ทำความรู้จัก เนเน่ พรนับพัน สาวน้อยล่าฝันดังไกลถึงจีน ทำให้ แน๊ก ชาลี กลับมาใช้ความหล่อ

ทำความรู้จัก เนเน่ พรนับพัน สาวน้อยล่าฝันดังไกลถึงจีน ทำให้ แน๊ก ชาลี กลับมาใช้ความหล่อ

ทำเอาแฟน ๆ ต่างขยี้ตารัว ๆ เลยนะครับ หลังนักแสดงหนุ่มอารมณ์ดี แน็ก ชาลี ได้สลัดคราบหนุ่มติสท์ที่แต่ละคนเคยเห็น มาสวมบทเป็นหนุ่มหล่อสไตล์อปป้า ใช้หน้าตาที่พระเจ้าได้สรรค์สร้างมาให้ได้อย่างถูกต้อง เพราะเจ้าตัวต้องมาเล่นมิวสิควิดีโอเพลง All About That Day

เพลงใหม่ของสาว เนเน่ พรนับพัน นักร้องสาวชาวไทย ที่ไปสร้างชื่อเสียงในประเทศจีน พร้อมทั้งติดเทรนด์อับดับสองเพลงมาแรงในยูทูปอีกด้วย ซึ่งหลายอาจจะยังไม่รู้จักว่าสาวน้อยคนนี้ดังแค่ไหน วันนี้เราจะพาไปดูจุดเริ่มต้นของเธอกันครับ

เนเน่ หรือ เจิ้ง หน่ายซิน มีชื่อจริงว่า พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ เกิดเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 1997 ส่วนสูง 164 ซม. จบชั้นมัธยมปลายที่โรงเรียนเตรียมวิศวกรรมศาสตร์ ไทย-เยอรมัน ปัจจุบันกำลังศึกษาระดับปริญญาตรี อยู่ที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

ตั้งแต่ตอนเด็กเนเน่เป็นคนชอบร้องเพลงและชอบเต้น โดยเธอมีความฝันว่าอยากเป็นศิลปิน ที่ประสบความสำเร็จในต่างประเทศ และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอออกตามหาความฝัน

ปี 2013 ตอนเนเน่มีอายุได้เพียง 15 ปี เธอก็เข้าร่วมรายการ ทรูอะคาเดมี่ แฟนเทเซีย ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ทำให้ทุก ๆ คน ได้รู้จักเธอในนามของ เนเน่ AF 10 ต่อมาในปี 2015 เนเน่ได้เริ่มต้นเส้นทางการเป็นศิลปินอย่างเต็มตัว

ในฐานะสมาชิกวง Milkshake ในเครือของ GMM Grammy ซึ่งมีซิงเกิลดังอย่างเพลง แห่ (Share), เพลง โจ๊ะ ( JOH ) ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งก้าวแห่งความฝันของเนเน่ และเป็นที่รู้จักและมีแฟนคลับเพิ่มมากขึ้น

ในปี 2020 เนเน่ได้แสดงซีรีส์ชื่อดังอย่างเรื่อง เพราะเราคู่กัน 2gether The Series, ลองของ ซีรีส์ และอีกหลายเรื่อง ไปจนถึงมิวสิกวิดีโอทั้งไทยและต่างประเทศ รวมไปถึงผลงานพากย์เสียงอนิเมะอีกด้วย นอกจากนี้เนเน่ก็ยังเคยแสดงภาพยนตร์ สัญชาติเวียดนามเรื่อง Lat mat 3 และภาพยนตร์จีน เรื่อง The Doll อีกด้วย

ต่อมา เนเน่เริ่มออกเดินทางครั้งใหม่ โดยได้ไปตามล่าฝันต่อถึงประเทศจีน กับการเข้าร่วมแข่งขันในรายการ Produce Camp 2020 รายการวาไรตี้ประกวดร้องเพลงสุดยิ่งใหญ่ เพื่อค้นหาวงไอดอลหน้าใหม่ของประเทศจีน

ซึ่งเธอเป็นผู้เข้าแข่งขันสาวไทยหนึ่งเดียวบนเวทีนี้ และเนเน่ก็ได้เดบิวต์เป็นสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปจีน ร่วมกับสมาชิกวงอีก 6 คนที่ชนะในรายการ โดยใช้ชื่อวงว่า BonBonGirls 303 โดยมีอายุสัญญา 2 ปี

ต่อมาเนเน่ได้เปิดตัวอีกครั้งในบทบาทใหม่ เป็น International Assisted Mentor หรือผู้ช่วยเมนเทอร์ ในรายการ Produce Camp 2021 นอกจากนี้เธอยังได้เข้าร่วมงาน Thai Festival In Beijing 2022 ในฐานะทูตแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-จีน อีกด้วย

หลังจากนั้น เนเน่ ได้เปิดตัวในฐานะศิลปินเดี่ยว กับทางค่าย Sony Music China มาพร้อมกับอัลบั้ม Gentle On My Mind ที่เรียกได้ว่าปล่อยเพลงไหนมาก็สุดปังสุด ๆ และเมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา เนเน่พึ่งมาจัดมินิคอนเสิร์ตแรกที่ไทยในรอบ 3 ปี ซึ่งได้กระแสตอบรับที่ดีจากเหล่าอะตอมครับ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ