โจรแสบแอบย่องลักรถจยย. ก่อนฟ้าสาง วงจรปิดจับภาพขณะก่อเหตุ ช็อกใช้เวลาเพียงแค่ 1 นาที

โจรแสบแอบย่องลักรถจยย. ก่อนฟ้าสาง วงจรปิดจับภาพขณะก่อเหตุ ช็อกใช้เวลาเพียงแค่ 1 นาที

วันที่ 5 พ.ค. 66 ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี นายอัตพล จันทร์สุวรรณ์ อายุ 41 ปี เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท. วิทยา เซ็นบัว สว.(สอบสวน) ว่ารถ จยย. ฮอนด้า เวฟ 125 เอส สีเขียว ทะเบียน 2กด 1313 กรุงเทพมหานคร ถูกคนร้ายขโมยไป ซึ่งจอดไว้ด้านหน้าบ้านเลขที่ 248 ซอยสามัคคี ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี เมื่อเวลา 05.50 น.วันที่ 5 พ.ค.66 โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน

ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านซ่อมรถจยย.แห่งหนึ่ง ถนนสามัคคี สามารถบันทึกภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา 05.50 น.เป็นชายอายุประมาณ 35 ปี สวมเสื้อแขนสามส่วน สวมแมสสีดำ สวมกางเกงขายาว สะพายกระเป๋า เดินมาหยุดที่หน้าร้านซ่อมรถจยย.จากนั้นเดินเข้ามานั่งที่ถังน้ำแข็งภายในลานจอดรถของร้าน ทำทีเป็นกดโทรศัพท์แล้วหันไปดูลาดเลา โดยคนร้ายมีการยกโทรศัพท์ทำทีเหมือนคุยกับใคร และได้เดินตรงไปที่รถจยย.ของผู้เสียหายโดยไม่สนใจรถจยย.คันอื่นที่จอดอยู่อีกหลายคัน คนร้ายหยิบอุปกรณ์บางอย่างจากกระเป๋ากางเกงแล้วใส่เข้าไปที่เบ้ากุญแจ แล้วใช้อุปกรณ์ที่ห้อยคอมาไขที่เบ้ากุญแจ ใช้เวลาประมาณ 1 นาที ก่อนจะขับรถจยย.หลบหนีไปทางสามแยก รร.เบญจมราชานุสรณ์

จากการสอบถามนายอัตพล จันทร์สุวรรณ์ ให้ข้อมูลว่า เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 5 พ.ค. 2566 ตนเปิดร้านตามปกติ พบว่ารถจักรยานยนต์ของหลานชายจอดไว้ที่หน้าร้านได้หายไป โดยรถคันนี้หลานชายจะใช้ขับไปทำงานประจำและจะกลับมาจอดประมาณ 01.00 น. พอเปิดประตูร้านออกมาไม่เห็นรถจึงแน่ใจว่าถูกขโมยแน่

หลังจากนั้นได้ตรวจสอบกล้องวงจรปีด พบว่ามีคนร้ายเป็นชาย เดินเข้าภายในร้านใช้อุปกรณ์พิเศษไขรถและขับรถออกไปจากร้าน ปกติที่ร้านจอดรถจะล็อครถไว้ประจำ คนร้ายใช้เวลาก่อเหตุเร็วมากไม่ถึง 5 นาที ดูจากท่าทางคนร้ายไม่มองรถคันอื่นเลยตั้งใจมาเอารถคันนี้ที่เป็นรุ่นเวฟ เขาน่าจะรู้ว่ารถคันนี้เป็นรถใช้งานไม่ใช่รถที่มาซ่อม เพราะปกติที่ร้านก็จอดรถไว้แบบนี้ไม่เคยหาย ตนอยากได้รถคืนเพราะใช้ทำงานวิ่งซื้อของ ซื้ออะไหล่รถ ซึ่งถ้าคนร้ายนำไปขายราคาก็ประมาณ 15,000-20,000 บาท ตอนนี้ได้แจ้งความไว้แล้วอยากให้ตำรวจจับตัวได้เร็วๆ อยากได้รถคืน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเก็บหลักฐานและตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายขับรถหลบหนี เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวโดย สาโรจน์ สว่างศรี ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด นนทบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ