บัวขาว ตอบกลับทันที หลัง ฮุน เซน เตือนสติชาวกัมพูชาเรื่อง บัวขาว

บัวขาว ตอบกลับทันที หลัง ฮุน เซน เตือนสติชาวกัมพูชาเรื่อง บัวขาว

กลายเป็นประเด็นที่ทำให้ชาวกัมพูชาไม่พอใจเป็นอย่างมาก เมื่อ บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกมหาชนขวัญใจชาวไทย เคยออกมาพูดถึง กุน แขมร์ ศิลปะการต่อสู้ของพวกเขาที่พยายามจะผลักดันสู่เวทีโลก

โดย บัวขาวได้เผยว่า เป็นสิทธิ์ของเจ้าภาพที่จะไม่ใช้ชื่อ "มวยไทย" ในการแข่งขันครั้งนี้ โดยจะใช้ชื่อว่า "กุน แขมร์" ที่ถือเป็นกีฬาประจำชาติของพวกเขาแทน พร้อมกันนี้ บัวขาว ยังชี้ว่า มวยไทย ไม่ต้องพิสูจน์อะไรบนเวทีระดับโลกอีกแล้ว อย่าไปฟัง อย่าไปซีเรียส ของเรามันดีอยู่แล้ว

ซึ่งหลังคลิปการสัมภาษณ์ได้ถูกเผยแพร่ออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านก็สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนมวยชาวเขมรเป็นอย่างมาก หลังมองว่า ยอดมวยไทย ไม่ให้เกียรติศิลปะการต่อสู้ของพวกเขา จนถึงขั้นบุกมาโพสต์โจมตีในเพจบัญชาเมฆ ของยอดมวยดังมาอย่างต่อเนื่อง

จนสุดท้าย สมเด็จ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ได้ออกมาปรามชาวเขมรไม่ให้แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับ บัวขาว บัญชาเมฆ ที่เป็นผู้จัดการทีมคิกบ็อกซิ่ง หากเจ้าตัวเดินทางมาร่วมในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้

ล่าสุด บัวขาว บัญชาเมฆ ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า "ขอกราบขอบพระคุณ สมเด็จ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ที่เข้าใจ และให้เกียรติ บัวขาว และ กีฬานั้นสร้างความรักสามัคคี เป็นมิตรภาพกัน ทางบัวขาวก็ทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยเตรียมทีม เต็มหน้าที่ ที่ไปแข่งขันซีเกมส์กัมพูชาครั้งนี้"

"ผมอยากชี้แจงให้แฟนมวยชาวไทย และชาวกัมพูชา รับรู้ว่าที่ผ่านมาผมไม่เคยมีปัญหากับชาวกัมพูชา หรือเรื่อง กุน แขมร์ ที่เป็นศิลปะการต่อสู้ของพวกเขาใดๆ ทั้งสิ้น เพราะถือว่าเป็นสิทธิ์ของพวกเขาในการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์หนนี้"

"เพียงแต่ปัญหาของผมก็คือการที่ยังไม่ได้รับค่าตัว 2.2 ล้านบาท เมื่อครั้งที่ไปชกในรายการ World FIGHT 2020 ที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งหัวเรือใหญ่ในการจัดงานเป็นคนไทยที่ไปอาศัยอยู่ในกัมพูชานานกว่า 20 ปี ซึ่งอาจจะรู้จักกับผู้ใหญ่ในวงการมวยของที่โน่นหลายราย"

"ผมเลยอยากจะวิงวอนขอให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในวงการมวยของกัมพูชา หากเป็นไปได้ก็เมตตาช่วยเหลือผม ติดตามค่าตัวที่ผมควรจะได้รับเมื่อครั้งที่ผมเคยไปชกที่นั่นก็แค่นั้นเอง" นักชกชาวไทย กล่าว

สำหรับ บัวขาว บัญชาเมฆ อดีตแชมป์ K-1 World MAX 2 สมัย (ปี 2004 และ ปี 2006) ตอนนี้เดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อเตรียมขึ้นชกกับ รุกิยะ อันโป กำปั้นเจ้าถิ่น อดีตแชมป์ K-1 รุ่น ซูเปอร์ ไลต์เวต ในศึก Rizin 42 ที่กรุงโตเกียว ในวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม นี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ