สุดารัตน์ อ้อนขอเป็นนายกฯลูกอีสาน ประกาศพาชาวบ้านหายจนหมดหนี้ภายใน 3 ปี

สุดารัตน์ อ้อนขอเป็นนายกฯลูกอีสาน ประกาศพาชาวบ้านหายจนหมดหนี้ภายใน 3 ปี

วันที่ 9 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โดมเอนกประสงค์ โรงเรียนสกลนครพัฒนศึกษา อ.เมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมคณะผู้บริหารพรรคไทยสร้างไทย เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่สกลนคร พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร พรรคไทยสร้างไทย ประกอบด้วย นายสิรภพ สมผล ผู้สมัครส.ส.เขต1 , นายอนุสรณ์ พลราชม ผู้สมัครส.ส.เขต 2, นายถนอม สมผล ผู้สมัครส.ส.เขต 3 , นายยงยุทธ คุณธรรม เขต 4 , นายธนชาติ ไชยทองพันธ์ เขต 5 , ดร.สิทธิรัตน์ รัตนวิจารณ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 6 และนายศักดิ์ระพี พรหมชาติ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 7

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวบนเวทีว่า ภาคอีสานเป็นภาคที่ใหญ่ที่สุด มีจำนวนประชากรมากที่สุด แต่กลับเป็นภาคที่จนที่สุด เพราะยังขาดโอกาส การเลือกส.ส.หลายครั้งที่ผ่านมา ยังไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอีสานได้ ดังนั้นตนในฐานะที่เป็นลูกอีสานขออาสาเข้ามาเปลี่ยนแปลงอีสาน ทำให้พี่น้องหายจน หมดหนี้สิน มีรายได้อย่างยั่งยืน ภายใน 3 ปี โดยชูนโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ซึ่งเป็นนโยบายที่สร้างความมั่นคงให้กับผู้สูงวัย ช่วยให้ลูกหลานสามารถตั้งตัวได้เร็วขึ้น พร้อมยืนยันว่าสามารถทำได้จริงเนื่องจากเคยทำโครงการ 3 บาทรักษาทุกโรคสำเร็จมาแล้ว โดยใช้เวลาเพียง 6 เดือนเท่านั้น นอกจากนี้ยังเกทับว่านโยบายบำนาญประชาชนดีกว่านโยบายเงินดิจิตอล ที่ให้ประชาชน 10,000 บาทในระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งหารแล้วตกเพียงวันละ 50 กว่าบาทเท่านั้น แต่เงินบำนาญประชาชนได้ 3,000 บาททุกๆเดือนตลอดไป ดังนั้นจึงขอให้พี่น้องประชาชนคนสกลนครช่วยกันเลือกผู้สมัครของพรรคไทยสร้างไทยทั้ง 7 เขต และกาพรรคไทยสร้างไทย เพื่อจะได้จัดตั้งรัฐบาลและตนเองก็จะได้เป็นนายกฯลูกอีสานพาชาวบ้านหายจากความยากจน

หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาประเทศชาติติดหล่มกับการเมืองแบบสองขั้ว ที่สร้างความขัดแย้งจนประเทศชาติบอบช้ำมานานกว่า 17 ปี ทำให้การพัฒนาประเทศชะงักตัวลงจากปัญหาความขัดแย้งดังกล่าว สร้างความเสียหายมาจนถึงปัจจุบัน ดังนั้นตนเองจึงออกมาสร้างพรรคไทยสร้างไทย เพื่อให้เป็นพรรคทางเลือกใหม่ของคนไทย เพื่อจะได้หลีกหนีจากกลุ่มขั้วการเมืองเก่าๆที่สร้างปัญหาความขัดแย้งต่อกันไม่รู้จบสิ้น ดังนั้นหากพี่น้องประชาชนเบื่อกับความขัดแย้งของการเมืองแบบเดิมๆ ที่เป็นเหมือนจุดเริ่มต้นการสร้างเงื่อนไขจนทำให้เกิดมีการรัฐประหาร และเปิดทางให้ผู้มีอำนาจถือปืนออกมายึดอำนาจ ต้องหันมาเลือกพรรคไทยสร้างไทย เพื่อเป็นการปิดหนทางไม่ให้บรรดาลุงๆทั้งหลาย ได้มีโอกาสกลับเข้ามามีอำนาจอีกได้

ข่าวโดย สุริยา แก้วก่า ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดสกลนคร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ