หญิงหน่อย ชูนโยบาย เงินค่าเลี้ยงดูบุตร เดือนละ 3,000 ตั้งครรภ์จนถึง 6 ขวบ

หญิงหน่อย ชูนโยบาย เงินค่าเลี้ยงดูบุตร เดือนละ 3,000 ตั้งครรภ์จนถึง 6 ขวบ

ใกล้เข้ามาเรื่อยๆแล้ว สำหรับการเลือกตั้งครั้งใหญ่ที่จะกำหนดอนาคตประเทศไทยในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ที่จะถึงนี้ โดยทางคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย หมายเลข 32 พร้อมผู้สมัคร ส.ส.สงขลา พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน

ล่าสุดคุณหญิงสุดารัตน์ ขึ้นเวทีปราศรัย กล่าวว่า ภาคอีสานเป็นภาคที่ใหญ่ที่สุด มีประชากรมากที่สุด คนอีสานขยันทำมาหากิน มีความซื่อสัตย์ที่สุด แต่ยังยากจนและขาดโอกาส เข้าถึงทรัพยากร เข้าถึงแหล่งเงินทุน และไม่เคยได้รับการดูแลอย่างดีจากภาครัฐ พรรคไทยสร้างไทยจึงมีนโยบายที่จะดูแลพี่น้องประชาชนทุกคนตั้งแต่เกิดจนแก่ เช่น

- เมื่อตั้งครรภ์ จนถึง อายุ 6 ขวบ ได้ ค่าเลี้ยงดูบุตร เดือนละ 3000 บาท

- เด็กได้เรียนฟรีจนจบปริญญาตรี ไม่ต้องเป็นหนี้ กยศ. ปฏิวัติการศึกษาลดเวลาเรียนลงสามถึงสี่ปี ให้เด็กได้เรียนในวิชาที่เด็กอยากเรียนเพื่อไปประกอบอาชีพ

- มีบัตรเครดิตประชาชนวงเงิน 50,000 บาท เป็นแหล่งทุนให้กู้ดอกเบี้ยถูกไม่ถึง 1% ต่อเดือน ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกันเป็นหนี้อื่นหรือติดเครดิตบูโรก็กู้ได้ เอาไปล้างหนี้นอกระบบและไว้ใช้เป็นทุนตั้งตัว

- ผู้สูงวัยได้บำนาญประชาชนเดือนละ 3000 บาท ลูกหลานหมดภาระ พร้อมสร้างสุขภาพดี ผู้สูงอายุกลับมาทำงานได้ ลดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลปีละเป็นแสนล้าน และเงินบำนาญประชาชนจะช่วยในการสร้างเศรษฐกิจฐานรากให้ฟื้นตัวอย่างมั่นคง ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างเศรษฐกิจของประเทศให้โตอย่างยั่งยืน

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ