ไม่มีคนอยู่บ้าน 3 ปี ค่าไฟขึ้น บิลออกมาเกือบพัน ก่อนจนท.ให้เหตุผลที่น่าฟังและรื่นหูมาก

ไม่มีคนอยู่บ้าน 3 ปี ค่าไฟขึ้น บิลออกมาเกือบพัน ก่อนจนท.ให้เหตุผลที่น่าฟังและรื่นหูมาก

เมื่อไม่นานมานี้โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ Saifoun Koonjeathong ที่ได้โพสต์ถึงบิลค่าไฟระบุว่า ไฟฟ้า เตือนภัยทุกบ้านค่ะ โพสนี้เตือนทุกๆบ้านนะคะบิลค่าไฟเดือนนี้มาแบบผิดปกติมากค่ะ คือบ้านนี้เป็นบ้านพ่อค่ะตั้งแต่พ่อเสียมาก็ 3 ปีล่ะไม่มีคนอยู่บ้าน ค่าไฟไม่เคยเสีย แต่มาเดือนนี้ค่าไฟมาเลยค๊าาา 800 กว่าบาท งงสิค่ะ ตามเรื่องค่ะ

ไปไฟฟ้าเลยค่ะให้เค้าเช็คดู เค้าเช็คดูแล้วว่าเราใช้ไฟไปแค่ 27 หน่วย แต่ในบิลเราใช้ไฟไป 207 หน่วย เค้าให้เหตุผลที่น่าฟังและรื่นหูมากๆคือเค้าจดหน่วยผิด เดี๋ยวเค้าแก้ไขระบบให้ ห๊ะ แค่เนี๊ยะ แบบนี้ก็ได้เหรอ แล้วถ้าสมมุติว่าบ้านที่ใช้ไฟปกติก็คงจะคิดว่าค่าไฟฟ้าขึ้นผิดปกติไม่มีไรมากก็คงต้องจ่ายค่าไฟไปตามบิลที่มาอย่างนั้นเหรอ เตือนภัยค่ะ ดูดีๆถ้ามีอะไรผิดปกติก็ไปเลยค่ะ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

ภาพจาก Saifoun Koonjeathong

ไลังจากที่ได้โพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวออกไปต่างมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ นี่ก็เคยเจอค่ะ ไม่เคยอยู่บ้านไม่มีคนอยู่แต่ค่าไฟขึ้นมาเกือบ500ว่าจะไปถามที่การไฟฟ้าทำงานยังไง สงสัยจะได้คำตอบแบบนี้, ขอบคุณค่ะที่บอก, เดือนนี้คิดว่าทุกคนคงอยากร้องให้กับค่าไฟต่างกับเดือนก่อนเกือบ700บาท, เคยมีเหมื่อนกันค่ะ แต่ไปกรมไฟฟ้าเหมื่อนกัน เขาแก้ปัญหาให้อย่างสบายใจเลยค่ะ และอื่นๆอีกมากมาย

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ