เพจดังเผยจากหมอ ไซยาไนด์ไม่ได้ใช้กำจัดสัตว์มีพิษ ไอซ์ ว่าไง

เพจดังเผยจากหมอ ไซยาไนด์ไม่ได้ใช้กำจัดสัตว์มีพิษ ไอซ์ ว่าไง

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ บังอร พงษ์ธนานิกร แม่ของดาราสาว ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ได้เปิดเผยกับ สำนักข่าวดัง ว่า ยอมรับว่า เป็นไอซ์ ที่สั่งซื้อไซยาไนด์มาจริง โดยซื้อมาเมื่อวันที่ 25 เม.ย. และได้รับของวันที่ 27 เม.ย. ส่วนสาเหตุที่ซื้อมานั้น เนื่องจากที่บ้านมีปัญหาของ สัตว์เลื้อยคลาน ทั้งงู ตัวเงินตัวทอง เข้ามาในบ้าน และพยายามหาอะไรมาโรย มาไล่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ

ภาพจาก Instagram icepreechaya

ภาพจาก Instagram icepreechaya

ไม่อยากให้คนเข้าใจผิด ที่ซื้อไซยาไนด์มาเพราะจะเอามาไล่งูเห่า สัตว์เลื้อยคลานที่เข้ามาบุกบ้าน เพราะด้านหลังบ้านทรุด ทำให้พวกงู ตัวเงินตัวทอง เข้ามาในบ้าน มากัดหมา มากัดกันเองในบ้าน พยายามโรยทุกอย่างแล้ว ก็ไม่สามารถป้องกันสัตว์มีพิษเหล่านี้เข้ามาในบ้านได้ ไปเสิร์ทเจอว่า ไซยาไนด์ สามารถไล่ได้ ตอนแรกไม่รู้ว่าจะสั่งจากไหน เพราะเป็นยาอันตราย แต่สุดท้ายก็สามารถสั่งออนไลน์ได้

ภาพจาก Instagram icepreechaya

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก ดาวแปดแฉก ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับ ไซยาไนด์ ว่า สัตวแพทย์ท่านหนึ่ง ให้ความรู้เรื่องไชยาไนด์กำจัดสัตว์เลื้อยคลายมีพิษ ดังนี้

ไม่เคยเห็นหรือว่ามีการใช้ไซยาไนด์กำจัดสัตว์มีพิษ

สมัยเรียนที่คณะสัตวแพทย์ อาจารย์สอนแล้วนำไซยาไนด์มาเพื่อที่ต้องการ สต๊าฟแมลง โดยนำแมลงมาวางไว้ให้แมลงสูดดมให้สลบ เพื่อให้นักศึกษาดูศึกษาโครงสร้างของแมลงตัวนั้น ๆ

ภาพจาก Instagram icepreechaya

อาจารย์ให้นักศึกษาต้องสวมอุปกรณ์ป้องกัน เสื้อผ้า ถุงมือยาง หน้ากากกันพิษ และอื่น ๆ ก่อนทดลองเพื่อศึกษาเพราะหากเพียงแค่สูดดมสารไซยาไนด์อาจได้รับอันตราย ขึ้นอยู่กับปริมาณที่สูดดมเข้าไปหากป้องกันตัวไม่ดี และหลังจากทดลองแล้วต้องทำความสะอาดอย่างไรไม่ให้สารปนเปื้อนหรือติดตามร่างกายของนักศึกษา

ไซยาไนด์ และ ยาเบื่อหนู ไม่เหมือนกัน

หากนำไซยาไนด์ไปผสมในอาหารเพื่อวางยาฆ่าสัตว์ หากผู้ใช้ที่ผสมสารพิษ ป้องกันตัวไม่ดีอาจได้รับอันตราย หรือมีผลกระทบต่อผู้ใช้แค่สูดดมก็อันตรายขึ้นอยู่กับปริมาณที่สูดดมเข้าไป

หากนำไปผสมอาหารหรือเนื้อสัตว์ ก็จะอันตรายกับสัตว์อื่น ๆ ที่ไม่มีพิษ อีกทั้งสารนี้อยู่ในอาหารที่ผสมเพื่อกำจัดสัตว์ สารพิษชนิดนี้จะคงสภาพนาน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปริมาณ และสภาพแวดล้อม ต่าง ๆ

ไม่มีใครใช้ไซยาไนด์ เพื่อกำจัดสัตว์มีพิษ เพราะเป็นสารอันตราย แต่มีวิธีอื่น ๆหลายวิธี เช่น กำมะถัน หรืออื่น ๆ นำมาใช้เพื่อกำจัดหรือป้องกันสัตว์มีพิษแทนได้

ทางด้านเพจ ทนายคลายทุกข์ ก็ได้มาแสดงความคิดเห็นบนโพสต์ดังกล่าว่า ส่วนตัวผมมองว่าโหดเกินไป ตัวเงินตัวทอง ก็ไม่ได้มีพิษมีภัยอะไรมากมาย ส่วนงูก็น่าจะมีวิธีอื่นในการกำจัดได้ไม่ควรต้องทำถึงขนาดนั้น และอาจจะเป็นอันตรายต่อผู้ที่ใช้ไซยาไนด์ด้วย หาซื้อง่ายจังทั้งที่เป็นวัตถุอันตรายรัฐบาลควรหาทางป้องกันหน่อยนะจ๊ะจากทนายเดชา

ข้อมูลจาก ดาวแปดแฉก

เรียบเรียง ทีมข่าวสยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ