สุดภูมิใจ ลิซ่า BLACKPINK ครอง 7 สถิติโลก ใน Guinness World Records

สุดภูมิใจ ลิซ่า BLACKPINK ครอง 7 สถิติโลก ใน Guinness World Records

เรียกว่าปังไม่หยุดฉุดไม่อยู่จริงๆ สำหรับไอดอลสาวเกาหลีสัญชาติไทย ที่นับตั้งแต่เดบิวต์ในนามวง BLACKPINK ช่วงปี 2559 ที่ผ่านมา ก็กลายเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ป K-POP ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก โด่งดังไปถึงระดับโลก ตอกย้ำความสำเร็จด้วยสถิติและรางวัลต่างๆ อีกทั้งยังเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับแบรนด์ระดับไฮเอนด์หลายแบรนด์ และถึงแม้จะออกซิงเกิลเป็นศิลปินเดี่ยวก็ยังคงประสบความสำเร็จเช่นกัน

ซึ่งนักร้องสาว ลิซ่า ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK เป็นสมาชิกคนที่ 3 ที่มีผลงานในฐานะศิลปินเดี่ยว ปล่อยซิงเกิล LALISA และ MONEY โดยมิวสิกวิดีโอเพลง LALISA ที่ถูกปล่อยทางยูทูบเมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2021 กลายเป็นมิวสิกวิดีโอศิลปินเดี่ยวที่มียอดวิวสูงสุดใน 24 ชม. ถึง 73.6 ล้านครั้ง และทะลุ 100 ล้านวิวโดยใช้เวลาเพียง 49 ชั่วโมง 5 นาที

มียอดสตรีมบน Spotify มากกว่า 500 ล้านครั้ง ในภาย 136 วัน ทั้งนี้ยอดพรีออเดอร์อัลบั้มของเธอก็ทำได้ถึง 700,000 ก็อปปี้ภายใน 4 วัน และยอดชาร์ตต่างๆก็สูงถล่มทลาย กลายเป็นไอดอลสาวที่ครองสถิติมากมาย จากการออกโซโล่เดี่ยวเพียงแค่ครั้งแรก โดยก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดเผยออกมาว่า เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2566 ว่าเธอได้สร้างประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่

โดย Guinness World Records ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า สาวลิซ่าทุบสถิติโลกถึง 5 รายการด้วยกัน ได้แก่

1 ศิลปิน K-pop เดี่ยว คนแรกที่ชนะรางวัล Best K-pop Video ที่งาน MTV VMAs (MTV Video Music Awards)

2 ศิลปิน K-pop เดี่ยว คนแรกที่ชนะรางวัล Best K-pop Video ที่งาน MTV EMAs (MTV Europe Music Awards)

3 ศิลปิน K-pop ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในอินสตาแกรม 86.9 ล้าน

4 มิวสิควิดีโอเพลงศิลปินเดี่ยวที่มียอดวิวสูงที่สุดใน 24 ชั่วโมงแรกด้วย 73.6 ล้านวิว

5 มิวสิควิดีโอเพลงศิลปินเดี่ยว K-pop ที่มียอดวิวสูงที่สุดใน 24 ชั่วโมง

ในขณะที่ล่าสุด เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา เธอได้ถูกเพิ่มยอดสถิติโลกใหม่ 2 รายการ โดย Guinness World Records อีกครั้ง ได้แก่

1 อัลบั้มแรกของศิลปินเดี่ยวเคป๊อปที่มียอดสตรีมถึง 1 พันล้านครั้งบน Spotify

2 ศิลปินหญิงเดี่ยว K-pop ที่เข้าถึง 1พันล้าน สตรีมบน Spotify ได้เร็วที่สุด

ตอนนี้เลยถึงได้ว่า ลิซ่า สร้างประวิศาสตร์กับยอดสถิติโลกได้ถึง 7 รายการ จากการออกอัลบั้มโซโล่เดี่ยวมาแค่ 1 ปีครึ่งเท่านั้น บอกเลยว่าปังจนฉุดไม่หยุดจริงๆค่ะ ทำเอาเหล่าบลิ๊งค์และลิลลี่ทุกคนร่วมกันแสดงความยินดีกับสาว ลิซ่า ผ่านแฮชแท็ก #LALISA_GWR_HOLDER และ คีย์เวิร์ด CONGRATULATIONS LISA ขึ้นเทรนด์ในทวิตเตอร์ในทันที

 

ทั้งนี้เธอยังกลายเป็นศิลปินแค่ป็อบ ที่มียอดสถิติโลกเยอะที่สุดเป็นอันดับที่ 1 แซงศิลปินเคป็อบชื่อดัง อย่าง PSY ที่ได้เคยทำไว้ 5 สถิตินั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นความภาคภูมิใจ และการประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของลิซ่าอย่างมากทีเดียว

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ