สลด พระวัย 59 มรณภาพคากุฏิ อากาศร้อนจัด เปิดพัดลมไม่ได้

สลด พระวัย 59 มรณภาพคากุฏิ อากาศร้อนจัด เปิดพัดลมไม่ได้

เรียกได้ว่าอากาศช่วงนี้ร้อนจัดมากๆ อาจทำอันตรายแก่ชีวิตได้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2566 สำนักข่าวดัง รายงานว่า ที่วัดชัยประโคม บ้านเสม็ดน้อย หมู่ที่ 6 ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ มีพระสงฆ์ อายุ 59 ปี มรณภาพภายในวัด เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากพระสงฆ์รูปดังกล่าวเป็นโรคปอด ต้องเปิดพัดลมระบายอากาศตลอดเวลาในช่วงอากาศร้อน แต่ช่วงกลางดึกเกิดเหตุไฟดับ เนื่องจากมีอุบัติเหตุรถชนเสาไฟฟ้า ห่างจากวัดประมาณ 1 กิโลเมตร ทราบภายหลังว่ามีตำรวจระดับรองผู้กำกับ สภ.แห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.สุรินทร์ เมาแล้วขับไปชนท้ายรถกระบะ ก่อนไปชนเสาไฟฟ้า ทำให้เกิดไฟฟ้าดับบริเวณกว้างกว่า 20 กิโลเมตร

ที่วัดชัยประโคม มีการจัดงาน บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าและเงียบเหงา ทราบชื่อพระที่มรณภาพ คือ พระบุญจัด อาสโญ อายุ 59 ปี บวชอยู่ที่วัดมา 8 พรรษาแล้ว เป็นโรคปอด หายใจไม่ค่อยสะดวก ต้องใช้พัดลมอยู่ตลอดเวลา และเดินไม่ได้ ต้องใช้รถไฟฟ้าเวลาไปไหนมาไหน บริเวณที่นอนพบยาพ่น ยาเม็ด และยาน้ำ เป็นจำนวนมาก และมีพัดลมอยู่ 1 ตัว

สอบถามพระลูกวัดทราบว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดเหตุไฟดับ พระบุญจัดได้ขับรถไฟฟ้าออกมาคุยกับพระรูปอื่น แล้วบ่นว่าไฟดับอากาศก็ร้อน หายใจไม่ค่อยทัน หลังจากนั้นก็เข้ากุฏิ รุ่งเช้าพระลูกวัดก็ออกบิณฑบาต และนำอาหารไปถวายให้พระบุญจัด แต่พบว่าพระบุญจัดได้ถอดจีวรออกหมด นอนเสียชีวิตไม่สวมเสื้อผ้า

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ