น็อต-ชมพู่ เตรียมส่งลูกชาย เรียนต่อต่างประเทศ

น็อต-ชมพู่ เตรียมส่งลูกชาย เรียนต่อต่างประเทศ

เรียกได้ว่าเป็นครอบครัวที่พร้อมในเรื่องอะไรหลายๆอย่าง และลูกๆก้น่ารักไม่แพ้กัน หลัง น็อต วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์ และ ชมพู อารยา ได้ไปดูโรงเรียนประจำชายล้วนชื่อดังในย่านแฮร์โรว์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษให้กับ น้อง สายฟ้า-พายุ ทำเอา ชมพูนั้น ต้องขอทำใจ 20 ปีเลย และล่าสุด พ่อน็อต ก็ออกมาโพสต์ พร้อมแคปชั่น กลับไทย ขยันขายสายไฟ เตรียมส่งลูกเรียน ทำเอาแฟนๆใจหายไปตามกัน

ภาพจาก nottvisrut

ภาพจาก nottvisrut

ต้องขอบอกเลยว่า โรงเรียนแฮร์โรว์ เป็นโรงเรียนเก่าแก่ ที่มีอายุมานานมาก และก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1572 โดยจอห์น ลียงเจ้าของที่ดินและชาวนาในท้องถิ่น ภายใต้กฎบัตรของสมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบธ ที่ 1 ถือเป็นโรงเรียนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในอังกฤษด้วยประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 450 ปี

ภาพจาก nottvisrut

โดยค่าเทอม Harrow School ก็ไม่ธรรมดาเลยก็ว่าได้ ค่าเทอมสำหรับปี 2022/23 อยู่ที่ 15,570 ปอนด์ (คิดเป็นเงินไทยราวๆ 665,292.28 บาท) โดยรวมค่าอาหาร ค่าเล่าเรียน หนังสือเรียน ค่าเครื่องเขียน และค่าซักรีด ซึ่งจะจ่ายล่วงหน้าภายในวันแรกของภาคเรียน สำหรับวิชาที่ต้องการเรียนเพิ่มเติมมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมตามมาอีก สำหรับค่าสมัคร หรือค่าลงทะเบียนจะอยู่ที่ 350 ปอนด์ (คิดเป็นเงินไทย 14,955.19 บาท) ซึ่ง ไม่สามารถคืนเงินให้ภายหลังได้นั้นเอง

ข้อมูลเพิ่มเติม Harrow School

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ