รู้จักโหมดต่างๆ ในรีโมทแอร์ พร้อมวิธีปรับอุณหภูมิให้เย็นฉ่ำและช่วยค่าไฟ

รู้จักโหมดต่างๆ ในรีโมทแอร์ พร้อมวิธีปรับอุณหภูมิให้เย็นฉ่ำและช่วยค่าไฟ

โหมดในรีโมทแอร์ มีกี่โหมด ช่วยเรื่องอะไร แบบไหนช่วยค่าไฟเรามาดูกันเลยจ้า

เริ่มที่โหมดอัตโนมัติ (Auto Mode)

อุณหภูมิร้อน ๆ หนาว ๆ คงไม่ดีต่อการพักผ่อน และอยู่อาศัยภายในห้องมากนัก การเลือกใช้ โหมดในรีโมทแอร์ที่ให้ความสะดวกสบาย และง่ายในการเปิดใช้งานแอร์มากที่สุดคงหนีไม่พ้นโหมดอัตโนมัติ หรือ Auto Mode ซึ่งเป็นโหมดการทำงานที่จะช่วยปรับอุณหภูมิของแอร์ให้เหมาะสมกับสภาพอากาศทั้งภายในห้องและภายนอกห้อง ทำให้อุณหภูมิอยู่ในระดับที่พอดีไม่ร้อนหรือหนาวจนเกินไป โดยระหว่างการทำงานของโหมดแอร์อัตโนมัติจะมีการปรับโหมดระหว่าง Dry กับ Cool เพื่อช่วยเพิ่มความสบายระหว่างวันพักผ่อนหรือนั่งทำงาน

2. โหมดทำความเย็น (Cool Mode) สำหรับใครที่ชอบให้อากาศภายในห้องเย็นสบาย การเลือกใช้โหมดแอร์ Cool Mode จะช่วยให้อุณหภูมิภายในห้องเย็นสบาย ในแบบที่ไม่หนาวจนเกินไป เพราะสามารถปรับอุณหภูมิ และความเร็วของพัดลมได้ตามที่ต้องการ เมื่ออุณหภูมิลดลงในระดับที่ตั้งไว้แอร์จะตัดการทำงาน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งข้อดีที่ไม่เพียงแต่จะได้ความเย็นสบายเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังช่วยประหยัดพลังงานให้กับบ้านได้อีกด้วย ในช่วงหน้าร้อนหลายๆ บ้านจึงนิยมในโหมดทำความเย็น หรือ Cool Mode เพื่อช่วยลดอุณหภูมิเพิ่มความเย็นในการพักผ่อนตลอดทั้งวัน หรือขณะทำกิจกรรม

3. โหมดลดความชื้น (Dry Mode)

ปัญหากลิ่นอับ เชื้อรา ที่เกิดขึ้นจากความขึ้นภายในห้อง อาจเป็นเพราะเราเลือกใช้โหมดการทำงานของแอร์ไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าฝน หากสังเกตโหมดในรีโมทแอร์ จะมีอยู่โหมดหนึ่งที่เป็นรูปหยดน้ำ ซึ่งหลาย ๆ คนรู้จักในชื่อ Dry Mode หรือโหมดการทำงานของแอร์ที่ช่วยลดความชื้นของอากาศภายในห้อง และไม่เพียงแต่ความชื้นเท่านั้นเรื่องของกลิ่นอับ เชื้อรา ที่อาจเกิดขึ้นได้ทั้งภายในแอร์ รวมทั้งสภาพแวดล้อมภายนอกโดยเฉพาะในช่วงหน้าฝน โหมดแอร์ลดความชื้นจะเป็นอีกหนึ่งโหมดที่หลาย ๆ บ้านจำเป็นต้องเปิดใช้งาน โดยการทำงานของโหมดลดความชื้นคือ ตัวแผงทำความเย็นที่มีอุณหภูมิต่ำ จะดูดความชื้น และควบแน่นกลายเป็นหยดน้ำ แล้วระบายออกผ่านท่อน้ำทิ้ง ทำให้ลดความชื้นภายในห้อง อากาศแห้งขึ้น

4. โหมดพัดลม (Fan Mode)

โหมดแอร์พัดลม เป็นโหมดที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้ใช้งานมากนัก หรือบางครั้งเปิดใช้งานอัตโนมัติหากกดใช้งานบนรีโมทแอร์เป็นโหมดอัตโนมัติ เพราะโหมดพัดลม เป็นโหมดการทำงานที่ให้เพียงแค่ลมจากพัดลมธรรมดาที่ไม่ได้ผ่านกระบวนการทำงานเช่นเดียวกับโหมดทำความเย็น หรือ Cool Mode ส่วนใหญ่แล้วโหมดแอร์ Fan Mode จะถูกเปิดใช้งานเพื่อช่วยลดหรือไล่กลิ่นไม่พึงประสงค์ กลิ่นอับ ภายในห้องที่ไม่มีหน้าต่าง

5. โหมดประหยัดพลังงาน (Smart Saving Mode)

เปิดแอร์ทั้งวันอย่างไรโดยไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายภายในบ้าน หากลองสังเกตโหมดแอร์ในรีโมทจะมีอยู่โหมดหนึ่ง คือ โหมดประหยัดพลังงาน ซึ่งได้รับความนิยมในการเปิดใช้งาน เพราะเหมาะกับการใช้งานแอร์ที่จำเป็นต้องเปิดทิ้งไว้ โดยไม่จำเป็นต้องปิดแม้ในเวลาที่สมาชิกอยู่บ้านไม่มากนัก หรือออกไปทำธุระนอกบ้านไม่นาน โดยระบบการทำงานของโหมดแอร์ประหยัดพลังงานนั้นจะไม่เร่งรีบเท่าโหมดแอร์ทำความเย็น หรือ Cool Mode โดยแอร์จะค่อยๆ ทำงาน ไร้เสียงรบกวน ให้ความเย็นคงที่ และสม่ำเสมอ

ฟังก์ชันตาอัจฉริยะ หรือ INTELLIGENT EYE ให้ความเย็นสบายแถมประหยัดพลังงาน

ซึ่งนอกเหนือจากโหมดประหยัดพลังงานแล้ว ฟังก์ชันการใช้งานในรีโมทแอร์ของไดกิ้นจะมีโหมดฟังก์ชันตาอัจฉริยะ หรือ INTELLIGENT EYE ที่ช่วยให้อากาศเย็นสบายและประหยัดพลังงาน มาพร้อม 2 ฟังก์ชัน

Comfort ฟังก์ชันเพื่อความสบาย เป็นเซนเซอร์ตาอัจฉริยะตรวจจับบุคคล พร้อมปรับทิศทางของลมได้ 2 รูปแบบ คือ การกระจายลมไปสู่คนโดยตรง และเลี่ยงการกระจายลมไปสู่คน ซึ่งมีเฉพาะในแอร์ไดกิ้นรุ่น FTKZ09/12

Energy Saving ฟังก์ชันเพื่อช่วยประหยัดพลังงาน เมื่อเซนเซอร์ตาอัจฉริยะตรวจไม่พบการเคลื่อนไหวของบุคคลภายใน 20 นาที แอร์จะปรับสู่โหมดประหยัดพลังงานอัตโนมัติ โดยโหมดนี้มีอยู่ในแอร์ไดกิ้น Streamer Series 2 รุ่น คือ FTKZ และ FTKM

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ