พีระพันธุ์ ชูนโยบายน้ำมันเสรี แก้กฎหมายน้ำมันทำให้น้ำมันถูกลงทันที ช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริง

พีระพันธุ์ ชูนโยบายน้ำมันเสรี แก้กฎหมายน้ำมันทำให้น้ำมันถูกลงทันที ช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริง

ใกล้เข้ามาเรื่อยๆแล้วสำหรับวันเลือกตั้งครั้งใหญ่ที่จะถึงนี้ 14 พฤษภาคม 2566 ที่จะกำหนดอนาคตประเทศไทย และกำลังเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลย สำหรับมือกฎหมายคนสำคัญระดับประเทศ แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นมีชื่อของนักการเมืองรุ่นเก๋าอย่าง พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค รวมไทยสร้างชาติ

โดยล่าสุดนายพีระพันธุ์ ได้ออกมาชูนโยบายน้ำมันเสรี แก้กฎหมายน้ำมันทำให้น้ำมันถูกลงทันที ช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริง โดยได้กล่าวว่า ทุกวันนี้ ที่มีปัญหาน้ำมันวุ่นวายกันหมดเนี่ย เมื่อไม่กี่เดือนมีปัญหาเรื่องค่าการกลั่น เพราะว่าเราเน้น ผลิตน้ำมันในประเทศ น้ำมันเนี่ยมันมี 2 แบบ มีน้ำมันดิบกับน้ำมันสำเร็จรูป

ที่ผ่านมาในอดีต หลายสิบปี 20 ปี 30 ปี ตอนเริ่มลงหลักปักฐาน ปตท. ช่วงนั้นเรามีปัญหา เราจะทำยังไง ดึงดูดให้ต่างชาติเข้ามาตั้งโรงกลั่น แล้วก็ให้ปตท.ตั้งโรงกลั่น เพราะฉะนั้นกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับพลังงาน 3-4 ฉบับเนี่ย มันเน้นไปทางนั้นหมดเลย แต่ในขณะเดียวกันเขาก็ไม่ได้ปิดกลั้นการนำเข้าน้ำมันสำเร็จรูป แต่ในทางปฏิบัติ โอ้โห มันเข้ายากเหลือเกิน มันเเลยต้องกลับไปพึ่งน้ำมันในประเทศที่ผลิตจากน้ำมันดิบ ในโลกมันมีน้ำมันที่คนอื่นเขาผลิตสำเร็จรูปแล้ว พร้อมขาย เราเพียงนำมาเติมใช้ได้เลย เราไม่ต้องมีค่าการกลั่น ไม่ต้องมีค่าอะไรแล้ว ซื้อเท่าไหร่ ขายเท่านั้น แล้ววันนี้ที่มีวิกฤตยูเครน น้ำมันที่ขายถูกอย่างรัสเซีย แล้วทำไมเราไม่ซื้อสำเร็จรูปมาขาย ทำไมต้องวางหลักเกณฑ์จนวุ่นวาย ที่ผมกล้าพูดเรื่องนี้ เพราะผมไปพิสูจน์มาแล้วว่ามันจริง ผมไปเจอคนไทยคนนึง เขาขายน้ำมันสำเร็จรูป แต่ไม่ขายประเทศไทย เขาขายประเทศรอบบ้านเราหมดเลย เพราะเขาบอกประเทศไทยยุ่งเหลือเกิน แต่เขาขายประเทศอื่นหมดเลยนะ ทำแบบนี้ประชาชนจะได้ประโยชน์ เขาบอกน้ำมันเบนซินเนี่ยขาย 40-50 บาท เขาขายแค่ 30 แบบนี้โอเคไหม ส่วนแบบอื่นเรื่องอื่นค่อยว่ากันทีหลัง มันเป็นเรื่องที่ว่าต้องคิดอะไรเพื่อประชาชนก่อน ไม่ใช่คิดแต่ระบบ คิดแบบนี้ประชาชนตาย

ชมคลิป

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ