อากาศร้อนจัด จน จยย.ที่จอดไว้โรงงานรีไซเคิลพลาสติกลุกไหม้ หวิดวอดทั้งหลัง

อากาศร้อนจัด จน จยย.ที่จอดไว้โรงงานรีไซเคิลพลาสติกลุกไหม้ หวิดวอดทั้งหลัง

เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น.ของวันที่ 19 เมษายน 2566 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นที่โรงงานรีไซเคิลขยะ (ขนาดเล็ก) ที่รับซื้อถุงพลาสติกเก่า ฟิล์มยืดฟิล์มย่น ตั้งอยู่เลขที่ 50/34 ซอยบ้านเลขที่ 5 หมู่ที่ 7 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ทั้งนี้จึงได้รีบประสานรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.ท่าทราย จำนวน 3 คัน เข้าระงับเหตุ โดยเมื่อไปถึงพบว่าเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงเนื่องจากมีพลาสติกและขยะรีไซเคิลเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี อีกทั้งสภาพอากาศที่ร้อนจัด ผนวกกับลมที่พัดมาแรงเป็นระยะๆ จึงทำให้เปลวเพลิงลุกลามอย่างโชกโชน และยังไปติดบ้านข้างเคียงได้รับความเสียหายอีก 1 หลัง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ต้องระดมฉีดน้ำนานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงจะควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงต่อไปอีกระยะ เพราะเกรงว่าจะเกิดการปะทุขึ้นมาได้อีก

จากการสอบถามพนักงานโรงงานรีไซเคิลขยะ เล่าว่า เพลิงไหม้ครั้งนี้สาเหตุน่าจะเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ทำให้รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ใต้ร่มอาคารเกิดการลุกไหม้ขึ้น ซึ่งก่อนเกิดเหตุนั้นตนเองเดินไปเข้าห้องน้ำ พอกลับมาก็เห็นว่ามีควันไฟลอยขึ้นมาจากรถจักรยานยนต์ จากนั้นก็มีประกายไฟลุกลามไปติดกองขยะรีไซเคิล โดยตนและพนักงานคนอื่นๆ ได้พยายามช่วยกันดับไฟแล้วแต่เอาไม่อยู่ เพราะมีพลาสติกเป็นเชื้อเพลิงและลมยังพัดแรงอีกด้วย จึงต้องแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาช่วยเหลือ ส่วนทรัพย์สินที่เสียหายก็มีทั้งรถจักรยานยนต์ 5 คัน รถเก๋งของเจ้าของโรงงาน 1 คัน และบ้านที่อยู่ข้างเคียงได้รับความเสียหายบางส่วนอีก 1 หลัง

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ไปสอบปากคำ พร้อมกับให้เจ้าหน้าที่วิทยาการฯ เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่ชัดเจนต่อไป

ข่าวโดย ชูชาต แดพยนต์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดสมุทรสาคร

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ