หนูจำเป็นต้องทำ หลานสาว 14 กับแฟนวัย 15 ร่วมกันทำให้ยายพิการ พูดไม่ได้ แค้นกีดขวางความรัก สุดท้ายกลับต้องเสียใจไปตลอดชีวิต

หนูจำเป็นต้องทำ หลานสาว 14 กับแฟนวัย 15 ร่วมกันทำให้ยายพิการ พูดไม่ได้ แค้นกีดขวางความรัก สุดท้ายกลับต้องเสียใจไปตลอดชีวิต

วันที่ 5 พ.ค.66 ตำรวจ สภ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุมีคนเสียชีวิต ที่หมู่บ้านโป่งสังข์ ต.หว้าทอง อ.ภูเวียง ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิงนอนหงาย อยู่ในสวนกล้วยในบริเวณบ้านทราบชื่อ นางคำปัน อำพัตร์ อายุ 63 ปี สภาพพบหน้าผากยุบ มีร่องรอยถูกของมีคมที่ คอ หลัง หลายจุด

สอบถามนายถวิล ทองยุทธ ผู้ใหญ่บ้านบ้านโป่งสังข์ เผยว่า ตนได้รับแจ้งจากพี่สาวของผู้เสียชีวิต จึงรีบเดินทางมายังที่เกิดเหตุ จากการสอบถามพี่สาวของผู้ตาย บอกว่า ร่างผู้ตายครั้งแรกที่พบอยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้า จากนั้นพี่สาวผู้ตาย 2 คน ได้ช่วยกันพลิกร่างขึ้นนอนหงาย เพราะอยากรู้ว่าผู้ตายยังมีชีวิตอยู่หรือยังหายใจอยู่หรือไม่ นอกจากนี้ เมื่อตอนมาถึงที่เกิดเหตุใหม่ๆ ยังพบว่าลูกสาวของผู้ตายก็อยู่ในที่เกิดเหตุด้วย จึงได้สอบถาม ซึ่งลูกสาวผู้ตายบอกว่าแม่ได้ออกจากบ้านไปตั้งแต่เมือคืนนี้ จึงออกตามหาช่วงประมาณเที่ยง กระทั่งเวลา 02.00 น. จึงพบแม่เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงแจ้งป้าซึ่งเป็นพี่สาวของแม่ให้มาดู

ด้าน พ.ต.อ.คารม พรมคุณ ผกก. สภ.ภูเวียง ได้ให้ชุดสืบสวน นำตัวหลานสาวผู้ตาย ซึ่งมีพิรุธต้องสงสัยไปสอบปากคำ คาดว่าหลานสาว อายุ 14 ปี ถูกกีดกันเรื่องความรัก จึงอาจร่วมกับเเฟนหนุ่ม อายุ 15 ปี ลงมือก่อเหตุสลดในครั้งนี้ซึ่งพ.ต.อ.คารม เผยว่า ตำรวจพบร่องรอยบาดแผลบนร่างถูกทำร้ายด้วยมีด และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จึงนำตัวหลานสาวผู้ตายกับแฟนมาสอบถามที่สภ.ภูเวียง โดยหลานสาวยอมรับว่าทำร้ายยายจริง แต่ไม่ได้ต้องการให้ถึงแก่ความตาย อยากให้แค่พิการพูดไม่ได้ เพื่อไม่ให้กีดกันความรักของตน ซึ่งคบหากับแฟนหนุ่ม อายุ 15 ปี ครอบครัวทั้งสองฝ่ายก็รับรู้ แต่ยายไม่ยินยอมและคอยกีดกันมาตลอด วันเกิดเหตุหลานสาวนัดเจอกับฝ่ายชาย ยายก็ตามมากีดกันไม่ให้ไปหา ทำให้ไม่พอใจเข้าไปทำร้ายยาย แต่ยายเกิดต่อสู้ ฝ่ายชายจึงใช้มีดฟันแขนได้รับบาดเจ็บ ยายก็ไม่ยอมเพราะตัวใหญ่ แฟนหนุ่มหลานสาวจึงใช้มีดแทงเข้าที่หลังอีก 1 แผล ก่อนที่ยายจะเสียหลักล้มลงกับพื้นและเสียชีวิต

หลานสาวและแฟนนั้นไม่ได้มีการวางแผนมาก่อน โดยเป็นความคิดแบบเด็กๆ ไม่พอใจผู้ปกครองกีดกันความรัก จึงทำลงไปโดยไม่คิดหวังจะให้พิการพูดไม่ได้ จะได้ไม่ต้องมากีดกันอีก แต่ยายตัวใหญ่เกิดขัดขืนต่อสู้ จึงถูกแฟนหนุ่มเอามีดมาฟันแขนและแทงเข้าที่หลัง แต่แผลลึก จนเสียเลือดมากเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ โดยพนักงานสอบสวนก็จะร่วมสอบปากคำกับทีมสหวิชาชีพเพื่อดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ก่อนนำตัวส่งศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดขอนแก่นต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ