พัคอึนบิน เผยทั้งน้ำตา กดดันกับบทบาท อูยองอู หลังคว้ารางวัลแดซังมาครอง

พัคอึนบิน เผยทั้งน้ำตา กดดันกับบทบาท อูยองอู หลังคว้ารางวัลแดซังมาครอง

เมื่อพูดถึง พัคอึนบิน นักแสดงหญิงวัย 30 ปี แฟน ๆ ซีรีส์เกาหลีทั้งหลายคงคุ้นหน้าคุ้นตากับบทบาทของนักแสดงเด็กตัวจิ๋วที่มีผลงานมาให้ได้ชมกันตั้งแต่อายุยังไม่ถึง 10 ปี มาวันนี้เธอโตเป็นสาวสวยที่ฝีมือการแสดงก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วย ไม่ว่าจะเล่นซีรีส์หรือภาพยนตร์เรื่องไหน บทบาทอะไรก็ตีบทแตก เรียกเรตติ้งและกระแสความสนใจของคอซีรีส์ได้มากโขเลย รวมไปถึงบทบาท อูยองอู จากซีรีส์เรื่อง Extraordinary Attorney Woo หรือ อูยองอู ทนายอัจฉริยะ ที่ครองหัวใจผู้ชมอย่างล้นหลาม และกลายเป็นไวรัล อยู่ช่วงหนึ่งทีเดียว

ล่าสุด งานประกาศรางวัลเกาหลี Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 59 เมื่อคืนที่ผ่านมา รางวัลแดซัง สาขาโทรทัศน์ รางวัลใหญ่บนเวที ก็ได้ตกเป็นของ พัคอึนบิน ในที่สุด จากบทบาท อูยองอู ในซีรีส์ Extraordinary Attorney Woo ที่กล่าวไปก่อนหน้านี้นั่นเอง ซึ่งนั่นก็สร้างความตกใจให้กับเธออย่างมาก จนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ทีเดียว

โดยเธอยังได้ขึ้นกล่าวบนเวที โดยสรุปคร่าวๆได้ว่า ตอนเด็กๆ ฉันเคยคิดว่า คงจะดีถ้าฉันไม่ล้มเลิกความฝันในการเป็นนักแสดง แล้วกลายเป็นผู้ใหญ่ที่รับรางวัลแดซังในสักวัน ขอบคุณที่ทำให้ความฝันนั้นเป็นจริงในวันนี้ค่ะ ฉันหวังว่าการพยายามทำความเข้าใจยองอูจะเป็นประสบการณ์ที่ดีให้ได้เรียนรู้เกี่ยวกับออทิสติกสเปกตรัม และหวังว่ามันจะกลายเป็นประโยชน์ได้พอๆ กับที่ทุกคนต่างมอบความสนใจและคำพูดดีๆ มาให้มากมาย

อันที่จริงฉันต้องใช้เวลาสักพักในการตัดสินใจรับบทอูยองอู ฉันกลัวมากๆ ว่าตัวเองอาจจะสร้างบาดแผลใหญ่ให้ใครบางคนก็ได้ เพราะในฐานะนักแสดงคนหนึ่ง มันขึ้นอยู่กับว่าฉันจะถ่ายทอดอูยองอูแบบไหน เป็นครั้งแรกที่ฉันได้เผชิญกับข้อจำกัดและเอาชนะความกดดันของตัวเอง ถือเป็นผลงานที่โชคดีมากที่มันเสร็จสมบูรณ์จนได้ค่ะ บทที่ฉันชอบที่สุดใน Extraordinary Attorney Woo คือ แม้ชีวิตของฉันจะแปลกและแตกต่าง แต่ก็มีคุณค่าและงดงาม ฉันดีใจจริงๆ ที่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวนี้ผ่านอูยองอูค่ะ

โดยซีรีส์เรื่อง Extraordinary Attorney Woo มีเนื้อหาเกี่ยกวับ อูยองอู ทนายความหญิง วัย 27 ปี ที่มีภาวะแอสเพอร์เกอร์ โรคในกลุ่มสเปกตรัมเดียวกับออทิสติก แต่เธอเป็นอัจฉริยะที่มีไอคิวสูงถึง 164 มีความทรงจำที่ดีเลิศ และกระบวนการความคิดที่เยี่ยมกว่าคนปกติเสียอีก เธอเรียนจบเป็นที่ 1 ในชั้นเรียน ทั้งสถาบันนิติศาสตร์ชื่อดัง และสาขาวิชากฎหมายมหาวิทยาลัยแห่งชาติของโซล ก่อนจะเริ่มทำงานเป็นทนายความฝึกหัดที่สำนักงานกฎหมายอย่างเต็มตัว แต่ทุกอย่างไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เพราะอูยองอูจะต้องเผชิญกับปัญหามากมาย

แต่ในทุก ๆ ครั้งอูยองอูก็สามารถไขคดีได้เสมอและทำให้เธอเติบโตในฐานะทนายความออทิสติกคนแรกของเกาหลี ซึ่งจากรายงานของ Nielsen Korea ผลงานเรื่องนี้ในเอพิโสดที่ 16 ซึ่งเป็นตอนจบนั้น ทั่วเกาหลีใต้ทำเรตติ้งสูงกว่า 17.5 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ในกรุงโซลนั้นพุ่งไปที่ 19.2 เปอร์เซ็นต์ แถมในช่วงที่เรื่องราวพีคๆ เรตติ้งก็สูงถึง 21.9 เปอร์เซ็นต์ จากจุดเริ่มต้นในเอพิโสดแรกนั้นผู้ชมไม่ถึง 1 เปอร์เซ็นต์ด้วยซ้ำ โดยนี่คือสถิติเรตติ้งที่ดีที่สุดของผลงานเรื่องนี้ รวมทั้งขึ้นไปติดอันดับ 7 ซีรีส์เกาหลีทางช่องเคเบิลที่เรตติ้งสูงสุดตลอดกาล และถือเป็นสถิติที่สูงที่สุดของปี 2022 ที่ผ่านมาอีกด้วย

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ