ทนายธันย์นิชา คือคนที่ แอม ร้องขอตำรวจว่าขอพบ

ทนายธันย์นิชา คือคนที่ แอม ร้องขอตำรวจว่าขอพบ

เป็นอีกหนึ่งคดีที่เป็นข่าวโด่งดัง อีกทั้งประชาชนยังให้ความสนใจเป็นอย่างมาก หลังจากตำรวจได้จับกุม แอม สรารัตน์ ผู้ต้องหาจากคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และพบความเชื่อมโยงกับเหตุผู้เสียชีวิตนับสิบราย ทำให้ประชาชนต่างเกิดความผวา ไม่กล้ารับของกินจากคนแปลกหน้า เพราะกลัวว่าอาจจะมีสารไซยาไนด์หรือยาพิษ ตามพฤติกรรมวางยาเหยื่อที่เป็นข่าว

ล่าสุด ทนายธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ ทนายความของแอม ไซยาไนด์ ได้เดินทางมายังทัณฑสถานหญิงกลางเพื่อมาพบกับแอม โดยทนายคือคนที่แอมร้องขอให้มาพบ ตามที่ได้กล่าวกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ภาพจาก โหนกระแส

ทนายมั่นใจว่า หลักฐานในคดีการตายของก้อย ซึ่งตนเห็นเป็นประจักษ์แน่ชัดตามสื่อต่างๆ ประกอบกับคำให้การของแอมค่อนข้างมั่นใจแน่ชัดว่า แอมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของก้อย ส่วนคดีอื่นๆ เท่าที่ทราบตอนนี้ยังแจ้งข้อกล่าวหาไม่ครบทุก 14 คดี แต่ยืนยันว่าตนจะรับทำทุกคดีให้กับแอม แม้ว่าจะเป็นคดีที่อัตราโทษสูงถึงประหารชีวิตก็ตาม

จากนั้นทนายความได้ออกมาเปิดเผยหลังการพูดคุยกับแอมประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ระบุว่า แอมยังคงยืนกรานปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และจะไม่ให้การใดๆ เว้นแต่จะให้การในชั้นศาล คดีนี้หากถูกสั่งประหารชีวิตก็จะได้เพียงชีวิตเดียว หากจำคุกตลอดชีวิต ก็จะต่อโทษไปอีกเรื่อยๆ ซึ่งแอมยืนยันจะปฏิเสธ ไม่รับสารภาพคดีใดๆ

ภาพจาก โหนกระแส

เมื่อถามว่าหนักใจหรือไม่ หากท้ายที่สุดศาลตัดสินประหารชีวิต น.ส.ธันย์นิชา ยืนยันไม่หนักใจ เพราะศาลมี 3 ชั้น แม้จะแพ้คดีที่ศาลชั้นต้นและอุทธรณ์ ก็สามารถขอฎีกาได้ภายหลัง ไม่รู้สึกท้อ ส่วนแอมเองยังให้กำลังใจตัวเอง บอกให้สู้ และถามตัวเองด้วยว่าเหนื่อยไหม ตนก็บอกว่าไม่เหนื่อย เพราะยังทำคดีอื่นควบคู่ไปด้วย แอมยังบอกว่าดีใจที่ลูกสาวได้ย้ายไปอยู่อีกจังหวัดแล้วพร้อมกันนี้ยังยืนยันว่าตัวเองไม่ได้ว่าความให้ฟรี ไม่ฉะนั้นจะถือว่าผิดมารยาททนายความด้วย

ขอบคุณ โหนกระแส

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ