อ่วมหนัก พายุฤดูร้อนพัดถล่ม หลังคาบ้าน เสาไฟฟ้า ต้นไม้หักโค่น

อ่วมหนัก พายุฤดูร้อนพัดถล่ม หลังคาบ้าน เสาไฟฟ้า ต้นไม้หักโค่น

วันที่ 8 พ.ค 66 ช่วงเย็นค่ำ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศจังหวัดพะเยาร้อนอบอ้าว ตลอดทั้งวันพอถึงช่วงเย็น และค่ำ ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่จังหวัดพะเยา ทำให้บ้านเรือนราษฎรและต้นไม้ เสาไฟฟ้า หักโค่นและเสียหย ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ บ้านสันป่าหนาด อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา พบว่าหลังคาบ้านเรือน ต้นไม้ เสาไฟฟ้า ถูก พายุ พัดหักโค่นขวางถนนไปทั่วหมู่บ้าน ทาง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ฝ่ายปกครอง ส่วนท้องถิ่น ผู้ใหญ่บ้าน กำนันและ สมาชิก อบต.ระดมกำลังเครื่องจักร ทำการเคลืีอนย้าขเสาไฟฟ้า ต้นไม้ ที่หักโค่นทับถนน ออก จะให้ยวดยานพาหนะขับผ่านไปมาได้ และเร่งทำการสำรวจความเสียหายในการช่วยเหลือบ้านเรือนที่ ถูกลมพัดเอาหลังคาปลิวหายไป

สำหรับพื้นที่ในจังหวัดพะเยา มีอากาศร้อนอบอ้าว มาหลายวัน ทำให้ วันนี้ เกิดพายุฤดูร้อน ลมพัดกระโชกแรง หลายๆพื้นที่ และ บริเวณที่ได้รับผลกระทบ หนักสุดคือ บ้านสันป่าหนาด หมู่ 5 ตำบลดอกคำใต้อำเภอดอกคำใต้จังหวัดพะเยา ประมาณความเสียหายเบื้องต้น 20 หลังคาเรือนบ้านได้รับความเสียหายของแต่ละหลังประมาณ 5 - 40 แผ่นต้นไม้ขนาดใหญ่ หักโค่น เสาไฟฟ้าหักโค่นล้ม รอมถนนสายพะเยา-เชียงคำ ช่วงระหว่างบ้านสันป่าหนาดอำเภอดอกคำใต้เข้าสู่อำเภอเมืองพะเยา โดยเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมกำลังและเครื่องจักรทำการ เคลื่อนย้าย และต่อกระแสไฟฟ้า เพื่อมีไฟฟ้าใช้ในค่ำคืนนี้ อย่างเร่งด่วน

สำหรับสภาพอากาศในช่วงค่ำ คืน ได้เกิด ฟ้าแลบฟ้าร้องฟ้าผ่า ลมพัดกระโชกแรง มีฝนตกกระจาย ไปทั่วบริเวณ ทำให้อากาศ จากที่ร้อนอบอ้าวมาหลายอาทิตย์ กลับมา เย็นชุ่มฉ่ำ ทำไมอากาศที่ร้อน ได้ลดลง เนื่องจากฝนตก

ข่าวโดย ปัณณวิชญ์ อยู่ดี ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดพะเยา

เรียบเรียง ทีมข่าวสยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ