เปิดข้อกฎหมาย ที่คุณพี เคยเสนอร่าง เพื่อไม่ให้ประชาชนต้องเดือดร้อนกับดอกเบี้ยเงินกู้ อีกต่อไป

เปิดข้อกฎหมาย ที่คุณพี เคยเสนอร่าง เพื่อไม่ให้ประชาชนต้องเดือดร้อนกับดอกเบี้ยเงินกู้ อีกต่อไป

ใกล้จะโค้งสุดท้ายเข้ามาทุกทีแล้ว สำหรับวันเลือกตั้งครั้งใหญ่ที่จะถึงนี้ 14 พฤษภาคม 2566 ที่จะกำหนดอนาคตประเทศไทย ที่จะไปในทิศทางใด และกำลังเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลย สำหรับมือกฎหมายคนสำคัญระดับประเทศ แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นมีชื่อของนักการเมืองรุ่นเก๋าอย่าง พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค รวมไทยสร้างชาติ ที่พี่น้องชาวไทยหวังอยากให้เป็นรัฐบาลชุดต่อไป

หากย้อนไปถึงเรื่องราวที่นายพีระพันธุ์ ทำเพื่อประชาชนนั้น ก็คงอดที่จะพูดถึงไม่ได้ ในเรื่องของ บทบาทในการเสนอร่างกฎหมายสำคัญหลายฉบับที่ก่อเกิดประโยชน์กับประชาชน เช่น ทลายกำแพงบัตรเครดิต เพื่อไม่ให้ธนาคารขูดรีด โดยกำหนดอัตราดอกเบี้ยและค่าปรับที่ผู้ออกบัตรเรียกเก็บจากผู้ถือบัตรเครดิต ราคาไม่เกินอัตรา 1.5 % ต่อเดือน หรือ 18 %ต่อปี

ในการคุ้มครองผู้บริโภค บังคับบริษัทจ่ายดอกเบี้ยเงินประกันมือถือ พ.ร.บ.ว่าด้วยข้อสัญญาที่ไม่เป็นธรรม พ.ศ.2540 คือ ข้อตกลง ที่มีลักษณะมีผลให้คู่สัญญาอีกฝ่ายหนึ่งปฏิบัติหรือรับภาระเกินกว่าที่วิญญูชนจะพึงคาดหมายได้ตามปกติ หมายถึงลูกหนี้ถูกเอารัดเอาเปรียบ และการออกกฎหมายป้องกันฮั้วประมูล คือ พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ. ศ. 2542 (พ.ร.บ.ฮั้วประมูล) เป็นต้น

เรียบเรียงโดย สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ