บัตรคนจนรอบใหม่ กลุ่มต่อไปนี้รับเพิ่มอีกเดือนละ 200

บัตรคนจนรอบใหม่ กลุ่มต่อไปนี้รับเพิ่มอีกเดือนละ 200

สำหรับผู้ถือสวัสดิการแห่งรัฐรายใหม่ ล่าสุด เพจ สวัสดิการ ทันข่าว ได้เผยว่า แนวทางการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของผู้พิการ (เบี้ยพิเศษเดือนละ 200 บาท) ที่ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ กรณีไม่สามารถผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชนได้ นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า คณะกรรมการประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคม กำหนดแนวทางการโอนเงินสำหรับผู้ที่ผ่านเกณฑ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ที่ยังไม่สามารถผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชนได้ โดยกลุ่มผู้พิการที่มีบัตรประจำตัวคนพิการที่ได้รับเบี้ยความพิการของ อปท. เดือนละ 800 บาท และผ่านเกณฑ์โครงการ ซึ่งจะได้รับเงินเพิ่มเติมเบี้ยความพิการอีกเดือนละ 200 บาท ในกรณีไม่สามารถรับเงินผ่านบัญชีพร้อมเพย์ได้ กรมบัญชีกลางจะดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากเดิม ที่ผู้ผ่านเกณฑ์ฯ ใช้รับเบี้ยความพิการจาก อปท.

ภาพจาก สวัสดิการ ทันข่าว

สำหรับผู้ผ่านเกณฑ์ ที่รับเบี้ยความพิการจาก อปท. เป็นเงินสด จะโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์ที่เปิดและผูกกับเลขประจำตัวประชาชนขึ้นมาใหม่ โดยได้ขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เร่งลงพื้นที่เพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

ส่วนกลุ่มผู้พิการที่ไม่มีบัตรประจำตัวคนพิการ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุ ที่ไม่สามารถเดินทางไปเปิดบัญชีเงินฝากและผูกบัญชีพร้อมเพย์ได้ จะโอนเข้าบัญชีร่วมของผู้ผ่านเกณฑ์ที่เป็นผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุ กับผู้ดูแล โดยสามารถดาวน์โหลดหนังสือให้ความยินยอมได้จากเว็บไซต์ คลิก หรือติดต่อขอรับจากหน่วยงานรับลงทะเบียนทุกหน่วยทั่วประเทศ

โพสต์ดังกล่าว

ขอบคุณ สวัสดิการ ทันข่าว

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ