วัดป่าธรรมคีรี  เงียบเหงา ด้านหน้าติดป้ายห้ามคนภายนอกเข้าวัด - ห้ามถ่ายรูป

วัดป่าธรรมคีรี เงียบเหงา ด้านหน้าติดป้ายห้ามคนภายนอกเข้าวัด - ห้ามถ่ายรูป

จากกรณีข่าวฉาววงการจากผ้าเหลือง ที่หลายคนยังคงเฝ้าติดตามกันเป็นจำนวนมาก หลังมีคำสั่งจากเจ้าคณะตำบลปากช่อง เผยแพร่ออกมา โดยในเนื้อหามีการแต่งตั้ง พระราชวชิราลังการ วิ. (คำปอน สุทฺธิญาโณ) เจ้าอาวาสวัดวชิราลงกรณวราราม เจ้าคณะ จ.นครราชสีมา (ธรรมยุต) เป็นผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรีแทน พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินวัด รวมถึง ทรัพย์สิน “พระอาจารย์คม” พระวัดป่าธรรมคีรี ที่ปัจจุบันสึกเงียบไปแล้ว เรียกได้ว่าสร้างความฮือฮาบนโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ตัวอดีตพระอาจารย์คม หรือ นายคม ได้ในพื้นที่กรุงเทพ และยังจับตัวพระหมอ หรือ นายวุฒิมา อดีตเจ้าอาวาส ที่ถูกจับกุมได้ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา รวมถึงจับกุม น.ส.จุฑาทิพย์ น้องสาวอดีตพระอาจารย์คม ได้ในพื้นที่ จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่สอบสวนจนเข้าตรวจค้นที่บ้านพักของ น.ส.จุฑาทิพย์ พบเงินจำนวนกว่า 51 ล้านบาทซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทาง และลังโฟม ซึ่งเป็นเงินจำนวนหนึ่งจากจำนวน 180 ล้านบาท ที่ถูกระบุว่า อดีตพระอาจารย์คม มีการยักยอกเงินของวัดมา

โดยบรรยากาศ ที่บริเวณทางเข้าวัดป่าธรรมคีรี มีการนำป้ายที่มีข้อความระบุว่า ห้ามรถเข้า และห้ามถ่ายรูป มีตั้งอยู่ด้านหน้า นอกจากนี้ ยังพบว่ามีประชาชนและศิษยานุศิษย์ ขับรถหรูจากต่างจังหวัดเดินทางเข้าไปทำบุญภายในวันค่อนข้างบางตา โดยมีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลอยู่ภายในวัดเพื่อรักษาความปลอดภัย

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า หลังจากมีข่าวว่า พระอาจารย์คม เสพเมถุน และมีการยักยอกเงินกว่า 100 ล้านบาท ตนเองก็ยังไม่เชื่อ จนกว่าทางเจ้าหน้าที่จะนำหลักฐานมายืนยันเผยแพร่กับสื่อมวลชน ทั้งนี้พระอาจารย์คม มาจำพรรษาอยู่ที่วัดนี้นานกว่า 10 ปี แล้ว เป็นคนที่พูดจาหวาน อัธยาศัยดี ชอบชวนชาวบ้านทำบุญ แต่รู้สึกแปลกตรงที่วัดดังกล่าวจะมีแต่คนขับรถหรู มีเงินเข้าไปทำบุญ

ส่วนคนในพื้นที่จะไม่ค่อยมีใครเข้าไป จากเหตุการณ์ดังกล่าวหากพบว่าพระอาจารย์กระทำความผิดจริง ก็ขอให้เป็นของขั้นตอนการดำเนินคดีตามกฎหมาย และอยากให้มีการตรวจสอบวัด ว่ามีเงินเข้าออกเท่าไหร่ นำไปใช้อะไรบ้าง ส่วนตัวตนเองก็ไม่อยากไปทำบุญกับวัดนี้ เพราะดูเหมือนเลือกปฏิบัติ หากใครมีเงินก็จะดูแลเป็นอย่างดี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ