สะเทือนใจ อดีตนักร้องหญิงร้านอาหาร ป่วยติดเตียง นอนดับปริศนาในห้อง

สะเทือนใจ อดีตนักร้องหญิงร้านอาหาร ป่วยติดเตียง นอนดับปริศนาในห้อง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 พ.ค.2566 ที่จังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งเหตุมีหญิงป่วยติดเตียงนอนเสียชีวิตภายในห้องพักแห่งหนึ่ง ต.ศรีมหาโพธิ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู และแพทย์เวรนิติเวช โพรงยาบาลศรีมหาโพธิ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวเช่าชั้นเดียว ในห้องพักและเป็นที่นอน พบผู้เสียชีวิตชื่อ นางกรรณิการ์ (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 55 ปี สภาพใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำตาล กางเกงผ้ามันสีดำถูกถอดไว้ที่พื้น นอนเสียชีวิตบนที่นอนภายในห้องพัก คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง และจากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้และไม่มีบาดแผลตามร่างกาย ประตูห้องด้านหน้าล็อกกลอนด้านในประตู ทางด้านหลังห้องเปิดทิ้งไว้

จากการสอบถาม ยายสหวิด (ขอสงวนนามสกุล) ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ตนมาหาผู้ตายที่ห้องพักเพื่อนำอาหารมาให้ เนื่องจากผู้ตายพักอยู่ในห้องดังกล่าวเพียงลำพัง และเป็นผู้ป่วยติดเตียงเมื่อหลายปีก่อน เนื่องจากหกล้มจนถึงปัจจุบัน ตนได้ให้ข้าวให้น้ำกิน แล้วมาช่วยดูแลทุกวัน บ้านเดิมผู้เสียชีวิตอยู่ จ.สมุทรสาคร

นายสหวิด กล่าวต่อว่า โดยผู้เสียชีวิตเคยบอกว่าไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ได้มาทำงานอยู่ในพื้นที่ละแวกใกล้เคียง โดยก่อนหน้าที่จะป่วยติดเตียงมีอาชีพเป็นนักร้องหญิงตามร้านอาหาร ต่อมาเกิดประสบอุบัติเหตุกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ด้วยความเมตตาสงสาร ได้ช่วยเหลือดูแลในฐานะคนรู้จักกันตลอดมา

นายสหวิด กล่าวอีกว่า เมื่อมาถึงห้อง เคาะประตูเรียกก็ไม่เปิด จึงไปเรียกเจ้าของห้องพักให้มาช่วยกันดู เพื่อนข้างห้องเดินอ้อมไปด้านหลังห้องพัก พบว่าประตูเปิดทิ้งไว้ จึงเข้าไปดูแล้วพบว่านอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้อง สภาพใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำตาล กางเกงผ้ามันสีดำกองอยู่กับพื้น จึงโทรแจ้งกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

นายสำราญ (ขอสงวนนามสกุล) เจ้าของห้อง กล่าวว่า หลังจากที่เพื่อนบ้านไปบอก จึงรีบมาเคาะประตูเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบรับ จากนั้นพากันเดินอ้อมไปทางด้านหลัง พบว่าประตูห้องเปิดทิ้งไว้ เข้าไปดูพบว่าผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้อง ซึ่งตนคิดว่าผู้เสียชีวิตอาจเปิดประตูหลังห้องทิ้งไว้ เนื่องจากวันนี้สภาพอากาศร้อนอบอ้าว หรืออาจมีคนบุกเข้ามาทำร้ายจนเสียชีวิตหรือไม่ ยังไม่ทราบ ต้องรอให้ญาติมารับร่าง และมาดูที่เกิดเหตุ ว่าติดใจการเสียชีวิตหรือไม่ หากญาติติดใจก็จะให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

นายสำราญ กล่าวต่อว่า ส่วนอัตราเช่าห้องพักนั้น โดยปกติให้เช่าห้องเดือนละ 1,500 บาท/ราย สำหรับผู้เสียชีวิตเป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่มีงานทำช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จึงให้อาศัยอยู่ฟรี และช่วยกันดูแล หยิบยื่นอาหารการกิน น้ำดื่มสะอาดให้กับผู้ป่วยมาโดยตลอด ซึ่งผู้เสียชีวิตมาอยู่ที่ห้องเช่านี้ 10 ปีที่แล้ว

พ.ต.อ.พงษ์อนันต์ รักษาชาติ ผกก.สภ.ระเบาไผ่ กล่าวว่า จากการชันสูตร และการสอบสวนในเบื้องต้นไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยกทำร้าย แต่อย่างใด ทราบว่าคนเสียชีวิตเป็นผู้ป่วยติดเตียง และมีโรคประจำตัว ทำการรักษาที่โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ ไม่มีญาติดูแล อาศัยเพื่อนร่วมห้องแถวที่เช่าช่วยเหลือดูแล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ