ทัวร์ลง นัท นิสามณี พูดลูกชิ้นปลาระเปิดในสนามบิน

ทัวร์ลง นัท นิสามณี พูดลูกชิ้นปลาระเปิดในสนามบิน

เรียกได้ว่าทัวร์ลงสนั่นเลยทีเดียวค่ะ สำหรับ อินฟลูเอนเซอร์คนดัง ล่าสุดในช่องยูทูป เฉลิมศรี ได้โพสต์คลิปกับกลุ่มเพื่อนซึ่งกำลังเตรียมไปขึ้นเครื่องที่สนามบิน ในระหว่างนั้น นัท นิสามณี ได้พูดคำว่า อยากกินก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาระเบิด

งานนี้ผู้ร่วมทริปอย่าง เอิ้ก ชาลิสา จึงได้เตือนว่า ห้ามพูด เพราะมันเป็นเรื่องเซนซิทีฟ แต่ นัท ก็ไม่ฟัง ได้พูดล้อเล่นขึ้นมาอีก งานนี้ทำเอาเพื่อนๆ ถึงกับหน้าเปลี่ยนสี และ เอิ้ก ได้พูดเตือน นัท อีกว่า พี่นัทกำลังล้อเล่นกับระบบ ทำเป็นล้อเล่น พลิกลิ้น พลิกแพลง แต่ นัท ยังคงพูดเล่นต่อไปว่า เอิ้กแต่งตัวเปรี้ยวระเบิด อันนี้ได้ไหม

งานนี้จากประเด็นดังกล่าวกลายเป็นกระแสร้อนค่ะ ทัวร์ลงนัทนิสามณี เนื่องจากคำพูดของเธอนั้น เป็นคำพูดต้องห้ามในสนามบิน เนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เพราะว่าทำให้หยุดไฟล์ทบินได้เลย จนกลายถูกวิพากษ์วิจาร์ณไปทั่วไปโซเชียล

เนื่องจากมองว่าใช้คำพูดอย่างไม่รู้กาลเทศะ ซึ่งอาจสร้างความตกใจ ความเดือดร้อน และความล่าช้าให้กับการเดินทางของผู้โดยสารท่านอื่นด้วย ล่าสุดทางนัท นิสา ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวในไอจีอีกครั้ง บอกว่า นัทมาอธิบายทุกอย่างที่มาเจตนาทั้งหมดแบบละเอียดแล้วนะที่ รายการ ปากสว่าง

เวลาเป็นดราม่าคนจะโกรธหรือเรื่องจะแรงเกินไปมาก ขอบคุณหลายๆคนที่เป็นห่วงและเข้าใจมาก แต่เอาจริง สื่อหลายๆสื่อต้องหยุดจั่วหัวแบบเกินจริง พาดหัวข่าวว่า นิสา ท้ากฎหมาย พูดระเบิดกลางสนามบิน คือ บิดเบือนมากๆไปมาก

ขอแจ้งตรงนี้เป็นการคุยเล่นกับเพื่อนเชิงถามด้วยซ้ำว่า ถ้าเราพูดว่า อยากกินลูกชิ้นปลาระเบิด จะผิดไหม และไม่มีเจตนาจะก่อกวนสนามบินแบบท้าทายใดๆ คือการคุยเล่นในวง และในวันนั้นไม่มีการหยุดไฟลบินหรือเหตุการณ์ใดๆเพราะเป็นการคุยเล่นกันในวง

แต่ก็ธรรมชาติของดราม่า ยิ่งปั่น ยิ่งแรง ยิ่งสะใจตัวนัทเองรู้เจตนาตัวเองว่าเราพูดเพราะอะไร ส่วนคนอื่นอยากคิดยังไงนัทห้ามไม่ได้แต่อยากให้ดูให้ครบ ไม่ใช้จากหัวข้อหรือแคปชั่นที่ปั่นเกินจริง

ทั้งนี้ค่ะ ทางกทพ ได้ออกมาพูดถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ที่อินฟลูฯ ดังพูดถึงลูกชิ้นปลาระเบิด ในลักษณะของการท้าทายระบบตรวจสอบเกี่ยวกับ พ.ร.บ.การกระทำความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ เบื้องต้นได้มีการทำการตรวจสอบคลิปดังกล่าวแล้ว

หากพิจารณาข้อบังคับตาม พ.ร.บ.ความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ ถือว่ายังไม่เข้าข่ายความผิด แต่ต้องตรวจสอบเพิ่มเติมว่าการกระทำดังกล่าวทำให้เกิดความแตกตื่นหรือไม่ อย่างไรก็ตาม พฤติกรรมในลักษณะดังกล่าวเป็นพฤติกรรมที่ไม่สมควรทำ

เนื่องจากเป็นการล้อเลียนและท้าทายระบบและข้อบังคับทางกฎหมาย ซึ่งหากใครยังไม่ทราบนะคะ ทางสนามเขายังมีกฎห้ามพูดในสนามบิน อย่างคำว่า ระเบิด (Bomb, Explosive) เช่นพูดว่า มีระเบิด, เปิดกระเป๋า ระวังเจอระเบิด, จะระเบิดสนามบิน

หากผู้ใดฝ่าฝืนต้องรับโทษตามกฎหมาย จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และก็มีคำอื่นๆ อย่างเช่น การก่อการร้าย จี้เครื่องบิน ปล้นเครื่องบิน คำพูด เขียนข้อความ หรือการกระทำอื่นๆ ที่เข้าหน้าทีพิจารณาว่าคุกคามข่มขู่หรือเป็นภัย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ