็นการมาเจอกันของ ออฟ จุมพล และ กัน อรรถพันธ์ ก็ทำให้เกิดเคมีความจิ้นของทั้งสองกันเป็นอย่างมาก ซึ่งชื่อเบบี๋ ก็มาจากทั้งสองตั้งจนเกิดแฮชแท็กติดเทรนด์ทวิตเตอร์ แม้ในทีแรกจะเกือบตั้งชื่อว่า เจ้าขี้มูกของฉัน แต่ดีนะที่มีคนห้ามไว้ทัน ก็เลยได้เป็นชื่อ เบบี๋ สำหรับของคู่นี้ ปัจจุบันชื่อด้อมนี้ก็มีอายุ 5 ขวบแล้ว เรียกได้ว่าแฟนคลับของบ้านนี้เหนียวแน่นกันมากเลยจริงๆ

หยิ่น - วอร์

คู่จิ้นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากสำหรับ หยิ่น อานันท์ และ วอร์ วนรัตน์ ที่ทั้งสองก็ได้มาเจอกันในเรื่องกลรักรุ่นพี่ ทำให้เกิดความจิ้นจนกลายเป็นด้อม หมูยอ ซึ่งที่มาขอชื่อนั้น มาจากรายการนึงที่พิธีกรได้ถามว่า แฟนคลับหยิ่นวอร์ยังไม่มีชื่อ ให้ตั้งชื่อให้หน่อย ทั้งสองคิดกันสักพัก วอร์จึงได้บอกว่า ชื่อยอไหม ที่มาจากหยิ่นและวอร์รวมกัน ส่วนหยิ่นเลยเติมคำว่า หมู ลงไปด้วย กลายเป็นหมูยอ มาจนถึงทุกวันนี้นั่นเอง

พีพี - บิวกิ้น

ด้อมนี้ที่เรียกว่าแฟนคลับเยอะมากเลยทีเดียว สำหรับคู่ของนักแสดง บิวกิ้น พุฒิพงศ์ และ พีพี กฤษฎ์ กับชื่อด้อม เพนกวิน โดยที่มาของชื่อนี้ได้มาจากแฟนคลับรายหนึ่งเกิดคำถามในทวิตเตอร์เกี่ยวกับชื่อด้อมของบิวกิ้นพีพี เลยเป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนอชื่อด้อม “Penguin” หรือ “เพนกวิน” โดยให้ที่มาว่า “พีพีบิวกิ้น” รวบคำเหลือ “พิวกิ้น” เทียบเป็น Pen = พีพี , Guin = บิวกิ้น พอโพสต์ของแฟนคลับรายนี้ได้เผยแพร่ออกไป ทำให้แฟนคลับหลายรายเห็นด้วยจำนวนมาก เลยสรุปพ้องต้องกันระหว่างแฟนคลับและศิลปินจนกลายเป็น “เพนกวิน” ในปัจจุบันนั่นเอง

ซี - นุนิว

แค่ได้ยินชื่อด้อมก็บ่งบอกถึงความซนกันเลยทีเดียว สำหรับด้อมของแฟนคลับ ซี พฤกษ์ และ นุนิว ชวรินทร์ โดยที่มาของชื่อด้อมนั้น มาจากความซนของทั้งสอง รวมถึงความซนของแฟนคลับในเวลาเดียวกัน โดยวันประกาศชื่อด้อมทั้งคู่ก็ได้ปล่อยเพลงชื่อเดียวกับชื่อด้อม เพื่อให้เป็นเพลงประจำด้อมและชื่อด้อมในเวลาเดียวกัน

เต - นิว

เป็นอีกหนึ่งด้อมที่ซัพพอร์ตศิลปินมาอย่างยาวนานอีกด้อมหนึ่ง สำหรับแฟนคลับของคู่จิ้น เต ตะวัน และ นิว ฐิติภูมิ โดยที่มาของชื่อด้อมโพก้า มาจากปลาวาฬ Orca ที่หนุ่มเตชื่นชอบ และหมี Polar ที่นิวชอบ นำมารวมกันก็เลยกลายเป็น “Polca” นั่นเอง เรียกได้ว่าที่มาของชื่อด้อมน่ารักมากเลยทีเดียว

โอห์ม - ฟลุ้ค

มาต่อกันฝั่งทางด้อมคุณหนูขี้อายและคุณชายเจ้าชู้กัน สำหรับ โอห์ม ฐิติวัฒน์ และ ฟลุ๊ค ณธัช แม้ทั้งสองจะเพิ่งมาโคจรเล่นซีรีส์ด้วยกัน แต่ก็ทำเอาปังเป็นอย่างมาก จนเกิดฐานแฟนคลับมากมายและได้ใช้ชื่อด้อมว่า มายบลู ซึ่งชื่อด้อมก็มาจากทั้งคู่ชื่นชอบสีฟ้า หรือ สีน้ำเงินนั่นเอง

แจม - ฟิล์ม

คู่จิ้นสุดฮอตดังพลุแตก ได้ใจทั้งแม่ไทยและแม่จีน สำหรับ แจม รัชตะ และ ฟิล์ม ธนภัทร เคมีที่เข้ากันของทั้งคู่ในซีรีส์ทำให้แฟนคลับเรียกร้องขอให้ตั้งชื่อด้อม หมายักษ์กับแมวน้อย คนนึงเป็นหมายักษ์ อีกคนเป็นแมวน้อย ซึ่งหนุ่มฟิล์มเองก็บอกเลยว่าชอบมาก แจมเป็นหมายักษ์ ส่วนฟิล์มเป็นแมวน้อย เป็นชื่อที่น่ารักมากเลยจริงๆ

มิว - กลัฟ

คู่ฮิตติดชาร์จแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ สำหรับ มิว ศุภศิษฏ์ และ กลัฟ คณะวุฒิ ที่ขึ้นแท่นคู่จิ้นแห่งปีมาโดยตลอดแม้จะลาจอไปแล้วแต่ความนิยมยังคงแรงดีไม่มีตก โดยทั้งสองก็ได้มีชื่อด้อมว่า หวานใจมิวกลัฟ ซึ่งหนุ่มมิวก็ได้บอกว่า ที่เลือกชื่อนี้เพราะเราอยากให้ทุกคนเป็นหวานใจของทั้งมิวและกลัฟ ส่วนกลัฟเองก็บอกว่า อยากให้แฟนๆมาเป็นหวานใจของมิวกลัฟกันเยอะๆนั่นเอง

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ