คิดถึงชั่วนิรันด์ เปิด 5 ไอดอลเกาหลี จากไปก่อนวัยอันควร

คิดถึงชั่วนิรันด์ เปิด 5 ไอดอลเกาหลี จากไปก่อนวัยอันควร

คิดถึงชั่วนิรันด์ เปิด 5 ไอดอลเกาหลี จากไปก่อนวัยอันควร เรียกได้ว่าเป็นข่าวเศร้าของวงการ K pop และ แฟนคลับทั่วโลก ที่ต้องสูญเสียศิลปินมากฝีมือไปอย่างกระทันหัน ในวัยที่หลายคนไม่คาดคิด แต่จะมีใครบ้าง มารับชมกันเลยค่ะ

1 มุนบิน ASTRO เป็นข่าวที่แฟนคลับใจสลายไปตามๆกัน หลังมีข่าวรายงานว่า มุนบินไอดอลหนุ่มวัย 25 ปี ถูกพบว่าเสียชีวิต เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2023 เวลา 20.10 น.ที่ผ่านมา โดยผู้จัดการส่วนตัวพบร่างของเขาอยู่ในบ้านพัก ย่านเขตกังนัม กรุงโซล ก่อนจะโทรแจ้งตำรวจ และได้มีการสันนิษฐานว่าอาจจะเป็นการปลิดชีพตนเอง แต่อย่างไรก็ยังไม่มีการระบุแน่ชัด และยังต้องนำร่างของเขาไปชันสูตรเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง

ภายหลังทางต้นสังกัดของไอดอลหนุ่ม อย่าง Fantagio ได้ออกมายืนยันว่า มุนบิน ได้จากเราไปอย่างประทันหัน กลายเป็นดวงดาวอยู่บนฟากฟ้า และพิธีไว้อาลัยจะจัดขึ้นอย่างเงียบๆ โดยมีเพียงครอบครัว เพื่อน และคนสนิท รวมถึงสมาชิกในวงอีก 5 คน ในขณะที่ฮโรฮ่า แฟนคลับของไอดอลหนุ่มก็ได้ร่วมส่งเขาด้วยการวางดอกไม้ และอธิฐานให้อย่างล้นหลามทีเดียว

2 ริเซ และ อึนบี Ladies Code 2 ไอดอลสาวที่ได้จากโลกหนี้ไปอย่างไมีวันกลับเช่นกัน โดยวันที่ 3 กันยายน 2014 รถตู้ของ Ladies Code เกิดอุบัติเหตุบนทางด่วนทำให้ อึนบี สมาชิกของวง วัย 21 ปี จากไปในที่เกิดเหตุ และ ริเซ วัย 23 ปี เสียชีวิตในวันที่ 5 หลังเข้ารับการผ่าตัด ในขณะที่สมาชิกอีก 3 คนได้รับบาดเจ็บและเข้ารับการรักษาตัวจนหายดี โดยเหตุการร์วันที่ 3 กันยายน เป็นช่วงที่พวกเธอกำลังเดินทางกลับที่พักหลังแสดงเสร็จ

ซึ่งระหว่างทางได้มีการจัดงานวันเกิดเล็กๆให้กับ โซจอง สมาชิกในวงที่เกิดในวันที่ 3 กันยายนพอดี แต่ทว่าภายนอกฝนตก ทำให้ถนนลื่นส่งผลให้รถตู้เสียหลักและเกิดเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้น โดยงานไว้อาลัยของทั้ง 2 คน ถูกจัดขึ้นพร้อมกัน มีครอบครัว แขก และสมาชิกไปร่วมส่งริเซ่ และ อึนบี เพื่อไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ และอุบัติเหตุในครั้งนั้น ถือเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่สำหรับวงการ K-POP อีกหนึ่งเหตุการณ์ลเลยหละค่ะ

3 จงฮยอน SHINEE ไอดอลหนุ่มชื่อดังวัย 27 ปี ที่เหลือทิ้งไว้เพียงผลงานและความทรงจำให้กับแฟนๆเท่านั้น โดยวันที่ 18 ธันวาคม 2017 รายงานว่า พบร่าง คิมจงฮยอน ไอดอลสมาชิกวงบอยแบนด์ชื่อดัง SHINee ภายในอพาร์ตเมนต์ย่านชองดัมดง เมื่อเวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งเจ้นหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจกังนัมได้ยืนยันเป็นการปลิดชีพตนเอง จากภาวะอาการซึมเศร้า ที่รักรักษามานาน

ภายหลังพี่สาวของไอดอลหนุ่มได้เผยข้อความสุดท้ายที่จงอยองส่งมาให้ โดยระบุว่า มันยากมากเลยนะ ผมอยากให้พี่มาส่งผม นี่เป็นการบอกลาครั้งสุดท้ายแล้ว และ ตัวตนผมข้างในนี้แตกสลายหมดแล้ว ชีวิตแบบคนที่มีชื่อเสียงนั้นมันเกินไปสำหรับผม ช่วยบอกทุกคนด้วยว่า ที่ผ่านมาผมพยายามอย่างดีที่สุดแล้ว ทั้งนี้พิธีไว้อาลัยของจงฮยอน ก็มีเพื่อนร่วมวงการและสมาชิกวงไปร่วมส่งเขาด้วยเช่นกัน

4 ซอลลี่ Fx เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2019 ทั้งวงการบันเทิงเกาหลีใต้ต้องพบกับเรื่องช็อคอีกครั้ง เมื่อไอดอลสาว สมาชิกวง Fx อย่าง ซอลลี่ วัย 25 ปี ถูกพบเสียชีวิตภายในบ้านพักของตนเอง โดยสาเหตุเกิดจากการปลิดชีพเช่นเดียวกัน ในขณะที่หลายคนคาดการณ์ว่าสาเหตุมาจากที่ชอลลี่ต้องประสบพบเจอกับการถูกบูลลี่ ตั้งแต่ช่วงที่เธอเดบิวต์แรกๆ ว่าเธอหุ่นไม่ดี จนเธอตัดสินใจลาออกจากวงในปี 2014 แต่ก็ยังโดนวิจารณ์หนักขึ้นเรื่อยๆ เพราะสไตล์ที่เปลี่ยนไป

จากสาวหวานบริสุทธิ์ที่ค่ายวางไว้ มาเป็นตัวของตัวเองมากขึ้นแต่นั่นทำให้กลุ่มแนวคิดอนุรักษ์นิยม มองว่าเป็-นการขบถต่อสังคมเกาหลีใต้ ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัวเซ็กซี่ หรือโนบราในที่สาธารณะ ทำให้เธอถูกโจมตีและถูกวิจารณ์จนแทบจมดิน ทั้งนี้เวลาที่เธอไลฟ์สดพูดคุยกับแฟนๆก็จะมีคอมเมนท์ที่เข้ามาต่อว่าเธอเสมอ จนเธอได้ตอบกลับไปด้วยใบหน้าที่หมองเศร้าว่า อย่าเข้าใจฉันผิดเลย ฉันไม่ใช่คนไม่ดีนะ ซึ่งเหตุการณ์การสูญเสียในครั้งนี้ก็ทำให้หลายคนตระหนึกเรื่องการบุลลี่มากขึ้นทีเดียว

5 คูฮารา KARA นักร้องนักแสดงสาววัย 28 ปี หรือที่รู้จักในชื่อ ฮารา อดีตสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่างวง KARA ถูกพบว่าเสียชีวิตภายในบ้านพักย่านชองดัมดง ในเขตกังนัม เมื่อเย็นวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2019 โดยทางตำรวจได้ตรวจสอบข้อมูลต่างๆแล้ว มีแนวโน้มสูงว่าการจากไปของเธอในครั้งนี้น่าเป็นการจบชีวิตตนเอง เพระาก่อนหน้านี้ เธอได้มีการโพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรมส่วนตัวก่อนวันเกิดเหตุ 1 วันว่า นอนหลับฝันดีนะ แถมก่อนหน้านี้เธอก็ยังเคยพยายามจะปลิดชีพตนเองแล้วเมื่อช่วงเดือน พฤษภาคม ด้วยการโพสต์ข้อความว่า ลาก่อน

ทำให้แฟนๆเป็นห่วงและแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ และช่วยไว้ได้ทัน โดยเธอให้สาเหตุว่าเธอกำลังเป็นทุกข์กับปัญหาหลายๆอย่างที่รุมล้อม ทั้งคดีฟ้องร้องกับแฟนเก่า รวมถึงเรื่องที่เธอถูกโซเชียลบูลลี่ด้วย จนภายหลังที่เธอจบชีวิตลง ก็ยังมีประเด็นเรื่องพ่อแม่แท้ๆ ที่ได้เป็นผู้รับมรดกทั้งหมด ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดูเธอและพี่ชาย แต่สุดท้ายพี่ชายก็ต่อสู้เพื่อคูฮารา จนเกิดกฏหมายคูฮาร่าขึ้นมา เพื่อถ้าเกิดว่ามีการสูญเสียขึ้นอีกไม่ว่าจะครอบครัวไหน หากพ่อแม่แท้ๆไม่ได้เป็นผู้เลี้ยงดู จะไม่มีสิทธิ์ได้รับมรดกใดๆ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ