วินาทีลมหมุนถล่ม ทำลายเต็นท์แม่ค้าพ่อค้า ตลาดนัดสมานบินเครือสหพัฒน์พังพินาศ

วินาทีลมหมุนถล่ม ทำลายเต็นท์แม่ค้าพ่อค้า ตลาดนัดสมานบินเครือสหพัฒน์พังพินาศ

เป็นคลิปที่ชาวเน็ตแห่แชร์และให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมากเมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก เครือสหพัฒน์ ได้ออกมาโพสต์คลิปเหตุการณ์ลมหมุน โดยได้ระบุข้อความว่า สดๆร้อนๆ จากตลาดนัดสมานบินเครือสหพัฒน์ยับซึ่งคลิปดังกล่าวเป็นคลิปพายุลมหมุนเป็นลูกข่าง กำลังถล่ม ต้องบอกเลยว่าน่ากลัวสุดๆ

วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 ที่บริเวณตลาดนัดสนามบินเครือสหพัฒน์หมู่ 1 ตำบลบึงอำเภอศรีราชาจังหวัดชลบุรีเกิดพายุหมุนพัดเป็นร้านค้าของตลาดนัดได้รับความเสียหาย

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณตลาดนัดสนามบินเครือสหพัฒน์พบสภาพเต็นท์พังยับเยินและข้าวของได้กระจัดกระจาย ส่วนพ่อค้าแม่ค้าแถวนั้นกำลังช่วยกันเก็บของที่ถูกพายุหมุนพัดบางรายนั้นกำลังเอาเชือกมามัดโครงเหล็กกันไว้เผื่อพายุจะมาอีก 1 รอบ

จากการสอบถามพ่อค้าขายผักบริเวณนั้น เปิดเผยว่าเมื่อช่วงเวลา 14.00 น ของวันนี้ตนเองนั้นได้กำลังจะตั้งร้านเพื่อขายของตลาดนัดในช่วงเย็น ตอนแรงดันได้มาตั้งโครงเหล็กไว้ที่บริเวณตลาดนัดหลังจากนั้นตนเองได้เห็นลมมาด้วยความแรงพอได้สักพักนึงลมจับกลุ่มเป็นก้อนและได้หมุนมาทางร้านตนเองตนเองนั้นจึงรีบเก็บข้าวของและช่วยกันจับขาเต็นท์ของร้านไว้เพื่อไม่ให้ปลิวส่วนร้านข้างๆนั้นได้รับความเสียหายเนื่องจากมากางเต็นท์ไว้แต่ไม่มีคนเฝ้าจึงทำให้ลมนั้นได้พัดเต็นท์ลอยขึ้นไปบนท้องฟ้าและข้าวของได้รับความเสียหายในเบื้องต้น ตัวเองเปิดเผยว่าตั้งแต่ตนเองมาขายที่ตลาดนัดที่นี่ยังไม่เคยเห็นปรากฏการณ์แบบนี้มาก่อน ตอนนี้เชื่อว่าอาจจะเป็นสภาพอากาศที่ร้อนจึงทำให้เกิดลมหมุนในครั้งนี้

คลิป

คลิปจาก เครือสหพัฒน์

ทีมข่าวสยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ