จับแล้วมือยิง ผญบ.เทอดไทย กินยาปลิดชีพหนีความผิด ตร.นำตัวส่ง รพ.ยื้อชีวิตทัน

จับแล้วมือยิง ผญบ.เทอดไทย กินยาปลิดชีพหนีความผิด ตร.นำตัวส่ง รพ.ยื้อชีวิตทัน

จากกรณี เมื่อวันที่ 7 พ.ค.66 จากกรณีคนร้ายลอบยิงนายณัฐดนัย จะลอ อายุ 44 ปี ผู้ใหญ่บ้านแม่คำน้อย หมู่ 18 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา บนถนนภายในหมู่บ้านหลังจากนายณัฐดนัย ขับรถจักรยานยนต์กลับจากไปพบปะชาวบ้าน

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่ฟ้าหลวง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สงกรานต์ สันวงศ์ ผกก.สภ.แม่ฟ้าหลวง นำโดย พ.ต.ท.พีรพจน์ ธุรกิจ รอง ผกก.สส.สภ.แม่ฟ้าหลวง ได้สืบทราบว่า ผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุคือ นาย จะแตะ ลอซัง อายุ 75 ปี ชาวบ้านแม่คำน้อย ม.18 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จึงได้ขอหมายจับศาลจังหวัดเชียงราย เพื่อทำการติดตามจับกุม

แต่นายจะแตะ เมื่อทราบว่าเจ้าหน้าที่จะเข้ามาทำการจับกุม จึงได้กินยาฆ่าแมลงเพื่อฆ่าตัวตายหนีความผิด แต่ชาวบ้านใกล้เคียงได้มาพบเห็นจึงได้แจ้งให้ เจ้าหน้าที่ ร้อย ตชด.327 ชป.ตชด.บ้านนาโต่ ให้นำตัวส่งโรงพยาบาลแม่ฟ้าหลวง

จากการสืบสวนหาข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.แม่ฟ้าหลวงทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายจะแตะ ได้พยายามจะขายที่ดินในครอบครองของตนเอง แต่เป็นที่พื้นที่ซึ่งไม่มีเอกสารสิทธิ์ จึงต้องการให้นาย ณัฐดนัย ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านเซ็นรับรอง แต่เกิดการเจรจาไม่ตกลงกันไม่ได้ จึงเกิดโมโห จึงได้ก่อเหตุดังยิงนายณัฐดนัยจนเสียชีวิตดังกล่าว

โดยหลังจากที่ได้นำตัวนายจะแตะ ส่งโรงพยาบาลแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นบ้านของนายจะแตะ โดยได้พบอาวุธปืนแก๊ปที่ใช้ก่อเหตุอยู่ในบ้าน จึงได้ทำการตรวจยึดเอาไว้เป็นของกลาง และจะนำตัวนายจะแตะมาดำเนินคดีหลังจากที่รักษาตัวจากโรงพยาบาลแม่ฟ้าหลวงแล้ว

ข่าวโดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.เชียงราย

ทีมข่าวสยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ