ใจหายวาบ ชายวัย 41 ป่วยหอบหืด ไฟดับนานขาดออกซิเจนเกือบขิต ต้องเรียกกู้ภัยช่วยแต่ไม่ทันได้ไปเพราะไฟมาพอดี

ใจหายวาบ ชายวัย 41 ป่วยหอบหืด ไฟดับนานขาดออกซิเจนเกือบขิต ต้องเรียกกู้ภัยช่วยแต่ไม่ทันได้ไปเพราะไฟมาพอดี

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2566 มูลนิธิกู้ภัยใต้เต็กตึ๊ง อ.ทุ่งใหญ่ ได้รับแจ้งผู้ป่วยโรคหอบหืดขอความช่วยเหลือกรณีไฟฟ้าดับขณะใช้เครื่องออกซิเจนไฟฟ้า ช่วยหายใจทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือโดยด่วนที่เกิดเหตุพื้นที่หมู่ 1 ต.กุแหระ อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช

เมื่อถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบผู้ป่วยทราบชื่อนายกิตติศักดิ์ คงบำรุง อายุ 41 ปี นั่งหายใจเหนื่อยหอบ เนื่องจากป่วยเป็นโรคหอบหืดและมีผังผืดที่ปอดข้างขวา จึงต้องใช้ออกซิเจนตลอดเวลา พอไฟดับจึงทำให้ผู้ป่วยมีอาการเหนื่อยหอบขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากเครื่องออกสิเจนไฟฟ้า ไม่ทำงาน เจ้าหน้าที่จึงต้องนำผู้ป่วยขึ้นรถกู้ภัย ซึ่งมีถังออกซิเจนช่วยเหลือผู้ป่วยระหว่างนำส่งรพ.

ในระหว่างที่กู้ภัยนำผู้ป่วยขึ้นรถ กำลังจะปิดประตู รถ ปรากฎว่าไฟฟ้าในบ้านก็กลับมาใช้ได้พอดี ญาติถึงกับเฮลั่น เนื่องจากไฟดับมาเกิน 1 ชั่วโมงแล้ว นึกว่าโดนตัดไฟ จึงเรียกกู้ภัยช่วยนำผู้ป่วยส่งรพ.ก่อน พอไฟกลับมาใช้ได้ กู้ภัยจึงพาผู้ป่วยลงจากรถ ซึ่งอาการดีขึ้นหลังจากได้รับออกซิเจน

ต่อมาจึงทราบว่ามีต้นไม้ใหญ่หักโค่นพาดลงบนสายไฟแรงสูง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจึงต้องตัดกระแสไฟเพื่อเคลียต้นไม้ เนื่องจากมีลมพัดแรง ทำให้ต้นไม้หักโค่นพาดสายไฟฟ้าหลายจุด จึงทำให้ล่าช้ากว่ากำหนด

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านก็เกิดความสบายใจขึ้น เนื่องจากเดือนนี้ค่าไฟแพงมาก ส่วนใหญ่ก็ไปจ่ายกันครบแล้ว พอไฟดับแบบไม่ทราบสาเหตุนานเกินชั่วโมงก็เลยตกใจ กลัวโดนตัดไฟ และผู้ป่วยจะเป็นอันตราย

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ