TAEYANG พูดถึงครั้งแรกที่เจอ LISA เธอไม่ได้สร้างชื่อแค่ในเกาหลีใต้

TAEYANG พูดถึงครั้งแรกที่เจอ LISA เธอไม่ได้สร้างชื่อแค่ในเกาหลีใต้

ปล่อยออกมาให้เเฟนคลับทั่วทั้งโลก ได้ชมได้ฟังกันเเรียบร้อยเเล้วนะครับ สำหรับเพลง Shoong! จากอัลบั้ม Down to Earth ผลงานอัลบั้มเดี่ยวในรอบหลายปีของ TAEYANG แห่งวง BIGBANG ที่ร่วมฟีเจอริ่งโดย LISA วง BLACKPINK

ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมตามคาด โดยเฉพาะการเต้นของทั้งคู่ที่ได้รับคำชมอย่างมาก โดย Taeyang ได้กล่าวถึงรุ่นน้องในค่ายว่า ดีมากเลยครับ ที่ผมได้รับผลตอบรับดีขนาดนี้ ก็เพราะการร่วมงานกับ Lisa ขอบคุณมากที่มาช่วยผมนะ

หลังจากนั้นแทยังก็ได้เล่าเรื่อง ความสัมพันธ์สุดพิเศษของเขาและลิซ่า เพราะตอนที่ลิซ่ากำลังออดิชั่นเข้าเป็นเด็กฝึก ที่ค่าย YG Entertainment ก่อนจะได้เดบิวต์เป็น Blackpink เขาก็ได้เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับชม การคัดเลือกในครั้งนั้นด้วยเช่นกัน ซึ่งแทยังได้เล่าถึงเรื่องนี้นะครับว่า

ผมไม่ได้ตั้งใจจะไปดูนะ ตอนนั้นผมกำลังทำงานอยู่ในสตูดิโอ และได้ยินว่ามีเด็กจากประเทศไทยมาออดิชันที่นี่ หลังจากทำงานเสร็จผมจึงลงไปดูการออดิชันด้วย ผมไม่แน่ใจว่าตอนนั้นเธอยังเรียนอยู่ชั้นประถม หรือเรียนอยู่ชั้นมัธยมต้นแล้ว

แต่เธอมาจากประเทศไทยเพียงคนเดียว และมันทำให้ผมรู้สึกขมขื่นอยู่หน่อย ๆ ผมจำได้ว่าเธอร้องเพลง Baby ของ Justin Bieber และทันทีที่ผมได้ยินเสียงลิซ่าร้องเพลง ผมก็รู้ทันทีเลยว่าผู้หญิงคนนี้ จะต้องประสบความสำเร็จในวงการนี้อย่างแน่นอน

เมื่อดีเจของรายการตอบว่า การที่ได้มาร่วมงานกับศิลปินรุ่นพี่อย่างแทยัง ก็น่าจะมีความหมายต่อ ลิซ่าเป็นอย่างมากด้วยเช่นกัน ซึ่งทางเทยังก็ได้ตอบด้วยความภูมิใจว่า ผมรู้สึกตื่นเต้นนะครับ

เพราะเธอกำลังไปได้ดีมาก เธอไม่ได้สร้างชื่อแค่ที่ในเกาหลีใต้ แต่ทั่วโลกเลย ผมดีใจที่ได้เป็นสักขีพยานในความสำเร็จของเธอ และได้เห็นเธอก้าวไปถึงจุดนั้น

ต้องบอกว่า ลิซ่า BLACKPINK กลายเป็นศิลปินระดับโลกเลยก็ว่าได้ หลังจากประสบความสำเร็จสูงสุด อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนในวงการเคป๊อป ขึ้นสู่อันดับสูงสุดของชาร์ตเพลงหลักต่าง ๆ กวาดรางวัลมาแล้วมากมายหลายเวที

อย่างล่าสุด แม้ว่าอัลบั้มเดี่ยวของเธอจะเปิดตัวในปี 2021 แต่อัลบั้ม LALISA ของ LISA นั้น เพิ่งจะกลายเป็นอัลบั้มแรกของศิลปินเดี่ยว K-POP ที่มียอดสตรีมเกิน 1 พันล้านครั้ง ในประวัติศาสตร์บนแพลตฟอร์ม Spotify โดยเธอสามารถทำลายสถิติอันเหลือเชื่อนี้ได้ ด้วยเพลงเพียง 2 เพลงในเวลาเพียง 595 วัน

นอกจากนี้ ลิซ่า ยังกลายเป็นศิลปินไทยคนแรก ที่ได้ขึ้นโชว์ในฐานะศิลปินเฮดไลน์ที่ Coachella ด้วย โชว์เสียงร้องเรียกเสียงเชียร์ได้สนั่นหวั่นไหว ปล่อยสเต็ปสุดแซ่บสม Queen Of Dance นั่นก็เลยส่งให้ชื่อ LALISA ผงาดอย่างยิ่งใหญ่ ทำเอาแฟน ๆ ชาวไทยเป็นปลื้มอย่างที่สุด

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ