ยายแหลม วัย 93 ปี อยากเห็นบ้านเมืองเจริญ ออกมาเลือกตั้งล่วงหน้า

ยายแหลม วัย 93 ปี อยากเห็นบ้านเมืองเจริญ ออกมาเลือกตั้งล่วงหน้า

วันที่ 7 พ.ค.2566 ที่ จ.ตรัง บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดตรังที่โรงยิมเนเซี่ยม 4,000 ที่นั่ง สนามกีฬาทุ่งแจ้ง เขตเทศบาลนครตรัง เป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากมีประชาชนที่ลงทะเบียนไว้ล่วงหน้า ต่างทยอยเดินทางมารอใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ตั้งแต่ก่อนเวลา 08.00 น.

โดยที่ จ.ตรัง มีหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า 2 หน่วย คือในเขตจังหวัด 1 หน่วยอยู่ที่วัดกะพังสุรินทร์ อ.เมืองตรัง มีผู้ลงทะเบียนในเขตจังหวัดจำนวน 49 คน ส่วนหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าที่ 2 คือที่สนามกีฬาทุ่งแจ้ง มีผู้ลงทะเบียนนอกเขตจังหวัดจำนวน 3,351 คน รวมผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 3,400 คน

ซึ่งผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งส่วนใหญ่เป็นข้าราชการที่ต้องปฎิบัติหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ รวมถึงนักศึกษาที่เดินทางไปเรียนต่อที่อื่น และผู้ใช้แรงงานตามโรงงานต่าง ๆ ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาชนค่อนข้างตื่นตัวมากกว่าครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากผ่านพ้นสถานการณ์โควิด-19 และอยากเห็นบ้านเมืองพัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้น

เช่นเดียวกับ คุณยายแหลม ขาวทอง อายุ 93 ปี ชาว จ.สงขลา ที่ให้ลูกหลานพามาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เนื่องจากคุณยายมาเลือกตั้งทุกครั้ง ซึ่งคุณยายบอกว่า ตนคิดไว้หลายวันแล้วว่าจะมีเลือกตั้ง และมาเลือกตั้งทุกครั้งไม่เคยขาด เพราะอยากเห็นบ้านเมืองเจริญ

ส่วนญาติของคุณยายแหลมฯ บอกว่า ทุกครั้งคุณยายจะไปใช้สิทธิ์ที่ จ.สงขลา แต่ปีนี้คุณยายมาอยู่กับลูกชายที่ จ.ตรังจึงมาใช้สิทธิ์ที่ตรัง ซึ่งคุณยายตั้งใจว่าจะมาเลือกตั้ง แม้ร่างกายจะไม่แข็งแรงมากนัก แต่ก็พยายามมาเลือกตั้งให้ได้

สำหรับ จ.ตรัง มี 4 เขตเลือกตั้ง มีประชากรทั้งหมด 638,206 คน มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 501,732 คน แต่ยังไม่พบการทุจริตการเลือกตั้งหรือการทำลายป้ายหาเสียงในพื้นที่แต่อย่างใด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ