หญิงหน่อย ลั่นอย่าให้กองทัพต้องมาเสียชื่อเสียง เพราะทหารแก่ๆที่หิวอำนาจ

หญิงหน่อย ลั่นอย่าให้กองทัพต้องมาเสียชื่อเสียง เพราะทหารแก่ๆที่หิวอำนาจ

ก่อนหน้านี้ พรรคไทยสร้างไทย ได้มีนโยบาย ภายใต้การนำของ หญิงหน่อย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคนี้ สนับสนุนให้ยกเลิกการจับใบดำใบแดง เพื่อเปลี่ยนให้เป็นระบบสมัครใจ โดยทุกเหล่าทัพมีทหารเกณฑ์รวมกันประมาณ 100,000 คน ในจำนวนนี้อาสาเข้ามาเป็นทหารประมาณ 5 หมื่นคน และจับได้ใบแดงอีก 5 หมื่นคน ซึ่งมีจำนวนมากกว่าความต้องการจริง จึงเห็นภาพพลทหารไปรับใช้ตามบ้านผู้บังคับบัญชา ซึ่งใช้งานผิดประเภท และเกินความจำเป็น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา ที่สยามพารากอน THE STANDARD จัดงาน THE STANDARD DEBATE: เลือกตั้ง 66 END GAME เกมที่แพ้ไม่ได้ ตั้งแต่เวลา 19.30 น. เป็นต้นไป โดยมีตัวแทน 10 พรรคการเมือง ร่วมประชันวิสัยทัศน์

โดยในช่วงหนึ่ง คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ขอปิดจ๊อบเรื่องของเกณฑ์ทหารนิดนึงค่ะ ดิฉันคิดว่าวันนี้เนี่ยมีแต่ทหารแก่ๆที่เกษียนเท่านั้นแหละค่ะที่อยากจะมาปล้นอำนาจ ดิฉันเชื่อว่า ทหารที่มีความเป็นมืออาชีพ เขามีความภูมิใจในอาชีพ มีเด็กรุ่นใหม่ๆที่อยากสมัครเข้ากองทัพปีละไม่ต่ำกว่า 20,000 คน แล้วพัฒนาคุณภาพกองทัพให้ทันสมัย และมีประสิทธิภาพ อย่าให้กองทัพต้องมาเสียชื่อเสียง เพราะทหารแก่ๆที่หิวอำนาจ เพราะมีแต่ทหารแก่ๆเกษียณอายุ ที่กระหายอำนาจ มาปล้นอำนาจพี่น้องคนไทย

ส่วนที่2 ค่ะ อยากจะชวนทุกพรรควันนี้เวลาจะหาเสียงบอกว่าจะแก้รัฐธรรมนูญขอลงสัญญากันได้ไหมคะจบการเลือกตั้งครั้งนี้แก้รัฐธรรมนูญคืนอำนาจให้ประชาชนค่ะ

และ สำหรับ ROUND 3: The Last Stand ตอบชัด วัดจุดยืน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พรรคไทยสร้างไทย หมายเลข 32 ได้คำถามว่า คุณหญิงประกาศว่าการเมืองครั้งนี้คือภารกิจครั้งสุดท้ายในชีวิต หากพรรคไทยสร้างไทยไม่ประสบความสำเร็จตามเป้าที่วางไว้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคนี้จะอยู่ต่อไปหรือไม่ จะถือเป็นการปิดฉากทางการเมืองของคุณหญิงหรือไม่

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ