สุดงง เที่ยว สปป.ลาวครั้งแรก โดน ตร. ปรับเงิน โทษฐานไม่มีไกด์

สุดงง เที่ยว สปป.ลาวครั้งแรก โดน ตร. ปรับเงิน โทษฐานไม่มีไกด์

กลายเป็นอีกเรื่องราวที่ได้กลายเป็นประเด็น เมื่อได้มีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์เล่าประสบการณ์การไปท่องเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สปป.ลาว เป็นครั้งแรก แต่กลับโดนตำรวจเรียก เปรียบเทียบปรับเป็นเงินกว่า 300 บาท โดยให้เหตุผลว่า "มาเที่ยวแบบไม่มีไกด์" โดยในโพสต์ระบุว่า

"ประสบการณ์มาเที่ยว สปป.ลาว กับเพื่อนครั้งแรก โดนตำรวจเรียกเงินไป 300 บาท โทษฐานเที่ยวแบบไม่มีไกด์ งง แบบนี้ถ้าไปเที่ยวจุดอื่นก็ต้องเสียแบบนี้ไปเรื่อยๆเหรอ"

คลิปวิดีโอนี้กลายเป็นไวรัล มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นหลากหลายมุมมอง แม้กระทั่งคนในพื้นที่ สปป.ลาว ก็เข้ามาคอมเมนต์ว่า "คนลาวก็งง" ขณะที่บางคนเข้ามาบอกว่า "กฎนี้มีมานานแล้ว" แต่ไม่ได้บอกเพิ่มเติมว่า มีกฎนี้เพื่ออะไร ขณะที่หลายคนบอกว่า เคยไปเที่ยว สปป.ลาว ก็ไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน มันดูแปลกๆ

จนกระทั่งมีคนมาไขข้องใจ โดยบอกว่า "ถ้านักท่องเที่ยวมาโดยรถตู้ หรือ รถเมล์ ต้องมีคนลาวที่มีใบอนุญาตนำเที่ยวเป็นผู้พามา ตามระเบียบของกรมการท่องเที่ยว"

อย่างไรก็ตาม คลิปดังกล่าวถือเป็นอุทาหรณ์ หากจะไปเที่ยวต่างประเทศ ต้องศึกษากฏหมายบ้านเมืองของเขาได้ดีก่อน เพราะบางอย่างที่เราไม่รู้ อาจจะกลา่ยเป็นเรื่องที่ผิดได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ