ลุงตู่ พาคณะลุยหาเสียงต่อที่ ร่อนพิบูลย์ ย้ำยังมุ่งมั่นช่วยแก้ปัญหาให้คนใต้ทั้ง ฝนแล้ง น้ำท่วม และราคาพืชผลเกษตร

ลุงตู่ พาคณะลุยหาเสียงต่อที่ ร่อนพิบูลย์ ย้ำยังมุ่งมั่นช่วยแก้ปัญหาให้คนใต้ทั้ง ฝนแล้ง น้ำท่วม และราคาพืชผลเกษตร

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม เวลา 14.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค (รทสช.) ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค นายอนุชา บูรพชัยศรี รองหัวหน้าพรรค,นางพิชชารัตน์ เลาหพงษ์ชนะ รองเลขาธิการพรรค, และคณะผู้บริหารพรรค เดินทางถึงวัดพิศาลนฤมิตร อำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัด นครศรีธรรมราช เพื่อขึ้นเวทีปราศรัยพร้อมช่วย นายสนั่น พิบูลย์ ผู้สมัคร ส.ส.ของ รทสช. เขต 5 เบอร์ 1 หาเสียงในพื้นที่ ท่ามกลางประชาชนที่รอต้อนรับและฟังการปราศรัยกว่า 5,000 คน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ดีใจที่ได้มาพบทุกคน ทราบว่าตอนนี้ทุกคนยังมีความหวังที่จะให้รัฐบาลเข้ามาแก้ปัญหา โดยเฉพาะภาคใต้ มีปัญหามากมาย ทั้งเรื่องน้ำแล้ง น้ำท่วม ปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร และอื่นๆ ที่ผ่านมารัฐบาลก็ได้พยายามทำในสิ่งสำคัญ คือทุกพื้นที่จะต้องมีแหล่งน้ำสำรองเวลาที่ขาดน้ำ โดยเรื่องของปาล์ม ยาง ปัญหาเยอะมาก เพราะมีผลผลิตเกินมามาก ซึ่งในส่วนของดีมานด์ และซับพลาย ต้องดู ไม่ใชว่าตนไม่อยากให้ แต่ว่าถ้าเอาเงินให้หมดเงินก็ไม่พอเอาไปใช้อย่างอื่น

ไม่ได้เป็นการแก้ตัว แต่ขอชี้แจงเรื่องจริงให้ทราบ หลายอย่าง ถึงผมเป็นนายกฯ ก็สั่งไม่ได้ เพราะอำนาจเป็นของประชาชน ผมไม่ได้แก้ตัว แต่หลายอย่างเสร็จในยุคที่ผมเป็นรัฐบาล ซึ่งทำเสร็จมากว่า 200 โครงการ ตอนนี้แผนปี 67 ได้ร่างให้ภาคใต้ไปแล้วในหลายเรื่อง เช่น การปรับเปลี่ยนพื้นที่ดูแลเรื่องน้ำท่วม โครงการต่างๆ มีอยู่แล้วขอให้ผมได้เป็นรัฐบาล ส่วนเขตนี้ก็ขอให้เลือกนายสนั่น และอย่าลืมเลือกเบอร์ 22”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า มาวันนี้ต้องการมายืนยันถึงความจริงใจของตนและพรรครวมไทยสร้างชาติ ถ้าให้เราได้เป็นนายกฯ ก็จะทำงานได้ ตั้งแต่มาวันนี้มีแต่คนอยากให้เป็นตนนายกฯ ถ้ามีคนเซ็นต์แล้วได้ตำแหน่งเลยก็ดี แต่ทำไม่ได้ ทุกคนต้องไปกากบาทเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติเท่านั้น เพื่อให้ตนได้เป็นนายกฯ ตามที่หลายคนต้องการ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า วันนี้ ตนพยายามทำทุกอย่างสิ่งที่สำคัญ คือ อย่าขัดแย้งกัน อย่าทะเลาะกัน ต้องเปลี่ยนแปลงประเทศไปสู่ยุคใหม่ เพราะโลกเปลี่ยนแปลงไปแล้ว โลกเทคโนโลยีกำลังไปข้างหน้า แต่ตนอยากจะบอกว่าทุกคนดูได้ แต่ต้องพิจารณา ตอนที่ตนถูกด่ามากก็ไม่ได้ชอบไปด่าตอบ ทำไม่ได้ เพราะตนเป็นนายกฯ ยิ่งตอนนี้ทหารถูกโจมตีเละไปหมด ทั้งที่ทหารทำหน้าที่เพื่อรักษาเอกราชของประเทศ คนที่เป็นทหารก็คือลูกหลานของเรา เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ตอนนี้ก็มีสิทธิอะไรมากมายสำหรับคนที่อาสาเข้ามาเป็นทหาร ทหารไทยไม่ได้ทำแค่เรื่องการรบ แต่ออกมาช่วยหลายเรื่อง ไม่ได้บอกว่าต้องเอางบฯ มาช่วยทหารอะไรมากมาย แต่ขอให้ทหารอยู่ได้ มีคนบอกไม่ต้องมีเรือรบ บอกให้เอาเรือประมงใส่ปืนใหญ่ มันเป็นไปไม่ได้ นอกจากนี้ในนี้มีข้าราชการ เสียเงินเสียทอง เสียภาษี เขาเกษียณก็ควรมีบำเน็จบำนาญ จะไปยกเลิกว่าเป็นช้างป่วย อันนี้ดูถูกศักดิ์ศรีกัน ตนไม่ได้อยากทะเลาะ แต่การพูดแบบนี้เป็นการบาดหมาง ช้างเราจะต้องไม่ป่วย ช้างเราต้องเป็นช้างศึกเพราะเป็นพ่อแม่ของเราทั้งสิ้น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้สถานการณ์การเงินของประเทศไทยอยู่ในสภาพที่ดี ไอเอ็มเอฟ ก็ชื่นชม เงินบาทมีมูลค่า มีคนมาบอกว่าเรากู้นั่นนี่ แต่ทำไมไอเอ็มเอฟชม เรื่องนี้ตนจึงอยากให้ทุกคนดูเพราะว่าหนี้จากโครงการก่อนๆ ค้างไว้ให้ตนต้องเข้ามาแก้ให้ ก็ไม่อยากจะไม่พูด ให้ไปคิดกันเอาเอง 3-4 ปีหลัง เราเจอวิกฤติโควิด เราก็ทำได้ดี อยากให้ทุกคนระวังตัว ระวังสุขภาพด้วย แต่ที่ผ่านมารัฐบาลทำมาได้อย่างดีมาก “ทุกครั้งสวดมนต์ ไหว้พระก็อยากให้ทุกคนนึกถึงแต่สิ่งดีๆ อย่าไปสาปแช่งใคร แผ่เมตตาไปให้เขา ผมไปกราบไหว้พระขออยู่ 3-4 อย่างคือให้ประเทศชาติปลอดภัย ประชาชนมีความสุข และสุขภาพแข็งแรงเพื่อให้ทำงานเพื่อบ้านเมืองได้ ผมขอแค่นี้เท่านั้นเองในชีวิต” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ