เหล่าบันนี่ส์แสนภูมิใจ NewJeans ทุบสถิติโลกอีกครั้ง แซงหน้าแชมป์เก่าตัวท็อปของวงการ

เหล่าบันนี่ส์แสนภูมิใจ NewJeans ทุบสถิติโลกอีกครั้ง แซงหน้าแชมป์เก่าตัวท็อปของวงการ

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ สำหรับเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่มาแรง แก๊งนมผง NewJeans นะครับ หลังสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการ K-Pop อีกครั้ง เพราะพวกเธอได้ขึ้นแท่นเป็นศิลปิน K-Pop ที่มียอดสตรีมมิงผ่าน Spotify แตะเลข 1 พันล้านได้รวดเร็วที่สุด แม้จะเพิ่งเดบิวต์ได้ไม่ถึง 1 ปี ด้วยผลงาน 6 เพลงฮิตติดลมบน ที่ปล่อยออกมาให้แฟน ๆ ได้ฟังกัน

ซึ่งความสำเร็จที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ส่งผลให้พวกเธอสามารถทำลายสถิติ Guinness World Records ได้สำเร็จ โดยต้นสังกัดอย่าง ADOR ในเครือ HYBE Corporation

ได้ออกมาคอนเฟิร์มว่า NewJeans เป็นศิลปิน K-Pop ที่มียอดสตรีมมิงผ่านแพลตฟอร์ม Spotify ถึง 1 พันล้านครั้ง เร็วกว่าศิลปิน K-Pop อื่นทั้งหมด โดยนับรวมทั้งรูปแบบของวง และศิลปินเดี่ยว

ซึ่งพวกเธอสามารถสร้างสถิติดังกล่าวนี้ ได้ในระยะเวลาเพียง 219 วันเท่านั้น นับว่าทุบสถิติได้เร็วกว่าแชมป์เก่า อย่าง Jungkook แห่งวง BTS ที่ใช้เวลา 409 วัน และ Lisa จากวง BLACKPINK เจ้าของสถิติศิลปิน K-Pop ผู้ครองสถิติ Guinness World Record มากที่สุด ด้วยจำนวนสถิติมากถึง 7 อย่าง ที่ใช้เวลาไปทั้งสิ้น 411 วันด้วยกัน

สำหรับซิงเกิลของ 5 สาว NewJeans ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือเพลง Ditto และ OMG โดย Ditto มียอดสตรีม 313.2 ล้าน และ OMG มียอดสตรีม 312.4 ล้าน เมื่อรวมกันแล้ว ณ วันที่ 4 พฤษภาคม 2023

ซึ่งตั้งแต่ NewJeans เดบิวต์เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว พวกเธอได้รับความสนใจจากแฟนเพลงเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งผลงานเพลงที่ทยอยปล่อยออกมา ก็ได้รับความนิยมอย่างสูงด้วยเช่นเดียวกัน

ทั้งในเอเชีย รวมไปถึงประเทศอังกฤษ แคนาดา ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา และอีกมากมาย แถมยังได้รับโอกาสไปทำการแสดงดนตรี บนเวทีระดับโลกในหลายเวทีอีกด้วย

ปัจจุบัน นอกจากวงเคป็อปเจนสอง อย่าง 2NE1 และ BIGBANG สองวงในตำนานจากค่าย YG Entertainment ที่เป็นวงไอดอลเพียงไม่กี่กลุ่มในประวัติศาสตร์ ที่สามารถส่ง 4 ผลงานเพลงเข้าสู่ 10 อันดับแรก ในชาร์ตประจำสัปดาห์ของ Melon ได้แล้ว

ก็มีเพียง NewJeans ที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ดังกล่าวได้ ซึ่งตอนนี้ NewJeans มีผลงานเพลงทั้งหมด 7 เพลง คือ Attention, Hype Boy, Cookie, Hurt, Ditto และ OMG

รวมไปถึงเพลง Zero ที่เป็นซิงเกิลพิเศษ ซึ่งร่วมทำโปรเจคต์กับทาง Coke Studio เพื่อโปรโมทแคมเปญในฐานะพรีเซนเตอร์ ให้กับเครื่องดื่มยอดนิยมอย่าง Coca Cola นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม เหล่าบันนี่ส์ที่รอผลงานใหม่ ของ 5 สาวแก๊งนมผงอยู่ล่ะก็ Min Hee Jin ซีอีโอคนเก่งแห่งค่าย ADOR ได้ออกมาคอนเฟิร์มแล้วนะครับว่า สาว ๆ ได้อัดเพลงกันเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว และจะปล่อยอัลบั้มใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ รอติดตามกันได้เลยนะครับ ไม่นานเกินรอ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ