เผาแล้วเหยื่อไซยาไนด์ ครอบครัวน้องก้อย พร้อมครอบครัวเหยื่อรายอื่น นำภาพถ่ายของผู้เสียชีวิต ร่วมส่งดวงวิญญาณน้องก้อยสู่สรวงสวรรค์

เผาแล้วเหยื่อไซยาไนด์ ครอบครัวน้องก้อย พร้อมครอบครัวเหยื่อรายอื่น นำภาพถ่ายของผู้เสียชีวิต ร่วมส่งดวงวิญญาณน้องก้อยสู่สรวงสวรรค์

วันนี้ 10 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณวัดสิงหไพบูลย์ประชาสรรค์ ตำบลสิงห์ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ครอบครัวของนางสาวศิริพร ขันวงษ์ หรือ น้องก้อย อายุ 32 ปี ได้ร่วมกัน ประกอบพิธีฌาปนกิจศพ เพื่อส่งดวงวิญญาณของน้องก้อยขึ้นสู่สรวงสวรรค์ โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้า ทางครอบครัวของน้องก้อยได้ร่วมกันนำโลงศพของน้องก้อยที่ตั้งอยู่บนศาลาการเปรียญ เคลื่อนมายังเมรุเผาศพของทางวัด โดยมีคุณส้มซึ่งเป็นพี่สาวของน้องก้อยและลูกสาวร่วมเดินนำโลงศพเข้าสู่เมรุเผาศพ โดยที่บริเวณเมรุเผาศพ ได้มีการนำเอาจดหมายที่น้องข้าวหอม ลูกสาวของน้าก้อยเขียนถึงน้องก้อย นำมาติดที่บริเวณหน้าทางเข้าเมรุเผาศพ รวมทั้งนำเอารูปของเหยื่อผู้เสียชีวิตจำนวน 13 ราย มาติดที่บริเวณด้านหน้าเมรุเผาศพเพื่อเป็นการระลึกถึงผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นเหยื่อของนางสาวแอม ไซยาไนด์ด้วย

โดยก่อนพิธีฌาปนกิจศพ น้องก้อย ญาติได้ทำการร้องเพลงอยู่ตรงนี้ คำภีร์ ฉันจะมีเธออยู่ สิงโต ทำได้เพียง 25hours ทำให้บรรยากาศเศร้าโศก เพื่อนๆ ของ น้องก้อย ถึงกับกลั่นน้ำตาไว้ไม่อยู่ จากนั้น นายระพี ชำนาญเรือ พร้อมเพื่อนร่วมงานของน้องก้อย ได้ยืนหน้าศพ พร้อมกล่าวขอให้ดวงวิญญาณ น้องก้อย รับทราบว่าไม่ต้องเป็นห่วง ทุกคนจะดูแลครอบครัวน้องก้อยให้ และขอให้น้องก้อยไปเป็นนางฟ้า มีแต่รอยยิ้มตลอดไป

สำหรับการฌาปนกิจศพ น้องก้อย ได้มีเพื่อนๆ รวมถึง อ๊อด โฟล์เอส พลตรีศรชัย มนตริวัตร อดีต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายอำเภอไทรโยค กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ พระจากวัดต่างๆ ไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก เนื่องจาก น้องก้อย เป็นที่รักของชาวบ้านชอบช่วยเหลือเพื่อนบ้านตลอด รวมถึงชอบการที่ไปทำบุญตามวัดต่างๆ ในช่วงที่มีชีวิตด้วยไม่เคยขาด และเมื่อเวลา 14.30 น. พลตำรวจโท อาชยน ไกรทอง ผู้ช่วย ผบ.ตร. และเป็นโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานพิธีฌาปนกิจศพ น้องก้อย จากนั้นทางผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มอบเงินช่วยเหลือ ให้กับแม่ ของน้องก้อย โดยแม่น้องก้อยได้ฝากขอบคุณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมถึงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือ น้องก้อย จนได้รับความเป็นธรรมในครั้งนี้ด้วย

น้องข้าวหอม อายุ 9 ปี ลูกสาวของน้องก้อย กล่าวว่า จนถึงตอนนี้ก็ยังอยากถามนางสาวแอมที่เป็นคนลงมือวางยาคุณแม่ของตนจนเสียชีวิตว่า เหตุใดจึงต้องมาฆ่าแม่ของตน เพราะชีวิตของตนตอนนี้ก็ไม่เหลือใคร พ่อกับแม่ก็แยกทางกันอยู่ ตนเองอาศัยอยู่กับแม่มาตลอด เมื่อแม่มาเสียชีวิตไปตนเอง ก็คล้ายกับต้องอยู่ตัวคนเดียว แต่ก็อยากจะบอกแม่ว่า ขอให้ดวงวิญญาณของแม่ขึ้นไปอยู่บนสวรรค์ และขอให้คนที่ฆ่าแม่ได้รับผลกรรมที่ทำอย่างถึงที่สุด

ขณะที่ แม่ของน้องก้อย กล่าวว่า หลังจากที่เห็นการทำงานของตำรวจที่เก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆอย่างละเอียด ทางครอบครัวค่อนข้างมั่นใจว่าจะสามารถเอาผิดกับแอมได้ จึงได้จัดพิธีฌาปนกิจศพในวันนี้ขึ้น เพื่อหวังทรงดวงวิญญาณของน้องก้อยให้ไปสู่สรวงสวรรค์ ส่วนตัวของนางสาวแอมที่เป็นผู้ก่อเหตุ ก็อยากจะขอให้ได้รับโทษอย่างถึงที่สุด ให้ติดคุกไปนานๆไม่ต้องออกมาอีกจะได้ไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับใคร

ข่าวโดย ปรีชา ไหลวารินทร์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด กาญจนบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ