ทนายเกิดผล เผยมี ใครมีสเปย์พริกไทย โทษสูงกว่า ไซยาไนด์ 5 เท่า

ทนายเกิดผล เผยมี ใครมีสเปย์พริกไทย โทษสูงกว่า ไซยาไนด์ 5 เท่า

จากกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมจะเรียกดารานักแสดงสาวรายหนึ่ง ซึ่งพบรายชื่อว่าสั่งซื้อไซยาไนด์ จากแหล่งเดียวกับ แอม ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรม โดยจะเรียกมาสอบสวนในวันที่ 8 พ.ค.นี้ ทำให้มีการคาดเดาว่า ดารา 100 ล้านคนนั้นเป็นใคร

ภาพจาก ไอจี icepreechaya

ล่าสุด บังอร พงษ์ธนานิกร แม่ของดาราสาว ไอซ์ ปรีชญา ออกมายอมรับว่า เป็นไอซ์ ที่สั่งซื้อไซยาไนด์มาจริง โดยซื้อมาเมื่อวันที่ 25 เม.ย. และได้รับของวันที่ 27 เม.ย. ส่วนสาเหตุที่ซื้อมานั้น เนื่องจากที่บ้านมีปัญหาของ สัตว์เลื้อยคลาน ทั้งงู ตัวเงินตัวทอง เข้ามาในบ้าน และพยายามหาอะไรมาโรย มาไล่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ

ภาพจาก ไอจี icepreechaya

จากกระแสข่าว แอม ไซยาไนด์ ที่ประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่มีความรู้เกี่ยวกับไซยาไนด์ ซึ่งเป็นสารพิษอันตราย ล่าสุด ทนายเกิดผล แก้วเกิด โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ให้ความรู้ทางกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยเทียบกับสเปย์พริกไทย ที่ผู้หญิงใช้เป็นอุปกรณ์ป้องกันตัว

โดยระบุ "รู้หรือ ไม่ มีสเปย์พริกไทย ไว้ในครอบครอง โทษสูงกว่ามี ไซยาไนด์ ไว้ในครอบครองครับ เพราะสเปย์พริกไทย เป็นวัตถุอันตราย ชนิดที่ 4 ตามพ.ร.บ.วัตถุอันตราย พ.ศ. 2535 สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย. ห้ามผลิต นำเข้า มีไว้ ครอบครอง ถ้าฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 1ล้านบาท หรือ ทั้งจำ ทั้งปรับ

แต่ไซยาไนด์ จัดเป็นวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 ตามพระราชบัญญัติวัตถุอันตราย พ.ศ. 2535 ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับ ไม่เกิน 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ"

ภาพจาก ทนายเกิดผล แก้วเกิด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ