เปิดที่มาหลักฐาน ไซยาไนด์ แอม ดิ้นไม่หลุด จ้างวัยรุ่นฝังแต่ดันโป๊ะ

เปิดที่มาหลักฐาน ไซยาไนด์ แอม ดิ้นไม่หลุด จ้างวัยรุ่นฝังแต่ดันโป๊ะ

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่สังคมให้ความสนใจเป็นอย่างมากจาก ล่าสุด สำนักข่าวดังรายงานว่า กรณี แอม หรือ นางสรารัตน์ (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญา ข้อหา  ทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตโดยโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยตำรวจระบุว่าจากการไล่เรียงเหตุการณ์วพบว่าคดีนี้ลักษณะคล้ายกัน 7 คดี มีผู้เสียชีวิตถึง 9 ราย จากแนวทางสืบสวนเจ้าหน้าเชื่อว่า นางสรารัตน์ น่าจะเป็นผู้นำไซยาไนด์ (Cyanide) ซึ่งเป็นสารอันตราย ผสมใส่อาหารให้ผู้เสียชีวิตรับประทาน เพื่อหวังลักทรัพย์สินมีค่าต่างๆ ของผู้เสียชีวิต ความคืบหน้าวันที่ 26 เม.ย.2566

มีรายงานการสืบสวนว่า หลังผู้ต้องหานำขวดบรรจุสารไซยาไนด์มาใช้ก่อเหตุแล้ว ได้ว่าจ้างให้เยาวชนกลุ่มหนึ่งแถวบ้านให้ช่วยนำเอาไปทำลายหลักฐาน แต่หลังมีข่าวของนางสรารัตน์ดังขึ้นมา ทำให้พยานกลุ่มนี้ไม่กล้านำเอาไปทำลาย ก่อนกลายมาเป็นหลักฐานสำคัญใช้มัดตัวผู้ต้องหาได้ในที่สุด

นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่าสารไซยาไนด์ เป็นสารเคมีอันตรายที่ออกฤทธิ์อย่างรวดเร็ว แต่สามารถสั่งซื้อได้จากทางโซเชียลฯ เมื่อผู้ต้องหานำไปใช้กับเหยื่อแล้ว เจ้าหน้าที่เชื่อว่าอาจทำให้ตัวผู้ต้องหารับอันตรายไปด้วย เพราะต้องใช้มือหยิบจับมาผสมน้ำดื่มให้เหยื่อ โดยไม่ได้ใช้ถุงมือป้องกัน เพราะต้องใช้เวลาลงมือก่อเหตุอย่างรวดเร็ว แต่สารไซยาไนด์นั้นสามารถซึมซับเข้าสู่ร่างกายได้ง่าย แม้เพียงแค่สัมผัสก็ตาม ซึ่งผู้ต้องหารายนี้นำมาใช้ก่อเหตุอยู่หลายครั้ง ก็เป็นไปได้ว่าร่างกายก็รับสารพิษไปด้วยเช่นกัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ