ทำความรู้จักวง FIFTY FIFTY เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่มาแรง

ทำความรู้จักวง FIFTY FIFTY เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่มาแรง

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบวงการเคป็อป ช่วงนี้คุณน่าจะได้ยินเพลงหนึ่งที่ติดหูสุด ๆ นั่นก็คือ เพลง Cupid จากวง FIFTY FIFTY นั่นเอง ซึ่งต้องบอกว่าเป็นเพลงที่มาแรงมากในตอนนี้ สามารถพุ่งทะยานสู่อันดับ 19 บน Billboard HOT 100 ทำสถิติเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่อยู่ในชาร์ตนี้ ได้นานถึง 7สัปดาห์ เป็นรองเพียงแค่ BLACKPINK กับเพลง Ice Cream ซึ่งทำสถิติไว้ที่ 8 สัปดาห์

และยังเป็นเพลงที่สามารถทำอันดับสูงสุด ของวงเคป็อปเจน 4 ทั้งหมดอีกด้วย เรียกว่าเป็นม้ามืดแห่งวงการเคป็อปเลยก็ว่าได้ แต่ถ้าหากใครยังไม่รู้จักกับพวกเธอ เราจะขอชวนคุณมารู้จักกับสาว ๆ ให้มากขึ้นกันครับ

FIFTY FIFTY เดบิวต์ เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ปี 2022 พร้อมกับปล่อยมินิอัลบั้ม THE FIFTY ที่มีทั้งหมด 4 เพลง ได้แก่ Higher, Lovin’ Me, Log in และ Tell Me ซึ่งก็ถือว่าได้รับการตอบรับและเสียงชื่นชมที่ดี จนมาโด่งดังและเริ่มเป็นที่รู้จักจากเพลง Cupid ที่เป็นเพลงป๊อปฟังง่าย ฟังเพียงไม่กี่ครั้งก็ติดหู และคงถูกจริตใครหลายคน มีแฟนเพลงเพิ่มขึ้นมาก

โดยความหมายของชื่อวง FIFTY FIFTY นั้น มาจากอัตราความน่าจะเป็นของ ความเป็นจริง และ ความฝัน ที่มีองค์ประกอบอย่างละ 50 : 50 และมีชื่อแฟนด้อมว่า ฮันนี่ (HUNNIES) มาจากคำว่า Hundred ที่แปลว่า 100

ซึ่งหมายถึง วง FIFTY FIFTY 50 และแฟนคลับอีก 50 รวมกันก็จะได้เป็น 100 และคำว่า Hundred ก็เป็นคำพ้องเสียงกับคำว่า HUNNY ที่เอาไว้ใช้เรียกคนรักอีกด้วยแหละครับ

สำหรับ FIFTY FIFTY ประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 4 คนนะครับ คนแรกคือ แซนา (Saena) หรือ จองเซฮยอน ลีดเดอร์ประจำวงพ่วงตำแหน่ง เมนแดนซ์และซับแร็ปเปอร์ เธอเกิดวันที่ 12 มีนาคม ปี 2004 แซนาเป็นสมาชิกที่มีความกระตือรือร้น และมีพลังงานเหลือล้นมากที่สุดในวง แถมยังเป็นคนที่ยิ้มเก่งมาก ยิ้มทีมีละลาย มีเสน่ห์และละสายตาไปไม่ได้เลยครับ

คนที่สอง คือ คีน่า (Keena) หรือ ซงจาคยอง พี่ใหญ่ของวงพ่วงตำแหน่ง เมนแร็ปเปอร์และซับโวคอล เธอเกิดวันที่ 9 กรกฎาคม ปี 2002 คีน่ามีภาพลักษณ์แตกต่างจากคนอื่นในวง เพราะเธอมีลุคที่ออกดูแซ่บ ๆ มากกว่าน่ารัก ด้วยโทนสูงเสียงใสและสไตล์การแร็ป ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร จึงทำให้เธอถูกใจแฟนเพลงหลายคน

คนที่สาม คือ ชีโอ (Sio) หรือ จองจีโฮ เมนโวคอลประจำวง พ่วงตำแหน่งลีดแดนซ์ เธอเกิดวันที่ 6 ตุลาคม ปี 2004 ชีโอมีภาพลักษณ์ที่สวยหวาน สง่างาม มีน้ำเสียงหวาน ๆ สุดไพเราะ ให้ความรู้สึกเหมือนล่องลอยและกล่อมจิตใจ ทำให้ต้องมาอยู่ในตำแหน่งเซนเตอร์บ่อย ๆ เล่าเอาคนฟังคล้อยตามไปพร้อมเสียงของเธอ

คนสุดท้าย คือ อารัน (Aran) หรือ จองอึนอา มักเน่ประจำวงพ่วงตำแหน่ง ลีดโวคอลและลีดแดนซ์ เธอเกิดวันที่ 11 ตุลาคม ปี 2004 อารัมเป็นคนที่มีอารมณ์ขันมาก แสดงสีหน้าได้หลากหลายบนเวที แถมเวลายิ้มก็น่ารักสุด ๆ มีใบหน้าที่ไร้เดียงสาแบบเบบี้เฟส เสียงร้องของอารันมีความทุ้ม และเป็นเอกลักษณ์มาก ๆ ซึ่งตัดกับเสียงหวาน ๆ ของชีโอแล้ว ทำให้เพลงน่าฟังและดูมีมิติมากขึ้น

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ