ลือสะพัด พระอาจารย์คม พระสายวิปัสสนาดัง ลาสิกขาเงียบ

ลือสะพัด พระอาจารย์คม พระสายวิปัสสนาดัง ลาสิกขาเงียบ

จากกรณีที่โลกโซเชียลเกิดกระแสข่าวว่า พระวชิรญาณโกศล วิ. (คม อภิวโร) หรือ พระอาจารย์คม พระหนุ่มชื่อดัง เจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี (จันดี อนุสรณ์) ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ทำการลาสิกขาแล้วอย่างเงียบ ๆ หรือไม่ ขณะที่เพจของวัดป่าธรรมคีรี ก็เหมือนจะหายไปจากเฟซบุ๊กนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมาได้มีรายงานว่า ในกลุ่มไลน์ เฟซบุ๊ก คณะสงฆ์ (ธรรมยุต) มีการเผยแพร่คำสั่งเจ้าคณะ ต.ปากช่อง (ธรรมยุต) ที่ 01/2566 เรื่อง แต่งตั้งผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ โดยใจความระบุให้มีการแต่งตั้ง พระราชวชิราลังการ วิ. (คำปอน สุทฺธิญาโณ) เจ้าอาวาสวัดวชิราลงกรณวราราม ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เจ้าคณะ จ.นครราชสีมา (ธรรมยุต) ดำรงตำแหน่ง ผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป

จากนั้น พระราชวชิราลังการ เจ้าคณะ จ.นครราชสีมา (ธรรมยุต) ในฐานะรักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี ได้ลงนามในคำสั่งวัดป่าธรรมคีรี ลงวันที่ 3 พฤษภาคม 2566 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการสำรวจทรัพย์สินของวัดป่าธรรมคีรี โดยมีพระราชวชิราลังการ เป็นที่ปรึกษา พระอุดมธีรคุณ วัดสุทธจินดา เป็นที่ปรึกษา พระญาณดิลก วัดมกุฏคีรีวัน เป็นประธาน

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า พระอาจารย์คม เป็นพระวิทยากรหนุ่มผู้บรรยายการเจริญจิตตภาวนาชื่อดัง ได้รับกิจนิมนต์เข้ามาในกรุงเทพฯ และได้ถูกขอให้ลาสิกขาหรือสึกแล้ว โดยได้มีการทำพิธีสึกที่วัดในกรุงเทพฯ ก่อนที่จะหายตัวไปในทันที

ทั้งนี้สำหรับ พระอาจารย์คม นับเป็นพระหนุ่มสายวิปัสสนากรรมฐานชื่อดัง สนใจและศรัทธาในคำสอนและแนวทางการฝึกภาวนาของพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือ หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน อดีตเจ้าอาวาสวัดเกษรศีลคุณ (วัดป่าบ้านตาด) จ.อุดรธานี และอุบาสิกาจันดี โลหิตดี น้องสาวของหลวงตามหาบัว มาตั้งแต่สมัยเรียนระดับมัธยมศึกษา

ในช่วงที่ พระอาจารย์คม บวชและศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เดินทางมาที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เพื่อหาที่สงบในการปฏิบัติธรรมและตั้งที่พักสงฆ์ธรรมคีรีขึ้น จากนั้นจึงเริ่มมีลูกศิษย์และผู้ศรัทธาร่วมบริจาคทุนทรัพย์เพื่อสร้างวัดป่าธรรมคีรี พระอาจารย์คม มีลูกศิษย์เลื่อมใสศรัทธาในแนวทางการสอนวิปัสสนากรรมฐานจำนวนมาก รวมไปถึงผู้ที่มีชื่อเสียง นักธุรกิจ ข้าราชการระดับสูง นักการเมือง และดารานักแสดงด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ