เปิดประวัติ JENNIE วง BLACKPINK สาวแซ่บทรงเสน่ห์ที่คนต่างหลงรัก

เปิดประวัติ JENNIE วง BLACKPINK สาวแซ่บทรงเสน่ห์ที่คนต่างหลงรัก

แม้จะเป็นครั้งแรก แต่ถูกพูดถึงอย่างมากนะครับ สำหรับสาว Jennie BLACKPINK ที่ปรากฏตัวบนพรมแดงในงาน Met Gala 2023 งานแฟชั่นสุดยิ่งใหญ่ระดับโลก ซึ่งเจนนี่ได้รับความสนใจจากหน้าสื่ออย่างมาก

เปร่งประกายออร่าความโดดเด่นสุด ๆ แต่กว่าจะมาเฉิดฉายแบบทุกวันนี้ เธอก็ผ่านอะไรมาแล้วมากมายหลายสิ่ง ซึ่งเราจะพาย้อนกลับไปดูจุดเริ่มต้น ก่อนที่จะเป็นยัยเกี๊ยวสุดตะมุตะมิแบบทุกวันนี้

เจนนี่ BLACKPINK หรือ เจนนี่ คิม เกิดเมื่อวันที่ 16 มกราคม 1996 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ส่วนสูง 163 เซนติเมตร กรุ๊ปเลือด B สามารถพูดได้ 3 ภาษาคือ เกาหลี, ญี่ปุ่น และ อังกฤษ

เจนนี่ย้ายไปอยู่กับแม่ที่ออสเตรเลีย เมื่อเธอมีอายุได้เพียง 10 ขวบ จากนั้นเธอก็ย้ายไปอาศัยอยู่ในนิวซีแลนด์ เพียงลำพังเป็นระยะเวลาเกือบห้าปี ก่อนจะย้ายกลับมายังประเทศบ้านเกิด เพื่อไล่ล่าความฝันที่จะเป็นนักร้อง

ตอนนั้น เด็กสาวชื่อ เจนนี่ ในวัยเพียง 14 ปี ได้เข้าร่วมการออดิชันของค่าย YG Entertainment ด้วยเพลง Take A Bow ของ Rihanna ก่อนที่ในปี 2012 YG Entertainment จะปล่อยคลิป YG Trainee - JENNIE KIM

เผยให้เห็นถึงทักษะการแรปของเจนนี่ และหลังจากเปิดตัวในฐานะเด็กฝึกหัดได้เพียง 2 วัน เจนนี่ก็ปรากฏตัวให้เห็นอีกครั้งในฐานะนางเอกเอ็มวี ของรุ่นพี่ร่วมค่ายอย่าง จีดรากอน ในเพลง That XX

แน่นอนว่าการเป็นเทรนนีของเธอนั้นไม่ง่ายเลย เนื่องจากทุกคนที่อยู่ในฐานะศิลปินฝึกหัดเช่นกัน ทำให้ทุกคนต้องฝึกฝน แข่งขัน ต่อสู้กันอย่างหนักมาก มีคนเข้าออกค่ายวายจีเยอะแยะเต็มไปหมด

ต่อมาในปี 2013 YG Entertainment ปล่อยคลิปเดี่ยวของเจนนี่อีกครั้ง แต่ครั้งนี้ใช้ชื่อคลิปว่า JENNIE KIM – YG New Artists ซึ่งเผยให้เห็นทักษะการร้องและการแรป ผ่านน้ำเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของเธอ

และการเปิดตัวเจนนี่ในฐานะศิลปินใหม่นั้น นำมาซึ่งโอกาสใหม่ที่เธอได้รับ กับการร่วมฟีเจอริงในเพลงของรุ่นพี่ร่วมค่าย อย่างจีดรากอนในเพลง Black, ซึงรี ในเพลง GG Be และอีฮาอี ในเพลง Special ในปีเดียวกัน

แต่หลังจากใช้เวลาฝึกยาวนานกว่า 5 ปี 11 เดือน ในช่วงเดือนกันยายน ปี 2016 เจนนี่ก็ได้เดบิวต์เป็นคนแรก ในฐานะสมาชิกของวงแบล็กพิงค์ พร้อมกับออกอัลบั้ม Square One และ Square Two ซึ่งต่อมาประสบความสำเร็จมหาศาล มีเพลงฮิตมากมายที่โด่งดังไปทั่วโลก กลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปเบอร์หนึ่งในตอนนี้เลยก็ว่าได้

และนอกจากความสำเร็จในนามของ BLACKPINK แล้ว เจนนี่ยังเป็นไอคอนนิกในวงการแฟชั่นอีกด้วย เพราะไม่ว่าเธอจะหยิบจับไอเท็มชิ้นไหน สิ่งนั้นจะขายหมดเกลี้ยงแทบทุกครั้ง ซึ่งเธอนั้นได้ชื่อว่าเป็น Human CHANEL

ซึ่งเจนนี่เป็น Global Brand Ambassador นั่นเอง และด้วยลุคที่แซ่บขี้เล่นของเธอ ทำให้เธอได้ร่วมงานกับ คลาวิน ไคลน์ (Calvin Klein) ที่ปล่อยเซตภาพของเธอออกมาแต่ละที ก็เรียกเสียงฮือฮาจากแฟน ๆ ได้ตลอดจริง ๆ

และในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ เจนนี่จะได้เดบิวต์ในฐานะนักแสดง จากผลงานซีรีส์ของทาง HBO เรื่อง THE IDOL ขึ้นแท่นไอดอลเกาหลีคนแรกบนซีรีส์อเมริกา แม้ว่าปัจจุบัน Jennie จะยังอายุน้อย แต่ก็นับเป็นหนึ่งในศิลปิน K-Pop ผู้ทรงอิทธิพล ที่ศิลปินเกาหลีรุ่นน้องยกให้เป็น Inspiration เพราะเธอนั้นประสบความสำเร็จในทุกด้าน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ