บุกพิสูจน์บ้านไฟไหม้ จนท.ปภ.ถ่ายติดวิญญาณ 2ตายาย บ้านถูกไฟไหม้ตกดึกคืนวันพระเข้าฝันชาวบ้าน เตือนเจ้าของบ้านแล้วไม่ฟัง

บุกพิสูจน์บ้านไฟไหม้ จนท.ปภ.ถ่ายติดวิญญาณ 2ตายาย บ้านถูกไฟไหม้ตกดึกคืนวันพระเข้าฝันชาวบ้าน เตือนเจ้าของบ้านแล้วไม่ฟัง

วันที่ 5 พ.ค 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บุกพิสูจน์ ภาพถ่ายติดวิญญาณผี2ตายาย บรบ้านถูกไฟไหม้ จนชาวบ้านและคนถ่ายขนลุกไปตามๆกัน ทั้งนี้เมื่อเวลา 01.10น.คืนวันที่ 4 พค. 66 ที่ผ่านมา ที่บ้านสวนของนาง มยุรินย์ กาตาสาย อายุ56 ปีบ้าน เลขที่ 683 หมู่ 2 แม่กาห้วยเคียน ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ชุด บรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลแม่กา นำรถดับเพลิง เข้าไปดับไฟที่ลุกไหม้บ้าน เสียหายทั้งหลัง จนเพลิงสงบ และได้ถ่ายรูปภาพ เก็บไว้เป็นหลักฐานในการปฎิบัติหน้าที่

หลังเกิดเหตุวันนี้นายวุฒิกร บุญป๋อน เจ้าหน้าที่ปภ.ทต.แม่กา ได้เอาภาพถ่ายตอนเกิด-ไฟไหม้เพื่อทำรายงานพบว่าในภาพมีรูปเงาคล้ายวิณญาณ ติดอยู่ในภาพ 2 ร่าง ร่างแรกอยู่ติดกับขอบหน้าต่างชั้นล่างของบ้านที่ถูกไฟไหม้ ลักษณะเป็นผู้ชาย ดวงตา เบิกโพลง ดวงตาโตยืนจ้องมองออกมาข้างนอก และด้านบนเป็นรูปเงาคล้ายผู้หญิงนั่งอยู่ข้างบนบ้าน รวม2ร่าง จึงเอาภาพ มาให้ผู้สื่อข่าวดูพร้อมกับได้เดินทางเข้าไปยังบ้านที่ถูกไฟไหม้อีกครั้ง เพื่อพิสูจน์หาข้อเท็จจริง

หลังจาก ที่ได้เดินทางไปถึงบ้านที่เกิดเหตุไฟไหม้ก็พบเจ้าของบ้านและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกำลังทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุไฟไหม้เพื่อหาหลักฐานสาเหตุการเกิดไฟไหม้บ้าน และทางเจ้าหน้าที่ ป.ภ และผู้สื่อข่าวก็ได้ ทำการตรวจสอบบริเวณ ประตูหน้าต่างชั้นล่างและชั้นบนบ้าน ที่มีร่างวิญญาณติดอยู่ พบว่าบริเวณดังกล่าว ไม่มีโต๊ะเก้าอี้หรืออะไร ภายในบ้าน หรือจุดที่มีวิญญาณ ยืนและนั่งอยู่ แต่อย่างใด พบเพียงแต่ โต๊ะโซฟาไม้ และเครื่องใช้ไฟฟ้า ภายในบริเวณบ้าน ถูกไฟไหม้เสียหาย หมด

หลังจากได้ทำการตรวจสอบภายในบริเวณบ้านที่พบวิญญาณ และได้นำภาพ ที่ถ่ายติดรูปวิญญาณ มาให้กับ เจ้าของบ้าน และเพื่อนบ้านที่มาเป็นเพื่อนเจ้าของบ้านที่ถูกไฟไหม้ต่างพากันขนลุกไปทั่ว และในขณะเดียวกันก็ได้มีนางจันทร์ โกฏตาด อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 150 หมู่ 2 ตแม่กา อ. เมือง จ.พะเยา ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านซึ่งเมื่อคืนเป็นวันพระก็ได้เล่าและร้องไห้ ตลอดเวลาช่วงที่ได้พูดคุย กับ ผู้สื่อข่าว ว่าเมื่อคืนเป็นวันพระใหญ่ได้นอน หลับฝันว่าบ้านที่เกิดไฟไหม้ได้มี 2 ตา ยาย มาเข้าฝัน พร้อมกับบอกว่าได้เตือนเจ้าของบ้านแล้ว ไม่ได้ยินเนื่องจากเปิดเพลงเสียงดัง และสองตายาย บอกว่า ได้อยู่บ้านหลังนี้มานานแล้วโดยมีหลานอีก 3 คน พร้อมกับถามตาว่าตาเป็นอะไรตาก็บอกว่าขาเจ็บ และก็เจ็บบริเวณท้ายทอยเพราะถูกยิง และยายนั่งอยู่ใกล้ๆ ยิ้ม โดยมีหลาน 3 คนอยู่ด้วย ซึ่งนางจันทร์เล่าไปด้วยร้องไห้ตลอดเวลาเพราะสงสารตา ซึ่งก็ได้สร้างความแปลกใจและตกใจให้กับเจ้าของบ้านและเพื่อนบ้านที่มาเป็นเพื่อนบ้านที่ถูกไฟไหม้

ข่าวโดย ปัณณวิชญ์ อยู่ดี ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดพะเยา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ