หญิงหน่อย เปิด 4 นโยบาย อีสานมั่งคั่ง หายจน หมดหนี้ มีรายได้อย่างยั่งยืน

หญิงหน่อย เปิด 4 นโยบาย อีสานมั่งคั่ง หายจน หมดหนี้ มีรายได้อย่างยั่งยืน

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับการเลือกตั้งที่ตัดสินชะตาประเทศไทยที่หลายคนนั้นรอคอยโดยทางแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ก็ได้เดินสายหาเสียงกันอย่างมุ่งมั่นและมั่นใจพร้อมกับทีมงานขนไปสร้างความเชื่อถือและความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ล่าสุดหญิงหน่อยได้เดินทางไปยังจังหวัดอุบลราชธานีพบปะพี่น้องประชาชนชาวอีสาน พร้อมกับ เปิด4 นโยบาย อีสานมั่งคั่ง หายจน หมดหนี้ มีรายได้อย่างยั่งยืน โดยตั้งเป้าเพิ่มรายได้คนอีสานจาก 86,000 บาท ต่อคนต่อปี เป็น 150,000 บาทต่อคนต่อปี

1.เพิ่มรายได้เกษตรกร ลด ต้นทุนค่าปุ๋ย,ยา คืนโฉนดกลับบ้าน แก้แล้งแก้จน สนับสนุนเครื่องจักรกลการเกษตร เครื่องแปรรูป ยุ้งฉาง และห้องเย็น เพื่อเพิ่มราคาสินค้าเกษตรให้เกษตรกรสามารถกำหนดราคาขายได้เอง โดยรัฐเป็นผู้ดูแลด้านการตลาดและการขนส่ง ด้วยศูนย์เศรษฐกิจเกษตร พัฒนาแหล่งน้ำ ตั้งแต่ระดับหมู่บ้านจนถึงการกักเก็บน้ำตามลำน้ำ ด้วยโครงการขุดบ่อน้ำ 1 ล้านบ่อ ขุดน้ำบาดาล 1 แสนบ่อ วางระบบผันน้ำ โขง-เลย-ชี-มูล แม่น้ำสายสำคัญอื่น และจาก สปป. ลาว มาเติม ในยามที่ขาดน้ำ รวมทั้งพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคอย่างเพียงพอและมีคุณภาพทุกหมู่บ้าน

2.ทำให้เป็นศูนย์กลางการขนส่งคมนาคมของภูมิภาค โดยการเชื่อมรถไฟไทย-ลาว ผ่านภาคอีสานลงสู่ภาคใต้ของไทย และเชื่อมเส้นทางรถยนต์ และรถไฟ จากภาคตะวันตกไปภาคตะวันออกมุ่งสู่เวียดนาม โดยมีศูนย์กลางการขนส่งอยู่ที่ภาคอีสาน และยกระดับการจัดพิธีการทางศุลกากรให้เป็น One Stop Sevice ดำเนินการเบ็ดเสร็จในที่เดียว โดยมีจังหวัดขอนแก่น และจังหวัดนครราชสีมา เป็นท่าเรือบก

3.ทำให้ภาคอีสาน เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวด้านศาสนา วัฒนธรรม และความเชื่อ เพื่อให้นักท่องเที่ยวสายมูเตลูจากทั่วโลกมาท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชน และเศรษฐกิจของประเทศ โดยสามารถสร้างเม็ดเงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจได้ไม่ต่ำกว่าละปีกว่า 10,800 ล้านบาท 4.ศูนย์กลางอุตสาหกรรมแปรรูปสินค้าเกษตรอาหาร และอุตสาหกรรม BCG เพราะภาคอีสานของไทย เป็นพื้นที่เพาะปลูกทางการเกษตร ไทยสร้างไทยจะยกระดับให้ภาคอีสานเป็นศูนย์กลางสินค้าการเกษตร อาหารคุณภาพสูง

รวมถึงอุตสาหกรรม BCG ที่ภาคอีสานมีเศษวัสดุจำนวนมาก มาเข้ากระบวนการเป็นไบโอพลาสติก โดยจะสร้างจุดแข็ง เพื่อดึงดูดการลงทุนจากทั่วโลก จากวัตถุดิบของไทย และเจรจากับรัฐบาลลาว รับซื้อไฟฟ้าในราคาถูกมาใช้ในภาคอีสาน แต่ต้องไม่ใช่ไฟฟ้าจากเขื่อนแม่น้ำโขง มาสร้างนิคมอุสาหกรรมภาคอีสานใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 3.10 บาท/หน่วย ให้สามารถแข่งขันกับประเทศเวียดนามได้

ขอขอบคุณภาพจาก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ