อดีตเมียติดป้ายห้ามซื้อขาย มรดกผืนสุดท้ายของเสี่ยปาน 30 ล้าน

อดีตเมียติดป้ายห้ามซื้อขาย มรดกผืนสุดท้ายของเสี่ยปาน 30 ล้าน

เวลา 10.30 น. วันที่ 7 พ.ค.66 น้องมด หรือ เสาวณี ทองวิเศษ อายุ 27 ปี ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 329 หมู่ 7 บ้านหนองบ่อ ต.หนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี พร้อมด้วยญาติ ได้นำแผ่นป้ายไวนิลไปติดที่หน้าบ้าน 329 โดยในข้อความระบุว่า ห้ามจำหน่าย จ่ายโอน ที่ดิน แปลงนี้ บ้านเลขที่ 329 หมู่ 7 ต.หนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี

น้องมด ได้กล่าวว่า ที่ดินแปลงนี้ เป็น มรดกชิ้นสุดท้ายของเสี่ยปาน ซึ่งได้ซื้อมาหลังจากถูกรางวัลที่ 1 ในราคา 1.7 ล้านบาท จากพ่อเรืองเดช โดยเสี่ยปานได้บอกกับชาวบ้านทั่วไปว่า ที่ดินตรงนี้ จะให้น้องเกาลัด ลูกชาย และเมื่อลูกชายมาหา เสี่ยปานก็พูดกับลูกชายตลอดว่า ที่ดินตรงนี้เป็นของน้องเกาลัด พ่อจะให้น้องเกาลัด ล่าสุด ก่อนเสี่ยปานจะเสียชีวิต ได้มีการ ทำพินัยกรรมให้ น.ส.สุธีรา แก้วสวนจิก หรือ ป้าเก้า พี่สาวเสี่ยปาน เป็นผู้จัดการมรดกโดย ระบุอย่างชัดเจนว่า บ้านพร้อมที่ดิน ให้ขาย และนำเงินที่ได้มอบให้น้องเกาลัด เป็นจำนวน 3 ล้านบาท โดยให้เข้าบัญชีน้องเกาลัด 2 ล้านบาท ส่วนอีก 1 ล้านให้โอนให้น้องเกาลัด เดือนละ 7 พันบาททุกเดือนจนกว่าจะครบจำนวน 1 ล้านบาท

เมื่อประกาศขายบ้านได้แล้ว (โดยขายให้กับญาติของสามีใหม่ ป้าเก้า ) ปรากฎว่า ป้าเก้า ไม่ปฏิบัติตามพินัยกรรมที่ระบุเอาไว้ ได้หอบเงินหนีทั้งหมด น้องเกาลัด ไม่ได้เงินแม่แต่บาทเดียว ป้าเก้า หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ไม่สามารถติดต่อได้ทุกช่องทาง จนกระทั่งตนได้ไปร้องต่อศาลจังหวัดอุดรธานีมีการออกหมายเรียกและหมายจับ ที่ 186/2566 ลงวันที่ 3 เม.ย. 2566

ที่ดินตรงนี้ เป็นของเสี่ยปาน ซึ่งทนายความได้บอกว่า เมื่อ ป้าเก้า ไม่ปฏิบัติตามพินัยกรรมที่ระบุเอาไว้ ก็เป็นอันยกเลิกผู้จัดการมรดก ไม่สามารถที่จะทำธุรกรรมใดๆ ได้ และน้องเกาลัดเป็นลูกชายโดยสายเลือด มีสิทธิ์ในที่ดินผืนนี้ เพียงผู้เดียว ตนจึงมาติดป้ายประกาศ เพื่อลูกชายของเสี่ยปาน จะได้สิทธิ์ครอบครองที่ดินผืนนี้ เป็นผืนสุดท้ายที่ยังคงมี ตนพยายามติดต่อ ป้าเก้าตลอด แต่ไม่สามารถติดต่อได้ โทรศัพท์ถูกยกเลิก

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

ทีมข่าวสยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ